Người bình thường trở thành triệu phú nhờ chứng khoán, minh chứng của việc "làm giàu không khó"

Họ là những con người tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại là triệu phú ẩn danh, sở hữu khối tài sản kếch xù nhờ chứng khoán.

Chi Nguyễn
11:19 01/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với rất nhiều người, giàu có và thành công là đích đến cuối cùng của cuộc đời. Có không ít người cố gắng làm việc và dành dụm cả đời để tích lũy tài sản, nhưng cũng không ít kẻ chỉ ngồi chơi xơi nước và ôm mộng làm giàu. 

Những kẻ ấy thường than thở rằng mình chẳng thể thành công vì xuất phát điểm thấp, hay không gặp may mắn, không được nâng đỡ. Trên thực tế, có không ít người bình thường vốn chỉ là bảo vệ hay giáo viên lại có thể sở hữu khối tài sản kếch xù. Dưới đây là những triệu phú ẩn danh làm giàu nhờ chứng khoán:

Sylvia Bloom

nhung-trieu-phu-an-danh-lam-giau-nho-chung-khoan
Sylvia Bloom

Sylvia Bloom là một nữ thư ký nổi tiếng với việc âm thầm làm giàu, người đã kiếm được khoảng 8,2 triệu USD chờ chơi chứng khoán. Bà đã làm việc suốt 67 năm ở một công ty luật lớn ở New York, nhưng đó không phải là cách bà làm giàu.

Bà vốn chỉ là một thư ký, người đã học bằng đại học khi đang đi làm. Bà không được học bất cứ thứ gì về đầu tư, nhưng bà đã có cơ hội để bắt đầu. Một ngày nọ, sếp của bà đã yêu cầu bà mua một loại cổ phiếu bằng tài khoản của ông. Sau đó, người sếp này đã liên tục nhờ bà làm điều đó, và Sylvia bắt đầu tự mua cổ phiếu giống như sếp mình. Sau đó, bà tự tìm hiểu về đầu tư, và cuối cùng đã kiếm được một khoản tiền "khủng". 

Sau khi Sylvia qua đời vào năm 2016, người ta mới ngỡ ngàng khi biết bà là một triệu phú thầm lặng. Bà đã từ thiện n6,24 triệu đồng cho tổ chức dịch vụ xã hội Henry Street Settlement, Cao đẳng Hunter cùng vô số học bổng cũng như từ thiện cho các tổ chức khác.

Ronald Read

nhung-trieu-phu-an-danh-lam-giau-nho-chung-khoan
Ronald Read

Sống một cuộc sống bình thường, nếu không nói là tằn tiện đến lúc mất đi, vì thế không ai trong gia đình cụ ông 92 tuổi Ronald Read biết được ông là một triệu phú tự thân. Chỉ là một nhân viên trạm xăng và bảo vệ tại siêu thị K.C.Penney, nhưng Read đã kiếm được 8 triệu USD nhờ chơi chứng khoán.

Sau khi xuất ngũ, ông đã đi làm công việc khác nhau, từ nhân viên trạm xăng tới thợ cơ khí. Đến tuổi nghỉ hưu, ông ở nhà vài năm rồi tiếp tục đi làm, nhận công việc bảo vệ ở siêu thị. Ông luôn sống tiết kiệm, thậm chí từng được người khác trả tiền cho bữa ăn ở nhà hàng vì họ cho rằng ông quá nghèo.

Ronald Read đã làm giàu đầu tư mua cổ phiếu Blue chip, loại cổ phiếu có lợi nhuận ổn định, rủi ro thaaos. Ông đã làm theo lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett, đó là họn cổ phiếu tốt và nắm giữ chúng trong thời gian dài. Ông tránh đầu tư vào các công ty mình không rõ, thay vào đó nhắm vào các công ty có vốn hóa thị trường lớn.

Sau khi Read qua đời, cả gia đình mới ngã ngửa khi biết ông là một triệu phú tự thân với tài sản 8 triệu USD. Ngoài một phần tiền cho con cháu, ông đã từ thiện 4,8 triệu USD cho một bệnh viện, 1,2 triệu USD cho một thư viện địa phương.

Grace Groner

nhung-trieu-phu-an-danh-lam-giau-nho-chung-khoan
Grace Groner

Giống như nhiều người từng trải qua cuộc Đại suy thoái, Grace Groner có lối sống tiết kiệm và hiếm khi tiêu tiền. Bà lấy quần áo từ chợ đồ thùng, đi bộ thay vì mua xe và sống trong căn hộ một phòng ngủ ở Lake Forest (Illinois, Mỹ).

Năm 1935, bà quyết định bỏ 180 USD để mua 3 cổ phiếu phát hành đặc biệt tại nơi bà làm thư ký - công ty y tế Abbott. Sau đó, bà giữ chúng lại không bán, cổ tức thì tiếp tục tái đầu tư. Khi bà qua đời vào năm 2010 ở tuổi 100, khoản đầu tư của bà đã tăng trưởng vượt bậc, từ 180 USD lên tới 7 triệu USD. Grace Groner đã dùng số cổ phiếu này để làm chwong trình học bổng cho trường cũ bà theo học, Cao đẳng Lake Forest.

Doris Schwartz

nhung-trieu-phu-an-danh-lam-giau-nho-chung-khoan
Doris Schwartz

Doris Schwartz là một cựu giáo viên và tiếp viên hàng không tại West York, Pennsylvania (Mỹ), người đã để lại hơn 4 triệu USD khi qua đời. Những người xung quanh bà không khỏi ngạc nhiên vì Schwart đã duy trì một lối sống tằn tiện suốt nhiều năm qua.

Bà sống trong một ngôi nhà cũ mà bố mẹ để lại, chi tiêu như thời Đại suy thoái. Bà tự cắt tóc, hầu như chỉ ăn bơ lạc và kem qua ngày, chỉ chi tiền mua đồ giảm giá. Người phụ nữ ấy chỉ sống một mình, vì thế không ai biết về khoản đầu tư của bà.

Khi Schwartz qua đời vào năm 2013 ở tuổi 93, luật sư của bà đã phải lục qua 9 thùng tài liệu lớn để xem lại lịch sử tài chính. Người này đã vô cùng bất ngờ khi người phụ nữ ấy có tài sản đầu tư trên toàn thế giới.

Bà lập danh mục đầu tư ở châu Âu, Nhật Bản, có tài khoản ngân hàng tại Singapore và có thể là cả Hong Kong. Bà còn có một két sát chừa toàn lá vàng in tiếng Việt. Chưa dừng lại ở đó, người ta còn tìm thấy những lá thư từ ngân hàng Credit Suisse ở Thụy Sĩ, cho thấy Schwartz có một két gửi ở đó chứa đầy vàng thỏi.

Một người quen của bà chia sẻ, lúc sinh thời, bà chủ yếu chỉ xem thể thao hay báo cáo thị trường. Bên cạnh đó, bà luôn ghi chép mọi thứ vào mặt sau của một tập phong bì cũ, bao gồm những lưu ý về đầu tư, tự tính toán lỗ lãi chứ không dùng máy tính. Khi qua đời, Doris Schwartz đã để lại gần hết tài sản cho quỹ từ thiện địa phương.

Ngày làm bảo vệ, cụ ông 92 tuổi khiến gia đình ngã ngửa khi sở hữu 8 triệu USD lúc nào không hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận