Nghị lực phi thường của người đàn ông bại não khởi nghiệp thành công, trở thành triệu phú tự thân

Dù bị bại não từ nhỏ, phải chịu ánh mắt khinh thường của người khác, Lu Hong vẫn vượt lên số phận, trở thành triệu phú tự thân, chủ doanh nghiệp hơn 1000 m2.

Chi Nguyễn
15:36 06/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lu Hong (42 tuổi, Trung Quốc) nhớ lại, sau một trận sốt cao hồi 10 tháng tuổi, anh đã bị bại não. Từ ấy, những ký ức tuổi thơ thay vì hồn nhiên, tươi đẹp như những người bạn đồng trang lứa, chỉ ngập tràn ánh mắt khinh thường và chế giễu.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-bai-nao-khoi-nghiep-thanh-cong
Lu Hong khi còn nhỏ

Sau đó, cha mẹ Lu Hong cho con đi học trung học cơ sở, rồi lại cho học ở trường nghề. Tốt nghiệp, anh đi xin việc khắp nơi, nhưng chẳng có một công ty nào muốn tuyển một người khuyết tật, chưa kể còn bại não.

Lu nhớ lại: "Một giám đốc nhà máy nói với mẹ trước mặt tôi: 'Nhìn con bà đi. Tôi nuôi con chó còn có ích hơn nó'. Lúc đó là mùa hè nhưng tôi cảm giác như mình đang ở trong một ngôi nhà băng". Khi nộp đơn xin vào một nhà máy khác, người bảo vệ ở đó đã cho anh một đồng xu trong cốc, vì anh ta nghĩ rằng Lu là một người an xin.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-bai-nao-khoi-nghiep-thanh-cong
Nền kinh tế tư nhân bùng nổ, và từ đó Lu Hong quyết chí thay đổi và bắt đầu khởi nghiệp

Sau cùng, Lu được nhận vào làm ở một xưởng gói bánh trung thu. Thế nhưng, công việc vừa ổn định thì nền kinh tế tư nhân bùng nổ, và từ đó Lu Hong quyết chí thay đổi và bắt đầu khởi nghiệp. Anh bỏ công việc ở xưởng gói bánh trung thu, tự mở một quầy hàng trên phố để sửa xe đạp.

Không chỉ vậy, anh còn làm nhiều công việc khác không lúc nào ngơi tay. Anh bán báo, tạp chí, cho thuê điện thoại cố định, cho thuê đĩa phim, sửa máy tính và cả mở quán Internet. Ông trời quả thực không phụ lòng người, doanh thu từ công việc của Lu lên như diều gặp gió. Biết đến nghị lực và tài năng của anh, mọi người bắt đầu gọi Lu là "Lu sư phụ", Tiểu Lu.

Lu nhớ lại: "Cách gọi đơn giản này là sự công nhận và khích lệ phi thường đối với tôi". Như được tiếp thêm động lực, anh tự học kỹ năng chỉnh sửa video, rồi mở một studio ảnh. Sau đó, nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử, anh mở một cửa hàng trực tuyến và bán hàng. Anh nói, anh rất thích trò chuyện với khách hàng trên mạng, bởi ở đó không ai biết anh là người khuyết tật, cũng chẳng có ai phán xét anh.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-bai-nao-khoi-nghiep-thanh-cong
Trong số 42 nhân viên, có 24 người là người khuyết tật

Năm 2017, Hong Ly mở một công ty chuyên sản xuất vở viết và văn phòng phẩm. Ban đầu chỉ là một xưởng nhỏ với vài nhân công, sau đó đã phát triển thành một nhà máy rộng 1.000 m2 với hơn 40 nhân viên.

Từ một người đàn ông được ví như Forrest Gum - nhân vật trong bộ phim cùng tết có chỉ số IQ là 75, Lu Hong đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Anh sở hữu một doanh nghiệp lớn Yuanyue Paper Product Company ở Tô Châu, với doanh thu 10 triệu tệ mỗi năm. Trong số 42 nhân viên, có 24 người là người khuyết tật.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-bai-nao-khoi-nghiep-thanh-cong
Từng được ví như Forrest Gum (nhân vật trong phim có chỉ số IQ là 75), Lu Hong đã trở thành một doanh nhân thành đạt

Lu tâm sự, trong mắt anh, những nhân viên khuyết tật là những "đứa con quý". Ông chủ 42 tuổi này nhận định: "Họ rất khó kiếm việc nên khi có việc rồi, họ sẽ cống hiến 120/100 để chứng minh mình. Họ có thể khiếm khuyết một điểm nào đó, nhưng ở khía cạnh khác, họ không tệ". 

Anh kể, ở công ty của anh có Liu Zilong, một người bị liệt cánh tay phải. Thế nhưng, vì cố gắng vượt lên chính mình, Liu đã có thể gõ 80 chữ cái tiếng Trung/1 phút chỉ với tay trái. Hiện tại, Liu đang là nhân viên chăm sóc khách hàng hàng đầu doanh nghiệp.

nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-bai-nao-khoi-nghiep-thanh-cong
Với nỗ lực phi thường, anh đã lèo lái công ty thoát khỏi cơn khủng hoảng do đại dịch COVID-19

Năm ngoái, do sự bùng phát của đại dịch COVID-19, công ty của Lu lâm vào cảnh lao đao, không có thu nhập trong nhiều tháng liền. Không thể chịu cảnh các "anh chị em" - tức các nhân viên không có thu nhập, anh nỗ lực cho ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn và hiệu quả. Sau cùng, với nỗ lực phi thường, anh đã lèo lái công ty thoát khỏi cơn khủng hoảng. Lu Hong khẳng định: "Tôi kiên quyết làm mọi thứ. Chỉ cần dấn thân vào công việc, lĩnh vực nào đó, tôi sẽ gắng sức hoàn thành".

Thiên tài khiến Harvard phá vỡ thông lệ 300 năm: 12 tuổi được nhận vào đại học, 31 tuổi là giáo sư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận