Triết lý sống của người Ấn Độ: Bất cứ người nào ta gặp trên đời cũng là do duyên phận đã sắp đặt từ trước

Con người không thể ngăn cản được mọi chuyện, chẳng có cách nào dự đoán được tương lai, vì thế hãy học cách chấp nhận, bởi người mà ta gặp trên đời này đều là người do duyên phận sắp đặt.

Chi Nguyễn
10:04 25/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống trên đời, có những lúc ta phải tự thốt lên rằng vì sao những chuyện này lại xảy đến với mình, vì sao mình lại phải gặp người làm tổn thương trái tim mình, vì sao mình lại phải chịu thất bại cay đắng? Thực ra, những chuyện xảy ra với ta kiếp này thường là những gì mà duyên phận sắp đặt từ trước, do phước báo và nghiệp lực từ kiếp trước mà kéo dài tới bây giờ. Những lúc không may sa lầy vào hố sâu tuyệt vọng, trái tim rỉ máu tổn thương, hãy nhớ tới 4 triết lý nhân sinh của người Ấn Độ này, để có thể vững vàng vượt qua sóng gió.

Bất cứ người nào ta gặp trên đời cũng là người mà duyên phận đã sắp đặt từ trước

Người Ấn Độ tin rằng, số phận luôn biết cách sắp đặt đúng người, đúng thời điểm, không phải ngẫu nhiên mà có ai đó xuất hiện trong cuộc đời của bạn. Bất cứ ai, dù chỉ là một người đi ngang qua trên đường đời, cũng đều mang một ý nghĩa nào đó. 

tham-thia-triet-ly-song-cua-nguoi-an-do-de-thay-doi-an-nhien
Bất cứ ai, dù chỉ là một người đi ngang qua trên đường đời, cũng đều mang một ý nghĩa nào đó. 

Thấm thía triết lý này, ta hãy ngẩng cao đầu mà bước tiếp, hướng về tương lai. Hãy biết ơn cả những người đã đem lại cho bạn những kỷ niệm ngọt ngào và những người khiến bạn tổn thương, bởi suy cho cùng, đó đều là những bài học đáng quý. Bạn cần trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau để biết trân quý cuộc sống này, nhận thấy rằng mọi thứ trên đời đều là vô thường.

Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc đời đều là những điều nên xảy ra

Cũng tương tự như vậy, những gì ta đã trải qua trong cuộc đời đều chính là những bài học kinh nghiệm quý giá. Chữ "nếu" ai cũng muốn dùng, nhưng thực tế thì những gì đã xảy ra thì không thể sửa chữa được nữa.

tham-thia-triet-ly-song-cua-nguoi-an-do-de-thay-doi-an-nhien
Chữ "nếu" ai cũng muốn dùng, nhưng thực tế thì những gì đã xảy ra thì không thể sửa chữa được nữa.

Những chuyện đó chính là bài học để ta ngộ ra rằng, nếu không muốn hối hận thì đừng làm sai, nếu muốn đời an yên thì tâm hướng thiện. Những gì đã xảy ra là chuyện nên xảy ra, là thứ giúp chúng ta tự rèn luyện bản thân vững vàng để tiến về phía trước. Dù có là vuột mất một bản hợp đồng tưởng như đáng giá, hay chôn chân giữa đường phố đông nghịt, hãy chấp nhận tất cả với tâm thái thoải mái, tự do tự tại.

Chuyện gì đến sẽ đến

Con người ta không làm cách nào để biết được tương lai, và tương lai lúc nào cũng tồn tại vô số ngã rẽ cuộc đời. Chúng ta sẽ không thể ngăn chặn những điều gì bản thân không muốn sắp xảy ra, vì có những chuyện đâu phải cứ muốn là làm được.

tham-thia-triet-ly-song-cua-nguoi-an-do-de-thay-doi-an-nhien
Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, ta sẽ chẳng thể ngăn cản được những phút giây thăng trầm phía trước.

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, ta sẽ chẳng thể ngăn cản được những phút giây thăng trầm phía trước. Đừng lo lắng sợ hãy, đừng suy nghĩ vẩn vơ, hãy tâm niệm rằng "chuyện gì đến sẽ đến". 

Những gì đã qua thì hãy để nó qua đi

Ta không thể bắt đầu chương tiếp theo của cuộc đời, nếu ta cứ tiếp tục đọc lại chương đầu tiên. Hãy học cách chấp nhận rằng, những chuyện đã xảy ra trong quá khứ thì sẽ không có cách nào thay đổi hay sửa chữa được. Chấp nhận rằng thế gian này chính là như vậy, sẽ luôn có người giỏi hơn ta, kiếm tiền nhiều hơn ta, xinh đẹp hơn ta, yêu người ấy nhiều hơn ta, được mọi người yêu quý hơn ta. 

tham-thia-triet-ly-song-cua-nguoi-an-do-de-thay-doi-an-nhien
Ta không thể bắt đầu chương tiếp theo của cuộc đời, nếu ta cứ tiếp tục đọc lại chương đầu tiên.

Có một quy tắc sống gọi là quy tắc "90/10", có nghĩa là những gì xảy ra với ta chỉ là 10% còn 90% còn lại chính là cách ta đối diện với những chuyện đó. Dù có đối mặt với vấn đề này, hãy cố hướng 90% hành động và suy nghĩ của ta theo hướng có lợi, có lợi cho chính ta và có lợi cho những người xung quanh. Tất cả những gì ta cần quan tâm trước hết, chính là tương lai, bởi tương lai mới thực sự là của ta, và có ra sao là do chính ta quyết định.

Sống ở đời có 3 điều không thể so, 3 lời không thể nói, 3 thứ không thể quên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận