Ấm lòng với bà chủ trọ tâm lý hơn 20 năm vẫn "bình ổn giá phòng" ở TP.HCM

Suốt hơn 20 năm qua, mặc cho vật giá leo thang, bà chủ trọ Phan Thị Thanh (52 tuổi, TP.HCM) vẫn luôn "bình ổn giá" phòng trọ.

Chi Nguyễn
17:40 14/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, dân tình không khỏi xôn xao khi biết có một khu trọ ở TP.HCM suốt hơn 20 năm qua vẫn luôn "bình ổn giá". Đó là khu trọ với hơn 50 phòng trọ của bà Phan Thị Thanh (52 tuổi, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM).

Bà Thanh cho biết, hồi năm 2000, vợ chồng bà tích cóp tiền để xây hơn 10 phòng trọ rồi cho thuê. Giá cho thuê rẻ, gia đình chủ trọ lại tình cảm, ân cần, rất nhiều công nhân, người lao động đã tìm tới đây thuê phòng. Bà kể: "Người hỏi ngày một đông mà khu mình chỉ có 12 phòng nên tôi xây thêm. Hiện nay, khu trọ có 52 phòng, mỗi phòng tổng diện tích tầm 16 m2".

ba-chu-tro-tam-ly-hon-20-nam-van-binh-on-gia-phong-o-tp-hcm
Bà chủ trọ hào phóng Phan Thị Thanh (52 tuổi, TP.HCM)

Điều khiến khu trọ ở đây đặc biệt và được nhiều người lao động nghèo tìm đến là chính sách "bình ổn giá" suốt 22 năm qua. Ngay cả những phòng mới xây, giá thuê cũng chỉ đắt hơn khoảng 200.000 - 300.000 đồng. 

Được biết, bà Thanh từng phải bỏ học từ sớm, đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đó là lý do mà bà rất hiểu nỗi khổ của người nghèo, sau này muốn giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ khi xưa. Bà kể thêm: "Trải qua thời tuổi trẻ khổ cực quá, sau này khi gia cảnh khá lên, có xây phòng trọ, tôi rất thấu hiểu và muốn giúp đỡ đời sống công nhân, người lao động phần nào đó".

ba-chu-tro-tam-ly-hon-20-nam-van-binh-on-gia-phong-o-tp-hcm
ba-chu-tro-tam-ly-hon-20-nam-van-binh-on-gia-phong-o-tp-hcm
Tại khu trọ của bà, những hoạt động tập thể diễn ra không ngớt, người thuê còn được giảm giá

Tại khu trọ của bà, những hoạt động tập thể diễn ra không ngớt. Chẳng hạn như các hoạt động kết hợp với chính quyền địa phương, Liên đoàn Lao động H.Bình Chánh... để tuyên truyền chính sách pháp luật, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho công nhân đến các buổi vui chơi, tiệc ăn uống dịp lễ lớn. Vào những ngày lễ như Quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung thu, Tết Thiếu nhi, bà đều chuẩn bị quà cáp để tặng mọi người.

Mùa dịch vừa qua, khi TP.HCM áp dụng các lệnh giãn cách xã hội, bà Thanh đã bỏ tiền túi rồi vận động thêm người quen ở dưới quê để hỗ trợ thực phẩm, tiền nong cho người ở trọ. Chị Trần Thị Hà Vy (39 tuổi, quê Quảng Ngãi) tâm sự: "Gạo của bà chủ trọ cho hồi dịch năm ngoái tới nay vẫn ăn chưa hết. Ở đây rất tốt, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chuyển đi chỗ khác".

ba-chu-tro-tam-ly-hon-20-nam-van-binh-on-gia-phong-o-tp-hcm
Tôi muốn lo tất cả mọi thứ cho người dân trong khu trọ, bởi tôi xem họ như người nhà của mình

Trong 3 tháng cao điểm dịch bệnh, bà chủ trọ người Sài Gòn đã hào phóng giảm tiền nhà trọ 100% và chỉ thu tiền sinh hoạt điện, nước. Ngoài ra, bà còn phối hợp đoàn thanh niên xã tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh là con em công nhân, người lao động khó khăn trong khu trọ.

Bà chủ trọ hào phóng tâm sự: "Tôi muốn lo tất cả mọi thứ cho người dân trong khu trọ, bởi tôi xem họ như người nhà của mình. Và tôi nghĩ họ cũng vậy. Có nhiều người về quê được vài năm rồi, nhưng họ vẫn thường xuyên liên lạc hỏi thăm tôi, chúng tôi yêu quý nhau".

Theo Phạm Thu Ngân/Thanh Niên

Xem thêm: Cặp vợ chồng U70 hiện thực hóa ước nguyện mở quán cơm chay 0 đồng "đãi" thiên hạ: Một mình làm việc thiện, không kêu gọi từ ai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận