Hay không bằng hên: Mua đất ngoại ô hẻo lánh, sau 20 năm vô tình nắm trong tay "mỏ vàng"

Cách đây chục năm, khi vợ chồng tôi vay nợ mua đất ngoại ô hẻo lánh để làm nhà, không ít người biết được đã chê cười chúng tôi.

Chi Nguyễn
11:04 06/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi từng nghe có câu "hay không bằng hên", nhưng giờ mới biết điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi muốn chia sẻ về hành trình mua nhà của bản thân mình từ cách đây khoảng 20 năm. Lúc đó là năm 2022, vợ chồng tôi khăn gói lên Tây Nguyên lập nghiệp, ở nhà thuê suốt 6 tháng. Chồng làm việc trong một cơ quan nhà nước ở huyện, còn tôi làm tư nhân ở thị xã.

Sau một thời gian ở trọ, bọn tôi quyết định mua đất ở vùng ngoại ô hẻo lánh, vừa túi tiền. Khi ấy, có không ít người hỏi rằng: "Hai vợ chồng chưa con cái gì, sao không vay mượn mua nhà trung tâm?". Tất nhiên lời họ khuyên cũng hợp lý, nhưng tôi thấy nếu mua nhà ở đó thì lấy gì lo cho con sau khi sinh?

mua-dat-ngoai-heo-lanh-sau-20-nam-co-trong-tay-lo-dat-vang
Năm 2002, vợ chồng tôi khăn gói lên Tây Nguyên lập nghiệp, sau khi ở nhà thuê nửa năm thì quyết định dồn tiền mua đất

Thế là, tôi mượn thêm tiền của người thân và bạn bè, mua đất xong xây một căn nhà nhỏ. Sau 1 năm, bọn tôi trả hết nợ xây nhà trước đó nên vui lắm. Thế nhưng, người thân ở quê lên thăm, thấy hoàn cảnh sống của vợ chồng tôi thì "nước mắt ngắn, nước mắt dài". Quả thực nhà tôi khi đó ở vùng xa xôi hẻo lánh, cả khu chỉ có bốn cái nhà nằm cách xa nhau.

Năm 2009, thị xã tôi được lên thành phố, khu tôi sống cũng được nhiều người biết đến hơn. Cùng năm ấy, tôi xin vào làm nhà nước, rồi lại vay trừ lương để mua lô đất đối diện nhà. Lô đất rộng khoảng 10m ngang, giá hơi cao so với thời điểm đó. Người thân ai nấy đều bảo tôi bị... điên vì khi đó khu tôi ở chỉ có độ 100 ngôi nhà, nhưng chồng tôi chẳng nói gì nên tôi cũng kệ. 

3 năm sau, chúng tôi trả hết nợ, lại có tiền xây nhà mới. Vợ chồng chuyển sang ở nhà mới ở lô đất mua sau, còn nhà cũ thì cho thuê lại lấy tiền hàng tháng. Giờ đây, thời thế thay đổi, khu tôi ở đã trở thành "đất vàng", thành phố mở rộng thành trung tâm sầm uất. Người người nhà nhà tới mua, căn hộ của bọn tôi lúc nào cũng có người thuê.

Giờ đây, ai cũng nói vợ chồng tôi có cặp mắt nhìn xa trông rộng. Thực tế, chúng tôi hiểu rằng khi đó mình chỉ tìm mua trong khả năng mình có, không dám bon chen mua ở trung tâm. Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm thành công của bản thân, hy vọng sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các bạn trẻ trong việc sớm tìm được nơi "an cư lạc nghiệp".

mua-dat-ngoai-heo-lanh-sau-20-nam-co-trong-tay-lo-dat-vang
Thực tế, chúng tôi hiểu rằng khi đó mình chỉ tìm mua trong khả năng mình có, không dám bon chen mua ở trung tâm

Một số cư dân mạng bình luận:

Bạn tran anh toan cho biết: "Đối với người có ít tiền thì đất nào cũng là đất vàng. Còn với người không có tiền thì đất là kim cương chỉ để ngắm thôi. Bạn đã gặp thiên thời, địa lợi mặc dù bản thân không tính toán, bon chen. Bạn đã cấy viên sạn để giờ nhận về viên ngọc trai".

Bạn nguyenvietdung176 bình luận: "Vùng ngoại ô tôi có hai căn nhà to... tháng ngày giá lên vèo vèo. Chúc mừng bạn nha. Các cụ có câu thiên thời địa lợi nhân hòa khi thời cơ đến mà không biết chớp lấy thì mãi không khá được".

Tài khoản tên Bo cho biếT: "Chúc mừng gia đình bạn đã biết từng bước ổn định nhà cửa trong khả năng. Tôi học được cách mà đa số người tôi quen biết. Họ vay tiền mua nhà, sau đó phân chia 1-2 phòng riêng biệt để cho thuê. Tiền thuê phòng giúp họ một phần trả tiền vay. Sau đó khi họ đã vững vàng tài chính. Có người không cho thuê phòng nữa. Có người mua căn nhà thứ hai để ở, căn kia cho thuê".

*Bài viết tổng hợp theo chia sẻ của chị Lương (Kon Tum).

Theo VnExpress

Xem thêm: Tích cóp 700 triệu định mua đất mà chồng đòi mua xe, mẹ chồng nói 1 câu mà ai nấy đều nể

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận