Tích cóp 700 triệu định mua đất mà chồng đòi mua xe, mẹ chồng nói 1 câu mà ai nấy đều nể

Khuyên mãi nên mua đất mà chồng không nghe, cứ muốn mua ô tô, nhưng nghe mẹ chồng nói xong, chúng tôi vừa xấu hổ vừa nể phục bà.

Chi Nguyễn
11:30 04/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay khó ngủ nên tôi tâm sự một chút. Đã lớn bằng từng này rồi, 40 tuổi đến nơi mà tôi lại được mẹ chồng dạy cho bài học thấm thía thế này. Chẳng trách năm xưa sau khi chồng mất, bà một mình nuôi 5 đứa con ăn học thành tài. Nay bà đã 65 tuổi rồi nhưng vẫn còn minh mẫn, hiền lành tốt bụng nổi tiếng trong làng.

Chồng tôi là người con thứ 2, sau khi cưới nhau thì ở chung với mẹ, gia đình anh cả và cô út. Vợ chồng tôi đã có một bé trai năm nay 4 tuổi, bé rất ngoan và được bà nội lẫn bác ruột quý mến. 

chong-doi-mua-xe-thay-vi-mua-dat-me-chong-noi-1-cau-ma-ai-nay-deu-ne
Vợ chồng tôi đã có một bé trai năm nay 4 tuổi, bé rất ngoan và được bà nội lẫn bác ruột quý mến

Hồi mới cưới xong thì vợ chồng tôi khó khăn, nhưng sau khi đẻ con thì trời thương, làm ăn lộc lá lắm. Chỉ sau 2 năm chúng tôi đã trả xong nợ, lại sửa nhà được cho ông bà nội ngoại 2 bên, tích cóp được một khoản kha khá. Tôi nghỉ việc để tập trung chăm sóc gia đình mà gia đình vẫn thoải mái, mỗi ngày trôi qua khá vui vẻ vì cả nhà đều hòa thuận, yêu thương.

Chỉ phải cái nhà tôi hơi đông người, căn nhà có phần chật chội. Có một khoảng sân nhỏ thì từ đợt dịch vừa qua mẹ tôi đã trồng rau kín hết. Sau nhiều ngày tính toán, tôi quyết định bảo chồng lên kế hoạch dọn ra riêng nhưng vẫn ở gần nhà chồng để tiện bề qua lại.

Mấy năm qua chúng tôi tích cóp được 700 triệu, tôi định dành tiền mua đất. Ở quê giá đất không cao như thành phố, sau khi tham khảo cả người quen thì tôi nghĩ mua đất là hợp lý. Nếu có xây nhà thì tốn thêm vài trăm triệu nữa, cùng lắm vay người thân bạn bè hay vay ngân hàng rồi trả sau. Vừa hay lúc đấy chủ lô đất đối diện nhà tôi đang rao bán giá rẻ mùa dịch, tôi liền bàn với chồng.

chong-doi-mua-xe-thay-vi-mua-dat-me-chong-noi-1-cau-ma-ai-nay-deu-ne
Cứ tưởng chồng sẽ đồng ý, ai ngờ anh lại nhảy dựng lên phản đối

Cứ tưởng chồng sẽ đồng ý, ai ngờ anh lại nhảy dựng lên phản đối! Trái với suy nghĩ của tôi, anh đòi đem 700 triệu đi mua xe ô tô vì công việc của anh bây giờ cũng cần đi lại nhiều, có thêm cái xe thì làm ăn với đối tác cũng uy tín hơn. Đi ô tô còn tránh được mưa nắng, lúc nào cần thì chở cả nhà đi chơi xa. Chồng trình bày cả mớ lợi ích khi mua xe ô tô, nghe cũng hợp lý nên tôi bắt đầu lăn tăn không biết nên chọn theo ý mình hay ý chồng.

Tôi ngẩn ngơ mất mấy hôm, tính toán đủ cả mà không biết nên làm thế nào. Thấy vậy, mẹ chồng hỏi tôi có chuyện gì, tôi nghĩ một lúc rồi kể cho mẹ chuyện 700 triệu kia. Bà chăm chú lắng nghe rồi bảo tôi: "Chờ tối chồng con về rồi 2 đứa vào phòng mẹ".

Đến tối, cơm nước xong xuôi thì vợ chồng tôi gửi con cho bác trông, rồi đi vào buồng nói chuyện với mẹ. Lúc đầu, chồng tôi vẫn bảo mua ô tô mới chuẩn, vì giờ nhà cửa đâu cấp bách, cũng không phải đi thuê, đất để mua sau cũng không muốn.

chong-doi-mua-xe-thay-vi-mua-dat-me-chong-noi-1-cau-ma-ai-nay-deu-ne-4
Mẹ mà có nhiều tiền thì mẹ cũng mua đất tặng các con, vì đấy mới là tài sản, kiểu gì thì đất đai cũng có giá hơn, chứ mua xe được một thời gian nó cũ đi

Thế nhưng, mẹ chồng tôi chỉ từ tốn bảo: "Mẹ thấy vợ con nói đúng, nên mua đất con ạ. Cái nhà này bố con để lại cũng chật, chỉ cần vợ con sinh thêm 1 đứa nữa là thiếu chỗ cho bọn trẻ chơi rồi. Mẹ mà có nhiều tiền thì mẹ cũng mua đất tặng các con, vì đấy mới là tài sản, kiểu gì thì đất đai cũng có giá hơn, chứ mua xe được một thời gian nó cũ đi, rồi chẳng may nó hỏng thì phải đem đi sửa, hàng ngày còn tốn tiền mua xăng nữa. 

Đủ thứ lặt vặt sinh ra, sắm ô tô về có khi tiền phải bỏ thêm cũng đủ để mua miếng đất khác, thế là tiêu sản rồi. Mua đất bây giờ cũng chỉ mất 200 triệu, số còn lại cứ để đó rồi mua xe sau, hơn là bây giờ vung tay sắm cái ô tô xịn đi khoe người khác rồi 3 bữa lại chán".

Nghe mẹ phân tích xong thì chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, rối rít bảo phải. Lúc sau, anh bảo tôi sang bên kia hỏi mua đất sớm, chốt lúc nào hay lúc nấy. Thật sự cảm ơn mẹ chồng vì lời khuyên hữu ích, chuyện gì mẹ cũng lo nghĩ chu đáo cho các con. Chỉ mong bà luôn khỏe mạnh, để ở mãi bên cạnh chúng tôi...

*Bài viết mang quan điểm cá nhân của người viết.

Theo Nhịp sống Việt

Xem thêm: Có trong tay vài trăm triệu, nhà đầu tư nên chọn mua đất nền khu vực nào ở miền Tây?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận