Mẹ đơn thân say mê làm từ thiện, có hơn 10 lần hiến máu nhân đạo

Nhiều năm qua, bà mẹ đơn thân 35 tuổi này đã trở thành gương mặt thân quen của hàng loạt hoạt động tình nguyện, từ thiện ở Nghệ An.

Chi Nguyễn
14:15 10/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không may mắn trong hôn nhân, nhưng chị Hồ Thị Hà (35 tuổi, trú xóm 2, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vẫn tìm mọi cách vượt qua. Suốt 4 năm qua, người phụ nữ có vóc dáng nhỏ gọn, gương mặt hiền hậu này là thành viên năng nổ của các hoạt động tình nguyện, từ thiện địa phương.

8x xứ Nghệ tâm sự, chỉ riêng hiến máu cứu người, chị đã có 13 lần tham gia. Cơ duyên là nhờ Trung tâm Huyết học phối hợp xã Quỳnh Văn huy động hiến máu nhân đạo. Ban đầu chị Hà khá hồi hộp, lo lắng. Nhưng biết việc hiến máu rất ý nghĩa, có thể cứu giúp được nhiều người nên chị Hà liền đăng ký hưởng ứng ngay.

me-don-than-say-me-lam-tu-thien-o-nghe-an

Sau lần hiến máu đầu tiên, chị Hà đã hết sợ, mỗi năm tham gia hiến từ 3-4 lần. Ngoài thời gia quy định, nếu có người cần kíp, chị chẳng ngại lao đi giúp người.

Người phụ nữ nhân hậu ấy nhớ lại: "Tôi vẫn nhớ như in lần tham gia hiến máu 2 năm trước để cấp cứu cho 2 cháu bé người xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) bị bỏng rất nặng. Lúc đó là gần nửa đêm rồi, tôi đọc trên mạng có thông tin của người thân đăng tải về 2 cháu bé bị bỏng nặng đang rất cần máu để cấp cứu.

Thấy những bức ảnh chụp 2 cháu bị bỏng nặng toàn thân, đang nằm trong đau đớn mà tôi xót xa vô cùng. Thấy nhóm máu của 2 cháu trùng với máu của tôi nên tôi đăng ký hiến máu liền. Lúc đó nửa đêm rồi không có xe để đi nữa. 4h sáng hôm sau tôi dậy bắt xe vào thành phố Vinh sớm để kịp hiến máu cho ca phẫu thuật của các cháu. Lúc đó, tôi chỉ mong sao 2 cháu sớm được khỏe lại".

me-don-than-say-me-lam-tu-thien-o-nghe-an

Với chị, những khoảnh khắc đi làm từ thiện đều vô cùng quý giá. Chị vốn kém may mắn trong hôn nhân, chia tay chồng rồi ôm con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ. Đã có lúc chị khóc lóc vật vã, đau buồn không sao thoát ra được. Nhưng chị biết, dù có làm thế nào thì chuyện cũng đã rồi, nên tìm cách vượt qua nỗi buồn. Lúc này, mục tiêu và động lực của chị chính là 2 đứa con thơ.

Được bố mẹ, bạn bè hỗ trợ, chị Hà mở một cửa hàng bán thảo dược Tây Bắc tại nhà. Tự kinh doanh buôn bán, tự chủ được kinh tế, thời gian nên chị vừa có thời gian chăm lo các con, vừa có thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội.

me-don-than-say-me-lam-tu-thien-o-nghe-an

Bên cạnh việc hiến máu, chị Hà còn được biết đến là một người tình nguyện năng nổ. Trong những đợt chống COVID-19 hay đợt lũ lụt, chị Hà cùng nhóm thiện nguyện Quỳnh Văn và các tổ chức khác lăn lộn hỗ trợ người dân.

Không những thế, chị còn cùng các đoàn viên tình nguyện tổ chức các phong trào rửa xe, xin xô sơn về tẩy rửa bán để gây quỹ từ thiện; kêu gọi giúp đỡ những trường hợp khó khăn gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo.

8x Nghệ An bày tỏ: "Hiến máu là một nghĩa cử cao cả, là hành động đẹp mà mỗi người cần hành động. Cứ mỗi lần cho máu rồi nghe tin người bệnh đã qua được cơn nguy kịch hay phục hồi sức khỏe là tôi vui mừng lắm.

me-don-than-say-me-lam-tu-thien-o-nghe-an

Tôi thấy việc làm của mình còn nhỏ bé lắm. Nhưng bản thân luôn tự nhủ sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để khỏe mạnh, hiến máu giúp đỡ nhiều trường hợp bệnh nhân cần và giúp được thật nhiều người kém may mắn hơn mình".

Theo báo Tiền Phong

Xem thêm: Lòng nhân hậu của người phụ nữ 34 lần hiến máu: Bỏ ngoài tai lời xì xào, rời nhà lúc nửa đêm đi cứu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận