Nữ sinh nghèo vượt khó làm thiện nguyện, muốn góp tấm lòng để giúp đỡ mọi người

Hơn 4 năm qua, nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Duy (24 tuổi, Vĩnh Long) miệt mài tham gia thiện nguyện giúp đỡ người nghèo như một cách giúp đời.

Chi Nguyễn
16:24 15/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Thúy Duy (24 tuổi, trú xã Trung Thành Tây, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) tâm sự, ngày xưa nhà thuộc hộ cận nghèo, cô bạn từng nhiều lần phải bỏ học. Cô nhớ lại: "Nếu không có sự giúp đỡ, tôi đã không thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên. Tôi rất biết ơn và hy vọng sau này mình cũng có thể làm được điều gì đó giúp ích cho xã hội. Là sinh viên, kinh tế chưa vững nhưng tôi thấy mình có sức trẻ, muốn mang tấm lòng để giúp đỡ mọi người".

Kể từ khi còn đi học ở trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long, Duy đã tích cực tham gia thiện nguyện. Chuyến đi đầu tiên của cô bạn là chuyển quần áo cũ tặng cho bà con khó khăn ở địa phương. Tuy chỉ là việc làm nhỏ bé, nhưng niềm vui, sự trân trọng của bà con khi nhận được quà đã mang lại cho cô bạn nhiều cảm xúc.

Kể từ đó, Duy bắt đầu hành trình kết nối yêu thương, mặc cho còn bận bịu việc học và kinh phí eo hẹp. Cô bạn từng cùng một số người bạn tổ chức nấu cháo, làm bánh mì tặng người cơ nhỡ, bán vé số,... ở TP. Vĩnh Long. Kinh phí thực hiện là tiền các thành viên tích cóp được, mỗi tuần đều đặn 3 lần nấu nướng tặng người khó khăn.

nu-sinh-ngheo-dam-me-lam-thien-nguyen-muon-giup-do-nguoi-kho-khan
Duy cảm thấy hạnh phúc khi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ tự triển khai việc tử tế, Duy còn tham gia các hoạt động thiện nguyện do Đoàn trường và các tổ chức thực hiện. Năm 2020, cô bạn thành lập Quỹ học bổng Ngõ Trúc, nhằm vận động nguồn kinh phí thực hiện thường xuyên các chương trình giúp đỡ học sinh nghèo, cụ già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo.

Được biết, cô vận động được 150 triệu từ các nhà hảo tâm, chưa kể còn vô số phần quà là nhu yếu phẩm. Duy nhớ lại: "Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi quyên góp được hơn 60 phần quà và cùng gia đình nấu gần 1.000 chai nước mát tặng các chốt kiểm dịch, bệnh viện dã chiến...".

Trong đó, điều khiến 9x Vĩnh Long tâm huyết nhất là làm sao để học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Cô quyên góp sách giáo khoa các cấp, phân loại theo từng lớp, bao giấy chỉn chu rồi đem tặng. Đến nay, cô bạn đã vận động được hơn 200 bộ sách giáo khoa cả cũ và mới, gửi tới học sinh nghèo ở nhiều tỉnh, thành như Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ,... Sau đó, cô bạn còn thành lập 2 tủ sách yêu thương, trong đó hầu hết là truyện tranh, sách có nội dung về người tốt - việc tốt. 

nu-sinh-ngheo-dam-me-lam-thien-nguyen-muon-giup-do-nguoi-kho-khan
Duy thành lập 2 tủ sách yêu thương, hầu hết là truyện tranh, sách có nội dung về người tốt - việc tốt. Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thị Thu, Bí thư Xã đoàn Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, nhận xét: "Hoàn cảnh của Duy khó khăn nhưng rất nhiệt tình, xông xáo tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nhiều nhà hảo tâm ở xa quyên góp quà, Duy đều không ngại đến nhận về để mang lại niềm vui cho bà con nghèo ở địa phương. Nhiều bạn trẻ xem Duy làm tấm gương để phấn đấu, rèn luyện".

Theo Thanh Duy/Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng với bà chủ trọ tâm lý hơn 20 năm vẫn "bình ổn giá phòng" ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận