Sốt đất Bình Dương bắt đầu hạ nhiệt, đây có phải là lúc nên đầu tư?

Sau nhiều đợt tăng giá, sốt đất ở Bình Dương bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt, vậy liệu đây đã phải là thời điểm tốt để đầu tư?

Chi Nguyễn
08:30 27/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Trần Văn Thái (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, bản thân đang có 4 tỷ đồng nhàn rỗi, không biết nên đầu tư ở đâu. Ban đầu, anh định mua một lô đất vùng ven Hà Nội, nhưng vì thấy giá hơi cao nên chùn tay. Bạn bè anh biết chuyện liền rủ đầu tư bất động sản ở Bình Dương, bởi họ cho rằng đất khu vực này vẫn còn tiềm năng tăng giá lớn.

Anh Thái nhận định, Bình Dương vốn là "thủ phủ" công nghiệp của cả nước, lại nằm liền kề TP.HCM, có nhiều tuyến đường huyết mạch. Đây cũng là tỉnh có nhiều dự án, quy hoạch và đầu tư xây dựng, nhất là những công trình giao thông liên khu vực. Biết đây là khu vực tiềm năng, anh định bụng sẽ xuống tiền đầu tư, nhưng lại chưa biết nên mua nhà chung cư rồi cho thuê, hay đầu tư vào phân khúc đất nền.

sot-dat-binh-duong-ha-nhiet-day-co-phai-la-luc-nen-dau-tu
Có 4 tỷ trong tay, mua nhà chung cư rồi cho thuê, hay đầu tư vào phân khúc đất nền ở Bình Dương?

Theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn, trong 4 tháng đầu năm 2022, phân khúc cho thuê chung cư và nhà phố Bình Dương ghi nhận mức độ quan tâm tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng tìm thuê chung cư đã tăng 44% và tìm thuê nhà mặt phố tăng 18%.

Bình Dương vốn là tỉnh sôi động nhất nhì trong vùng vệ tinhc ủa TP.HCM, có tần suất nhập cư cao nhất Việt Nam. Do đó. Bình Dương có tỷ lệ người di cư phải thuê nhà cao nhất cả nước, ở mức 74,5%. Đặc biệt, sau khi đại dịch gần được kiểm soát, Việt Nam mở cửu kinh tế, kích cầu du lịch, hoạt động sản xuất trở lại, việc tỉnh Bình Dương trở thành "điểm nóng" bất động sản không lạ.

Về giá cho thuê nhà tại Bình Dương, phân khúc căn hộ trung cấp dao động từ 7 – 10 triệu/căn 2 phòng ngủ mỗi tháng, phân khúc căn hộ cao cấp giá thuê hàng tháng từ 11 – 15 triệu/căn 2 phòng ngủ. Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, tại Bình Dương có gần 80 dự án căn hộ, chiếm 30% trong tổng số dự án bất động sản tại đây. Ước tính, phân khúc được săn đón nhất tại đây là chung cư, nhưng các loại hình nhà phố, liền kề cũng vẫn rất "nóng".

sot-dat-binh-duong-ha-nhiet-day-co-phai-la-luc-nen-dau-tu
Thị trường BĐS Bình Dương ghi nhận dấu hiệu hạ nhiệt, nhu cầu tìm mua các sản phẩm BĐS toàn tỉnh giảm 14%. Ảnh: CafeF

Tuy nhiên, trong quý I/2022, thị trường bất động sản Bình Dương đang ghi nhận dấu hiệu giảm sút. Nhu cầu tìm mua các sản phẩm bất động sản toàn tỉnh giảm 14% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó giảm sâu nhất là đất nền và đất nền dự án.

Các chuyên gia giải thích, việc hạ nhiệt sốt đất này không nằm ngoài việc ảnh hưởng của các biện pháp thắt chặt quản lý nhà đất gần đây. Loạt ngân hàng tiếp tục siết tín dụng cho vay bất động sản, tăng cường kiểm soát đối với giao dịch bất động sản, chính quyền địa phương cũng tăng cường kiểm tra, rà soát,...

Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding, ông Nguyễn Văn Hậu nhận định, đây là thời điểm mà các nhà đầu tư tay ngang muốn đầu tư cần cảnh giác. Nếu khu vực nào mà mức độ tăng giá gần như đạt đỉnh thì nên tránh. Người mua nên có kiến thức về bất động sản, hiểu về pháp lý của bất động sản định đầu tư.

Đặc biệt, cần xem thị trường có thông tin hỗ trợ nào không như thông tin về đường cao tốc, cầu kết nối,... Vị chuyên gia này nói thêm, cần xem xét mức giá ở khu vực đầu tư giá cao hay thấp, giá hợp lý để đầu tư chưa, suất đầu tư so với số tiền sẵn có của mình. Nếu đầu tư trung hạn, khoảng 2 năm tới thì khả năng tăng giá là bao nhiêu phần trăm.

Theo Infonet

Xem thêm: Bất động sản Thanh Hóa giảm nhiệt, nhà đầu tư tay ngang trót ôm hàng phải bỏ cọc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận