Quy tắc 30 ngày: Bí thuật tiết kiệm giúp bạn đạt tự do tài chính, nghỉ hưu sớm

Chi tiêu quá mức có thể khiến bạn rỗng túi, và quy tắc 30 ngày dưới đây có thể khiến bạn tiết kiệm hiệu quả hơn, dễ đạt tự do tài chính.

Chi Nguyễn
12:00 01/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chi tiêu theo cảm tính không bao giờ là một ý tưởng hay xét về mặt tài chính, nhưng nó đặc biệt rủi ro trong một nền kinh tế có tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 40 năm. Bạn không chỉ mua thứ mà bạn có thể không cần — mà còn phải trả nhiều tiền hơn bình thường.

Một cách để cai nghiện chi tiêu theo cảm tính — và sử dụng tiền của bạn hiệu quả hơn — là tuân theo quy tắc tiết kiệm 30 ngày.

Quy tắc 30 ngày là gì?

Thay vì cho phép bản thân mua hàng theo cảm tính, hãy đợi 30 ngày trước khi mua — đó là quy tắc 30 ngày.

Tuân theo quy tắc này có nghĩa là bạn hoãn tất cả các giao dịch mua không cần thiết trong 30 ngày, điều này cho bạn đủ thời gian để suy nghĩ xem bạn có thực sự cần mua hay không. Nếu bạn vẫn muốn mua món đồ đó sau 30 ngày, thì hãy mua nó — nếu bạn có tiền và không từ bỏ một khoản thanh toán quan trọng khác.

quy-tac-30-ngay-bi-thuat-tiet-kiem-giup-ban-dat-tu-do-tai-chinh

Tại sao Quy tắc tiết kiệm 30 ngày lại hiệu quảTrong nhiều trường hợp, bạn có thể quyết định rằng mình không cần hoặc không muốn món đồ đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm để đạt được một số mục tiêu tài chính khác trong tương lai.

Việc chờ 30 ngày cũng giúp bạn có thời gian tiết kiệm để mua món đồ đó trong trường hợp bạn quyết định vẫn muốn mua nó — điều này đặc biệt hữu ích đối với những lần mua lớn hơn.

Chi tiêu theo cảm tính thường là quyết định mang tính cảm xúc, vì vậy, bằng cách buộc bản thân phải chờ 30 ngày cho những lần mua không cần thiết, bạn sẽ loại bỏ được cảm xúc khỏi phương trình. Đây là một cân nhắc quan trọng vì việc chi tiền theo cảm tính thường liên quan đến việc mua thứ gì đó không phục vụ bất kỳ mục đích thực sự nào.

Mẹo để áp dụng Quy tắc 30 ngày hiệu quả với bạn

Sau đây là một số bước bạn có thể thực hiện để tích hợp quy tắc 30 ngày vào cuộc sống tài chính của mình:

Xác định nhu cầu so với mong muốn. Bắt đầu bằng cách xác định những lần mua thiết yếu và không thiết yếu. Những mặt hàng không thiết yếu nằm trong danh mục "muốn" và đây là những mặt hàng mà bạn nên áp dụng quy tắc tiết kiệm 30 ngày.

Thiết lập một tài khoản tiết kiệm chuyên dụng. Đây là cách đảm bảo bạn có tiền sau 30 ngày — và nếu bạn không chi tiêu, bạn đang tự thưởng cho mình vì tất cả những lần mua sắm bốc đồng mà bạn đã từ bỏ. Để phần thưởng lớn hơn nữa, hãy gửi tiền của bạn vào một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao để có lợi nhuận tốt nhất cho số tiền của bạn.

Thiết lập một quỹ giải trí riêng. Điều này sẽ giúp bạn tách biệt những lần mua sắm không cần thiết khỏi những lần vui chơi thú vị — đây là điều bạn không nên hy sinh và thực sự không nằm trong danh mục mua sắm bốc đồng.

quy-tac-30-ngay-bi-thuat-tiet-kiem-giup-ban-dat-tu-do-tai-chinh

Biến nó thành một thử thách. Sử dụng thử thách tiết kiệm tiền, như thử thách 5 đô la hoặc thử thách cầm bát, để tiết kiệm trong 30 ngày đó và duy trì mục tiêu.

Những cách khác để tiết kiệm tiền

Nếu bạn không thích mua sắm bốc đồng ngay từ đầu, thử thách tiết kiệm trong 30 ngày có thể không giúp ích nhiều cho bạn — nhưng vẫn còn rất nhiều chiến lược tiết kiệm khác.

Bây giờ bạn đã biết quy tắc 30 ngày tiết kiệm là gì, hãy nghĩ về cách bạn có thể áp dụng nó vào cuộc sống và tài chính của mình. Đã có trường hợp nào mà việc chờ đợi có thể ngăn chặn được việc mua hàng bốc đồng không? Lần tới, hãy thử áp dụng quy tắc 30 ngày.

Xem thêm: Câu chuyện "ngã tư đường - 4 cây xăng": 2 kiểu tư duy cạnh tranh điển hình trong kinh doanh, ai đang làm ăn cũng nên biết

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận