Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xây dựng nhà máy 4.000 tỷ ở Hà Tĩnh, giá bất động sản tăng nóng

Mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa cho khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin VinES tại KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chi Nguyễn
15:51 14/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 12/12 vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Tập đoàn Vingroup khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh). Được biết, quy mô giai đoạn 1 là 8ha và tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Đây là sự kiện khẳng định tầm nhìn của Vingroup, đồng thời thể hiện sự điều chỉnh chiến lược đầu tư từ kinh doanh bất động sản sang công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao. Trước đó, Vingroup đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô VinFast, điện thoại thông minh Vsmart và nay là nhà máy sản xuất pin VinES.

ong-pham-nhat-vuong-xay-nha-may-o-ha-tinh-gia-nha-dat-sap-tang
Lễ khởi công khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng

Dự án Nhà máy Sản xuất pin VinES ở khu kinh tế Vũng Áng dự kiến sẽ là hoạt động quan trọng trong chiến lược tự chủ sản xuất pin của VinFast. Từ đây, tập đoàn kì vọng sẽ đảm bảo nguồn cung đa dạng, đạt chuẩn quốc tế cho từng dòng ô tô điện của hãng xe Việt. Nhà máy sẽ cung cấp pin Lithium cho các dòng xe ô tô điện, bus điện của Vinfast. 

Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ triển khai xây dựng trên diện tích 8ha, tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng. Hạ tầng của nhà máy bao gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Dự kiến tới giai đoạn 2 nhà máy sẽ được mở rộng, tiếp tục sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu pack pin/năm.

ong-pham-nhat-vuong-xay-nha-may-o-ha-tinh-gia-nha-dat-sap-tang
Nhà máy sản xuất của Cell Pin VINES được thực hiện tại lô CN4-4 với diện tích sử dụng đất hơn 8 ha đất thuộc KKT Vũng Áng

Với mức động tự động hóa trên 80%, Nhà máy Sản xuất Pin VinES sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, với các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế. Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Việc xây dựng nhà máy là cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chiến lược "chân 3 kiềng" của Vingroup. Cụ thể, tập đoàn sẽ mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới, tiếp tục hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới và tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.

ong-pham-nhat-vuong-xay-nha-may-o-ha-tinh-gia-nha-dat-sap-tang
Nhà máy VinFast ở Cát Hải, Hải Phòng

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang phát biểu tại lễ khởi công: "Việc nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Khu kinh tế Vũng Áng là một trong các nỗ lực nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… để nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ pin tiên tiến nhất như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn...".

Nhà máy sản xuất pin là một trong 4 dự án thuộc tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, cảng biển kết hợp logistics, du lịch nghỉ dưỡng tại khu kinh tế Vũng Áng. Trước đó, vào tháng 4/2021, Công ty CP Vinhomes (thuộc Vingroup) đã gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh văn bản đề xuất cho khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện kết hợp cảng biển rộng 2.000 ha tại đây. 

ong-pham-nhat-vuong-xay-nha-may-o-ha-tinh-gia-nha-dat-sap-tang
Ngay sau khi dự án được khởi công, dự báo bất động sản ở thị xã Kỳ Anh sẽ thêm sôi động

Theo Vingroup, khi các dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng trên 10.000 lao động địa phương. Chưa kể, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu nhà ở cho chuyên gia và cán bộ nhân viên, kết hợp với các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường hiện đại.

Có thể nói, việc khởi công xây dựng nhà máy của Vingroup là cú huých mạnh cho nền kinh tế ở Hà Tĩnh. Ngay sau khi dự án được khởi công, dự báo bất động sản ở thị xã Kỳ Anh sẽ thêm sôi động.

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "chơi lớn": Thuê 800 m2 ở Los Angeles Auto Show 2021, trưng bày 2 mẫu xe điện VinFast

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận