Đời viên mãn chẳng ở đâu xa, chỉ cần khắc cốt ghi tâm và kiên trì thực hiện 5 điều này

Sống trên đời ai ai chẳng muốn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn, nhưng để đạt được điều đó thì không phải ai cũng biết cách.

Chi Nguyễn
12:00 28/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống thanh bình, viên mãn là mong muốn của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách có được nó. Muốn đạt được điều này, bạn cần học cách tích đức ngay từ những việc làm nhỏ bé.

Lời nói khoan dung

Lời nói cần phải thể hiện được sự khoan dung, độ lượng với người khác. Nếu như lời nói lạnh như băng thì hãy biết cách hâm nóng chúng trước khi truyền sang cho người khác. Khi nói ra những lời khiển trách hãy cố gắng để người nghe không bị tổn thương.

Chúng ta, con người bằng xương thịt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương qua lời nói. Vậy tại sao chúng ta không thôi việc dùng chính khổ đau từ mình áp đặt lên những người xung quanh. Không ai sinh ra để chịu đựng cơn thịnh nộ của ai, càng không sinh ra để nghe những lời mắng nhiếc vô tâm. 

Mỉm cười với người khác 

muon-doi-vien-man-nhat-dinh-phai-khac-cot-ghi-tam-5-dieu-nay
Nụ cười chân thành thì lúc nào cũng có giá cao hơn ngàn vàng

Nụ cười chân thành thì lúc nào cũng có giá cao hơn ngàn vàng. Chẳng ai có thể cự tuyệt một nụ cười thực tâm xuất phát từ đáy lòng cả. Hãy thử tưởng tượng xem, thế gian này nếu ngày ngày tràn ngập tiếng cười, không còn thù hận, nếu ai cũng coi người khác là bạn bè, người thân của mình, chẳng phải mọi đau khổ sẽ tan biến hết hay sao?

Chẳng vì vậy mà người ta nói rằng "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", thang thuốc ấy chữa lành vết thương tinh thần, xoa dịu đi nỗi đau về mặt tinh thần, thể xác, ấy còn là liều thuốc quý gắn kết những mảnh ghép khác cạnh với nhau. Khi trao cho nhau nụ cười chân thành chúng ta nhìn thấy sự khổ đau, niềm hạnh phúc dâng tràn của người đối diện. 

Giữ thể diện cho đối phương

Cổ nhân có dạy: Ở một số tình huống, nếu không biết nể mặt thì đó chính là thái độ vô lễ nhất. Thế nên dù cho nhìn rõ một người làm sai thì ở chỗ đông người cũng đừng nói ra luôn, hãy biết lựa lúc mà nói.

Đừng bao giờ làm tổn thương thể diện của người khác bởi hậu quả của nó là khôn lường.

Đồng cảm với người khác

muon-doi-vien-man-nhat-dinh-phai-khac-cot-ghi-tam-5-dieu-nay
Khi đã hiểu được tâm tình, tâm sự của đối phương thì chắc chắn bạn sẽ biết cách mang lại hạnh phúc cho họ

Ai cũng mong có người thấu hiểu, thừa nhận mình. Hiểu người khác đó chính là đem lại lợi ích cho họ, cho chính bản thân họ.

Khi đã hiểu được tâm tình, tâm sự của đối phương thì chắc chắn bạn sẽ biết cách mang lại hạnh phúc cho họ. Đó là chưa kể, bạn cũng sẽ học được cách đối nhân xử thế, khi ấy cuộc đời ắt sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều.

Tín nhiệm người khác

Một người có tính đa nghi thì khó mà được người bạn chân thành. Được người khác tin tưởng chính là một loại hạnh phúc. Người càng có nhiều tín nhiệm thì càng sẽ có nhiều cơ hội thành công. Người xưa nói: “Đã nghi ngờ người thì không kết giao, đã kết giao thì không nên nghi ngờ người”.

Theo Lệ Quyên/Vietnamnet

Xem thêm: Sự ổn định là bí quyết để có cuộc sống viên mãn: Trong lòng chưa bình ổn, tiền tài danh vọng càng xa tầm tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận