Chuyên gia ĐH Harvard khuyên nhủ: Muốn làm giàu, sớm buông bỏ 2 thói quen này

Theo chuyên gia từ ĐH Harvard, nếu bạn mong mỏi trở nên giàu có, hãy sớm buông bỏ 2 thói quen xấu này.

Chi Nguyễn
16:00 27/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có quan điểm cho rằng, thành Rome không xây trong một ngày, một cộng đồng cũng không thể lớn mạnh trong một ngày. Nếu bạn muốn làm giàu cho bản thân, chúng ta cần tích lũy từ những thứ nhỏ nhất.

Giáo sư Harvard William James từng nói: "Gieo một hành động và gặt một thói quen; gieo một thói quen và gặt một tính cách; gieo một tính cách và gặt một số phận". Theo vị chuyên gia này, đây là 2 thói quen mà bạn nên sớm buông bỏ để làm giàu dễ dàng hơn:

Nói nhiều

muon-lam-giau-va-thanh-cong-ban-nen-som-buong-bo-2-thoi-quen-xau-nay

Trong một cuộc phỏng vấn, một phóng viên đã hỏi Mặc Ngôn về nguồn gốc bút danh của mình. Ông trả lời: "Khi còn bé, tôi thường nói sai và hỏi rất nhiều câu không nên hỏi, gây ra rất nhiều rắc rối không đáng có. Mẹ tôi thường nhắc nhở nhưng đều thất bại. Khi đã trưởng thành tôi đã rất hối hận, vì vậy tôi đã đặt tên cho mình là Mặc Ngôn".

Những người càng nóng nảy thì càng dễ nói nhiều vì họ cố gắng dùng lời nói để lấp đầy sự thiếu thốn trong lòng. Trong khi đó, những người thực sự trưởng thành biết cách im lặng, tránh xa những rắc rối trong âm thầm và tích lũy cho bản thân.

Trong "Trang Tử: Du hành phương Bắc" có câu: "Trong trời có sắc đẹp tuyệt trần không cần nói cũng biết". Cảnh đẹp nhất không thể diễn tả bằng lời, và lực hút mạnh nhất thường im lặng. Đi khắp thế giới, nói ít hơn, làm nhiều hơn và học cách củng cố bản thân trong im lặng.

Cứng đầu, ngang ngược

Sách Tấn (Trung Quốc) ghi lại một câu chuyện như sau: Vào năm 357 sau Công Nguyên, cựu hoàng đế nhà Tần là Phù Kiên đã tuyên bố với các quan đại thần của mình rằng ông quyết định tấn công nhà Đông Tấn. Một vị quan lập tức phản đối: "Không được, chúng ta sẽ gặp bất lợi, nhất là ở sông Dương Tử."

Nhà vua không đồng tình: "Sông Dương Tử có gì ghê gớm, ta có một đội quân hàng triệu người. Binh linh của ta đủ để đối phó với nó." Nhiều vị quan cũng đứng lên phản đối nhưng Phù Kiên không chịu nghe và nhất quyết đưa quân đi.

Ông đích thân dẫn một đội quân một triệu người tấn công, nhưng thất bại thảm hại tại sông Dương Tử. Sau trận chiến này, vị thế của nhà vua bị giảm sút, triều đại sớm bị diệt vong.

Vương Dương Minh từng nói: "Tai quý ở thông minh, người nghe bằng tai của cả thiên hạ, việc gì cũng rõ".

muon-lam-giau-va-thanh-cong-ban-nen-som-buong-bo-2-thoi-quen-xau-nay

Một người mắc sai lầm là chuyện thường tình, điều khủng khiếp nhất là không biết lắng nghe ý kiến ​​của người khác. Những người quá bảo thủ thường tự hủy hoại bản thân vì không biết lắng nghe. Chỉ khi biết cách buông bỏ sự bướng bỉnh và nghe lời góp ý, chúng ta mới có thể ngày càng đi cao và xa hơn.

Jobs đã nói: "Trong 30 năm đầu đời, bạn quyết định các thói quen. Trong 30 năm cuối cùng của cuộc đời, thói quen xác định con người bạn". Những điều tưởng chừng không mang lại lợi ích trước mắt nhưng thực tế là đang định hình tương lai của chúng ta.

Theo Aboluowang

Xem thêm: 5 quy tắc giữ tiền của người giàu giúp họ ngày càng giàu thêm: Áp dụng ngay, đảm bảo hầu bao rủng rỉnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận