"Người vận chuyển" nhân ái hơn 15 năm chở đồ miễn phí cho chùa và bếp ăn từ thiện

Ở các bếp ăn từ thiện hay cửa hàng 0 đồng ở Cần Thơ, không ai lạ gì ông Nguyễn Minh Nhân - "người vận chuyển" nhận chở đồ miễn phí.

Chi Nguyễn
09:16 24/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến nay, ông Nguyễn Minh Nhân (52 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã có hơn 15 năm làm việc chở đồ miễn phí. Ông cho biết, hồi năm 2005, sức khỏe ông giảm sút sau cơn tai biến, nên đã xin vào làm công quả là trông xe ở chùa Quang Đức (phường An Khú, quận Ninh Kiều). Nhận thấy nhiều tiểu thương muốn cho nhà chùa thực phẩm mà không có người nhận chở, ông tình nguyện đăng ký làm người vận chuyển.

nguoi-van-chuyen-cho-do-mien-phi-cho-bep-an-tu-thien-o-can-tho
"Người vận chuyển" Nguyễn Minh Nhân

Ban đầu, ông chỉ chở đồ cho chùa Quang Đức và một số chùa khác ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng... Rồi nhận thấy niềm vui từ công việc này, ông lại nhận thêm nhiệm vụ chở đồ cho các bếp ăn từ thiện của bệnh viện cũng như cửa hàng 0 đồng. Dù làm hoàn toàn miễn phí, ông vẫn miệt mài chở đồ không chỉ ở Cần Thơ mà còn ở các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Hậu Giang,... 

Được biết, gia cảnh nhà ông Nhân khó khăn, vợ làm thuê là lao động chính, còn ông do sức khỏe yếu nên chỉ làm công quả. Cứ 4 giờ sáng, ông lại bắt đầu chạy xe tới chợ Tân An, lấy rau củ của tiểu thương gửi tặng rồi đưa tới chùa Hội Linh ở quận Bình Thủy. Tiếp đó, ông lại chạy xe tới các bếp ăn từ thiện hay cửa hàng 0 đồng ở địa phương.

Để việc vận chuyển được thuận lợi, chiếc xe cà tàng được làm thêm khung máng để chứa đồ. Hai bên hông xe là giỏ xác để rau, phía trước và sau xe được cố định bằng dây để tiện chuyên chở hàng. Trung bình một ngày, ông đi giao khoảng 3-5 điểm. Ông tâm sự: "Chuyến chở đồ xa nhất của tôi khoảng 60 km, đến các bếp ăn từ thiện và chùa tại TP.Vị Thanh (Hậu Giang). Tuy chạy xe đường xa có mệt nhưng được làm việc thiện nguyện, tôi thấy tinh thần vui vẻ, thoải mái hơn".

nguoi-van-chuyen-cho-do-mien-phi-cho-bep-an-tu-thien-o-can-tho
Trung bình một ngày, ông đi giao khoảng 3-5 điểm, chuyến chở đồ xa nhất là đi 60km từ Cần Thơ tới Hậu Giang

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều người biết về việc làm tử tế của ông Nhân nên càng cho nhiều đồ hơn. Ông không giữ cho mình mà lại luân phiên chở thực phẩm, quà cáp tới các điểm tiếp nhận ở Cần Thơ, Hậu Giang. Đến cuối tuần, ông lại tham gia  bếp ăn từ thiện ở Vĩnh Long phụ nấu cơm, cháo để phát miễn phí.

"Người vận chuyển" trải lòng: "Nhiều tiểu thương tại chợ quen mặt, biết tôi chở đồ từ thiện nên họ cũng phát tâm đóng góp rau củ cho các bếp ăn. Có chị bán vé số và bánh mì, gia cảnh nghèo lắm, vậy mà cũng dặn tôi cho chị đóng góp rau củ, mỗi lần cũng trên 2 kg mướp. Cái tình, cái nghĩa của bà con thấy thương như vậy đã tạo thêm động lực giúp tôi duy trì công việc này".

Theo Duy Tân/Thanh Niên

Xem thêm: Nguyễn Minh Lương: Lão nông An Giang bỏ tiền tỷ để làm từ thiện suốt hơn 10 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận