Nhà đầu tư bức xúc: "Người ta kêu thị trường sốt, tôi rao bán gần 3 tháng không ai hỏi mua"

Không ít nhà đầu tư đang chật vật vì buôn đất ế ấm vài tháng qua, bất chấp việc thông tin đang có "sốt đất" tràn lan trên mạng.

Chi Nguyễn
09:11 31/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thị trường bất động sản dịp cuối năm ghi nhận nhiều tín hiệu tốt, một số nhà đầu tư cho rằng đang có tín hiệu "sốt" trở lại. Không ít khu vực ghi nhận hoạt động giao dịch tăng đột biến, chưa kể giá bất động sản còn tăng vùn vụt.

Có nhà đầu tư tiết lộ, thị trường bất động sản đang nóng tới nỗi, giá nhà đất có thể tăng theo tuần. Nếu không kịp chốt hàng sớm, đa phần sẽ mất đi cơ hội sở hữu lô đất đẹp, hoặc nếu mua được phải trả khoản tiền cao gấp đôi so với trước đó. Tất cả các phân khúc đều được săn đón, không chỉ đất nền mà cả nhà ở, liền kề, shophouse cũng sốt "xình xịch".

nha-dau-tu-buc-xuc-vi-rao-ban-3-thang-khong-ai-mua-du-nghe-co-sot-dat
Có nhà đầu tư tiết lộ, thị trường bất động sản đang nóng tới nỗi, giá nhà đất có thể tăng theo tuần

Tuy nhiên, lại có không ít người cảm thán rằng, không biết thị trường sốt ở đâu, chứ họ rao bán cả loạt lô đất đẹp mà vẫn ế ẩm. Chị Ngọc (Cầu Giấy) cho hay, chị mua 1 lô đất ở Bắc Giang đã gần 1 năm qua, đén nay vẫn "án binh bất động".

Chị ngán ngẩm kể: "Người ta cứ kêu thị trường sốt, nhưng tôi rao bán gần 3 tháng không ai hỏi mua. Thấy người ta đồn sốt đất, tôi tranh thủ "ăn theo" bán lô đất của mình. Nhưng mà gần 3 tháng nay, người hỏi có khoảng 5-6 nhưng người thiện chí muốn đến tận nơi trực tiếp xem và mua lại chẳng có ai. Họ hỏi như để biết mà thực tế không phải có nhu cầu mua. Giá tôi rao ra còn thấp hơn so với thị trường khoảng 3-5%. Thế nhưng cũng chẳng có ai hỏi. Cứ bảo sốt đất lắm, giá tăng rất mạnh nhưng thực tế, đất đầu tư đẹp như vậy mà chẳng có ai mua trong suốt thời gian dài như vậy".

Không chỉ chị Ngọc, anh Nguyễn Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự. Anh cho hay, anh được mấy người bạn kháo nhau rằng sắp có đợt sốt đất, nhất là đất dọc trục đường quốc lộ 6 hoặc vùng ven. Lúc đi tham khảo thị trường, môi giới cũng khoe rằng thị trường đang nóng, kể có căn nhà ven đường hôm trước được khách trả 4,5 tỷ. Hôm sau cũng căn nhà ấy đã có khách khác tới "chốt đơn" 5 tỷ đồng. Môi giới còn dặn dò anh nên chốt đơn sớm, kẻo có người đặt mất.

nha-dau-tu-buc-xuc-vi-rao-ban-3-thang-khong-ai-mua-du-nghe-co-sot-dat
Một số nhà đầu tư chán nản vì rao đất nhiều tháng nhưng không ai mua

Nghĩ là đất sốt thật, anh Hiếu bàn với vợ bán căn nhà 2 tầng diện tích 45m2 ở khu Yên Nghĩa (Hà Đông) với giá 2,1 tỷ đồng để có tiền đầu cư lô đất. Anh cho hay: "Tôi bàn với vợ rằng, tranh thủ đất sốt nên bán nhà cho sớm, mua lấy lô đất thổ. Giờ sốt đất mới dễ bán. Môi giới cũng nói khu nhà tôi dự tính bán đang sốt. Nhưng rao hơn 1 tháng nay, đi qua 3 kênh môi giới, tôi vẫn chưa có người xem nhà. Căn nhà tôi định bán có lô đất rất vuông vắn, nhà khang trang, chỉ chênh giá khoảng 200 triệu đồng so với mức vốn ban đầu tôi bỏ ra, tức là không hề đắt so với thị trường".

Anh kể thêm: "Tôi nghĩ, người ta đồn sốt đất. Chắc sốt rơi vào lượng giao dịch ít nhưng đồn thổi thành giao dịch nhiều. Người hỏi rất đông nhưng người mua thì rất hiếm. Giao dịch thực có thể nhỏ lẻ vì tình hình dịch bệnh như hiện tại, người mua cân lên đặt xuống rất kỹ càng".

Một môi giới khác ở vùng ven Thạch Thất (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, quả thực giao dịch ở khu vực này đang khởi sắc dịp cuối năm. Nhưng nhìn chung, lượt mua bán không hề lớn như đồn thổi, tuy khách hỏi mua nhiều nhưng lại ít người chốt đơn. Muốn bán được lô đất, các nhà đầu tư phải bỏ không ít tiền chạy quảng cáo, tìm khách hàng. Người này cho biết, tình trạng sốt đất đang diễn ra ở một vài nơi nhưng hiếm, có nơi bán được dễ dàng lại được dùng để đồn thổi rằng cả thị trường đang sốt. Môi giới này nói thêm: "Trong thời điểm này, ai cũng rất cẩn trọng khi xuống tiền".

Theo Triệu Vương/Tổ quốc

Xem thêm: Sắp có loạt thuế nhà đất mới, liệu có hết đường đầu cơ bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận