Có trong tay vài trăm triệu, nhà đầu tư nên chọn mua đất nền khu vực nào ở miền Tây?

Hiện tại, do nghe ngóng có thông tin quy hoạch hạ tầng dài hạn hướng về miền Tây, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm hiểu việc mua đất nền ở đây.

Chi Nguyễn
12:30 06/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, do giá bất động sản ở khu vực trung tâm gần lên tới đỉnh, nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch về vùng ven hoặc các tỉnh thành ở xa để mua bán. Anh David Le cũng không phải là ngoại lệ, nhất là khi anh đang có một khoản tiền nhàn rỗi không nhỏ.

Anh cho biết: "Tôi có 400 triệu đồng tiền nhàn rỗi, có thể không cần sử dụng đến 5-7 năm. Trước đây, tôi cũng đã thử đầu tư bất động sản nhưng thường hợp tác với bạn thân, chưa từng thử bỏ tiền riêng. Hiện tôi muốn dùng hết số tiền trên để tự mua một miếng đất nền. Khu vực tôi nhắm đến là miền Tây vì thấy quy hoạch hạ tầng thời gian tới dồn cho nơi này, hy vọng nhiều năm sau sẽ chốt lời được lớn".

voi-400-trieu-nha-dau-tu-nen-mua-dat-nen-khu-vuc-nao-o-mien-tay
Khu vực tôi nhắm đến là miền Tây vì thấy quy hoạch hạ tầng thời gian tới dồn cho nơi này, hy vọng nhiều năm sau sẽ chốt lời được lớn

Bạn đọc Bùi Văn Hà tư vấn: "Không biết bác muốn mua đất nền dự án hay nền riêng do nhà dân tự tách sổ bán để kiếm lời nhỉ? Theo mình thì nên tìm mua theo hai hướng này:

- Đất nền dự án: Tìm mua đúng dự án của chủ đầu tư tên tuổi uy tín, dù có sổ hay chưa cũng vẫn dễ thu lời. Tất nhiên, giá sẽ cao hơn một chút, vượt quá số tiền 400 triệu bác kể trên. Tuy nhiên, ta vẫn có thể đóng tiền theo tiến độ, có đủ thời gian để xoay xở. Lưu ý là chủ đầu tư uy tín nhé, và xem sổ sách quy hoạch, pháp lý,... trước khi xuống tiền.

- Đất nền nhà dân tự tách sổ: Nếu tìm được đất nền do dân tách sổ sẽ mức giá hợp lý, rẻ hơn mua trong dự án, chưa kể có sổ đỏ ngay. Tuy nhiên, khi mua thì nên chọn vị trí mà mình hoặc người quen có thể trông coi, tránh tình trạng bị lấn chiếm đất hoặc các tình huống pháp lý trớ trêu khác, dễ dính tới kiện tụng".

Tài khoản babarua74 khuyên: "Có rất nhiều cơ hội nhé bạn, cuối tuần thay vì đi du lịch thì cứ thoải mái rong ruổi 50 - 60km đến ngoại thành cách trung tâm của Long An hoặc Tiền Giang 5-7km. Bạn về những xã nông thôn mới thưởng thức không khí trong lành và những món ăn dân dã, đường xá dễ đi lại. Với số tiền bạn đang có thì mua được các lô đất thổ cư nhỏ đều có".

voi-400-trieu-nha-dau-tu-nen-mua-dat-nen-khu-vuc-nao-o-mien-tay
Đất nề các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Tiền Giang vẫn có giá dưới 400 triệu, phù hợp để người ít vốn đầu tư. Ảnh: batdongsan.com.vn

Tài khoản daoanhtuan686 cho biết: "Bạn nên cân nhắc vay thêm 100 triệu nữa. Nếu tính toán nghiên cứu xem xét cụ thể thì cũng có khả năng một vốn 4 lời. Tìm kiếm khu vực tiềm năng cao tôi thấy mua đất nền ở miền Tây như Sóc Trăng, Cần Thơ hoặc Cần Giờ... đều hợp lý".

Bạn trinhkhanhngoc93 thì tư vấn: "Bạn xuống thử các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Tiền Giang vẫn có giá dưới 400 triệu cho bạn để đầu tư. Quan trọng là hay mua với suy nghĩ để đó, đầu tư dài hạn".

Theo VnExpress

Xem thêm: Tư duy mua đất của người giàu: Chỉ thích mua thêm, không muốn bán ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận