Nhà đầu tư chuộng về quê mua đất, giá tăng phi mã khiến người dân hồ hởi

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, thị trường đất nền vùng ven vẫn liên tục nhảy giá khi các nhà đầu tư liên tục đổ về quê mua đất. 

Chi Nguyễn
11:52 29/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sốt đất quê khiến giá cả tăng phi mã

Hiện tại, các lô đất nền ở khu đô thị mới Hòa Xuân, Hòa Hiệp Nam, Điện Ngọc (xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang có mức giá cao. Điều này khiến các nhà đầu tư khó mua, chuyển sang săn đất quê, đất vùng ven ở các tỉnh, thành phố lân cận.

Trước mùa dịch, đất nền khu vực Hòa Liên đã có sốt nhẹ, có mức giá chỉ từ 15-17 triệu đồng/m2. Đến nay, giá đất tại khu vực này cũng tăng 5-10 lần. Do đó, ngày càng nhiều các nhà đầu tư dạt về các khu vực xa hơn để có thể mua đất

nha-dau-tu-do-xo-mua-dat-vung-ven-nguoi-dan-ho-hoi-rao-ban
Giá tăng phi mã, nhà đầu tư dạt về các khu vực xa hơn để có thể mua đất

Chẳng hạn như khu vực Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Khương, giá đất tăng mạnh, dù chỉ có phần nhỏ là đất thổ cư, còn lại và đất vườn. Không ít hộ dân có đất thổ cư đã tách thửa rao bán, thậm chí đất rừng, đất trồng cây cũng được được săn đón. 

Anh Hoàng Thành, môi giới tại khu vực này cho biết, sau Tết nguyên đán, khi dịch bệnh được khống chế, nhà đầu tư lạc quan trở lại. Chưa kể, không ít người còn có xu hướng  bỏ phố về vườn, nhu cầu mua đất quê tăng lên, khiến giá đất không ngừng nhảy múa.

Anh nói: "Vì có đất ở nên giá khu đất này 5 tỷ đồng. Khu vực Bàu Bàng đang thu hút đầu tư và phát triển về du lịch nghỉ dưỡng, nếu mua làm du lịch sẽ rất hợp. Ở đây loạt lô đất mình đang nắm chủ ở Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Ninh... Chẳng hạn, lô đất diện tích 8 sào, view sông, không có đất ở giá 1,8 tỷ đồng; lô 2.600m2 có 400m2 đất ở, có suối chảy sau nhà, giá chỉ 2.220 tỷ đồng; lô 350m2 mặt tiền DT 604, gần chợ, có 100m2 đất ở, giá 1,6 tỷ đồng...",

Ồ ạt phân lô đất thổ cư kiếm lời

Theo môi giới, đất thổ cư ở khu vực thôn Lệ Sơn Nam, tỉnh Hòa Tiến đang vô cùng hút khách. Đất được phân lô  rao bán với giá từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, diện tích từ 100 - 120m2. Hầu hết đều đang làm thủ tục tách sổ, nên khách hàng chủ yếu đặt cọc trước để giữ chỗ, có sổ rồi mới giao dịch.

Tại Đại Hiệp (Đại Lộc), khu vực chợ Đại Hiệp, giáp Hòa Khương (Đà Nẵng), đất thổ cư ở đây cũng được mua gom rồi xé lẻ. Môi giới cho biết, giá bán từ 500 - 700 triệu đồng/lô rộng từ 100 - 120m2. Khu vực xã Điện Tiến đất phân lô, pháp lý rõ ràng cũng được săn đón, mỗi lô có giá 600 - 700 triệu đồng.

nha-dau-tu-do-xo-mua-dat-vung-ven-nguoi-dan-ho-hoi-rao-ban
Với những người có sẵn đất thổ cư rộng, trước chẳng có ai quan tâm, giờ lại được lùng mua với giá hàng tỷ đồng nên họ sẵn sàng rao bán. Ảnh: VnExpress

Hiện tại, xu hướng đầu tư của nhiều người là đổ về quê mua đất, mua nhà do tài chính hạn hẹp. Nắm bắt được điều đó, không ít "tay to" đã gom đất rồi xé nhỏ, phân lô, ồ ạt bán trên thị trường. Với những người có sẵn đất thổ cư rộng, trước chẳng có ai quan tâm, giờ lại được lùng mua với giá hàng tỷ đồng nên họ sẵn sàng rao bán. Thậm chí, có những mảnh đất trồng cây, trồng rừng cũng được hỏi mua tới tấp.

Một người dân tâm sự: "Giờ người dân dưới phố lên đây mua đất xây nhà, làm vườn để nghỉ ngơi nhiều lắm. Chỉ cần đường bê tông ôtô đi vào được là được. Đặc biệt nếu đất nhìn ra cánh đồng, cạnh sông, suối họ càng thích. Tôi có miếng đất vườn trồng cây hàng năm, chi phí sản xuất, công chăm sóc nhiều mà thu lời chẳng bao nhiêu, tự nhiên có người hỏi mua giá cao nên tôi bán. Đất của tôi phía sau có con suối, nghe họ bảo mua để làm du lịch".

Theo Thanh Phong/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Hăm hở mua đất nào ngờ "đu đỉnh", nhiều nhà đầu tư ngắc ngoải vì sốt đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận