Hết muốn bỏ phố về rừng, người trẻ nay lại thích bỏ phố về biển, giá bất động sản khu vực này tăng vọt

Cách đây vài năm, giới trẻ rộ lên trào lưu bỏ phố về rừng. Giờ đây, họ đã không còn thích thú nữa, mà lại chuyển hướng sang bỏ phố về biển.

Chi Nguyễn
15:40 30/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau đại dịch COVID-19, nhiều thói quen và lựa chọn cuộc sống của người dân thay đổi. Ngột ngạt với cuộc sống đô thị, nhiều người muốn rở bỏ để về thôn quê, sống giữa thiên nhiên đất trời. Đó là thời điểm mà trào lưu "bỏ phố về rừng" nở rộ.

Nhưng 1-2 năm gần đây, người trẻ lại hứng thú với việc "bỏ phố về biển". Chị Huyền Thương (Hà Nội) cho biết, hồi năm 2020, vợ chồng chị chi 2 tỷ, mua một lô đất ven biển rộng hơn 100m2 ở Phú Yên. Vợ chồng chị dự định sẽ xây một căn nhà nhỏ ben bờ biển, mua nội thất đầy đủ, vừa để nghỉ dưỡng vừa để cho thuê. Đầu năm 2022, vợ chồng tích lũy thêm 1 tỷ, chi tiền xây nhà và bắt đầu sắm sửa đồ dùng.

nguoi-tre-thich-bo-pho-ve-bien-gia-bat-dong-san-tang-vot

Chị Thương chia sẻ: "Giá đất ven biển ở khu vực này hợp lý, chỉ dao động 2-3 tỷ đã có thể lựa chọn được lô đất đẹp. Chưa kể, chi phí máy bay từ Hà Nội đến Phú Yên khá hợp lý với tài chính gia đình tôi. Đó là lý do mà trung bình 2-3 tháng, gia đình tôi bay vào Phú Yên nghỉ dưỡng. Chi phí đồ ăn cũng khá rẻ nhất là khi chúng tôi lựa chọn tự nấu. Những ngày không sử dụng, chúng tôi cho khách thuê nếu họ có nhu cầu trải nghiệm".

Tương tự như chị Thương, anh Trần Tuyến (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định bỏ ra 5 tỷ đồng để mua lại căn nhà tại thành phố Đà Nẵng. Căn nhà có diện hơn 60m2, đã xây 2 tầng. Vợ chồng anh Tuyến chi thêm vài trăm triệu đồng để tu sửa lại căn nhà.

Vợ chồng anh Tuyến đều làm công việc tự do, có thể làm việc trực tuyến. Với anh Tuyến, đây là ưu điểm để cả gia đình có thể cùng các con nghỉ trọn mùa hè ở ven biển.

Là dân kinh doanh, anh Tuyến không quên tận dụng căn hộ này để cho thuê nghỉ dưỡng. Mức giá cho thuê là từ 800.000 đồng-1,5 triệu đồng/ngày. Anh đánh giá, chi tiền mua lô đất có sổ đỏ này rồi đầu tư cho thuê là đúng đắn, tích sản tốt.

nguoi-tre-thich-bo-pho-ve-bien-gia-bat-dong-san-tang-vot

Theo chia sẻ của anh Trần Mạnh Tiến, một nhà đầu tư ở Phú Yên, thời điểm 2021-2022, nhiều người đến từ Hà Nội "săn" tìm mua đất. Anh cho biết: "Có nhiều lý do họ lựa chọn mua đất vùng ven biển. Một là nhu cầu muốn xây nhà nghỉ dưỡng ven biển để tận hưởng. Hai là đầu tư homestay để thu dòng tiền đều đặn vì nhu cầu nghỉ dưỡng trải nghiệm ngày càng cao. Ba là đầu tư đất, nhà chờ tăng giá".

Vào năm 2020, tài chính khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể tìm kiếm lô đất sát biển, có sổ đỏ, diện tích tầm 70-100m2. Đến năm 2021, do nhu cầu tìm mua tăng mạnh nên giá bất động sản ở Phú Yên, nhất là khu vực vùng ven biển tăng trung bình 20-50%. Đến giữa năm 2022, đất ven biển ở Phú Yên chững lại, thanh khoản giảm mạnh.

“Lượng người tìm mua đất ven biển diễn ra lẻ tẻ, không sôi động như giai đoạn trước giữa năm 2022. Mặt khác, giá đất ven biển cũng chững lại”, anh Tiến nói thêm.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Từng là thị trường bất động sản mua bán tấp nập, nay khu vực này ế ẩm chẳng ai ngó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận