Kỳ tích mẹ bỉm sữa 9x đánh bại ung thư: "Còn thở là còn hạnh phúc, còn sống là còn chiến đấu"

Vừa sinh em bé được 10 ngày, mẹ bỉm sữa Ngọc Ánh đau đớn phát hiện mình bị ung thư, nhưng cô đã kiên cường chiến đấu và đánh bại nó.

Chi Nguyễn
08:30 19/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngọc Ánh (SN 1997, quê Thanh Hóa) là một "nữ chiến binh" kiên cường, mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Đến nay, cô đã "làm bạn" với ung thư được 5 năm, phải cắt mất một chân. Dù vậy, cô vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời.

Tháng 5/2017, ngay sau khi sinh em bé đầu tiên được 10 ngày, cô phát hiện mình bị ung thư xương. Lúc đó Ngọc Ánh mới chỉ 20 tuổi, cái tuổi được xem là đẹp nhất đời người, lại chỉ vừa có con. Cô nhớ lại: "Tôi bắt đầu lao vào những chuỗi ngày lo lắng, bỏ ăn uống. Mỗi khi nhìn đứa con thơ, lòng tôi thắt lại. Tôi hoảng loạn và mọi thứ trong đầu tôi lúc đó chỉ là những điều tiêu cực".

ky-tich-me-bim-sua-9x-danh-bai-ung-thu-mat-chan-nhung-van-lac-quan
Ngọc Ánh (SN 1997, quê Thanh Hóa) là một "nữ chiến binh" kiên cường, mạnh mẽ vượt qua căn bệnh ung thư quái ác. Ảnh: NVCC

Thế nhưng, chỉ sau 1 tháng, cô đã dần lấy lại tinh thần, sau khi nhìn lại bố mẹ và đứa con thơ mới ra đời. 9x Thanh Hóa tự nhủ, cô sẽ không thể bỏ cuộc lúc này, dù chỉ còn một ngày để sống cũng phải chiến đấu. Vì thế, Ngọc Ánh quyết định đi viện điều trị.

Cô tâm sự: "Sau khi khám và hội chẩn, các bác sĩ chỉ định tôi phải tháo bỏ một bên chân vì khối u đã xâm lấn phần mềm quá nhiều. Tin này đã một lần nữa khiến tôi gục ngã. Quyết định không tháo bỏ chân, tôi bỏ về nhà, nghe ai mách uống thuốc gì tôi lại uống nấy với hy vọng bệnh của mình sẽ đỡ hơn. Tuy nhiên, sức khoẻ của tôi không khá hơn chút nào".

Gần 1 năm sau, không chịu nổi những cơn đau kéo dài dai dẳng, khối u sưng to, cô quyết định đến viện K3 Tân Triều. Lúc ấy, hình ảnh đầu tiên mà cô nhìn thấy là một cháu bé nhỏ xíu, đầu không tóc, tay đầy những vết kim do truyền dịch. Ngọc Ánh kể: " Lúc ấy, tôi đã bật khóc và tự trách bản thân mình đã không thể kiên cường được như thế".

ky-tich-me-bim-sua-9x-danh-bai-ung-thu-mat-chan-nhung-van-lac-quan
Ở tuổi 20, bà mẹ trẻ bất ngờ nhận kết quả ung thư xương. Ảnh: NVCC.

Những ngày đầu thực hiện phác đồ điều trị, cô phải chịu nhiều cơn đau đớn và buồn nôn, mái tóc dài cũng rụng dần. Tuy mặc cảm, nwhng cô vẫn cố gắng rất nhiều để vượt qua và được về nhà. Thế nhưng, chỉ được 5 hôm, cô yếu dần, mặt mũi xanh xao và phải nhập viện cấp cứu.

Lúc ấy, do quá đau đớn, đến cả morphin cũng không giảm được chút nào, cô khẩn cầu bác sĩ: "Cắt chân cháu đi ạ, cháu không chịu được nữa rồi…". Thế rồi, Ánh được chuyển đi phẫu thuật tháo chân và được về nhà nghỉ dưỡng 21 ngày. Và rồi, cô lại tiếp tục đi hoá trị đợt 2, và cứ thế dần vượt qua 6 đợt hóa chất.

Tháng 2/2019 là cột mốc mà mẹ bỉm sữa không bao giờ quên. Đó là lúc cô cầm trên tay tờ giấy xuất viện, khiến cô không thể cầm được nước mắt. 9x Thanh Hóa tâm sự: "Tôi bật khóc lần nữa. Nhưng đây là những giọt nước mắt của sự biết ơn. Tôi biết ơn bản thân vì đã không từ bỏ và luôn cố gắng; biết ơn gia đình, bạn bè đã luôn ở bên động viên và đặc biệt là biết ơn các y bác sĩ luôn tận tình chăm sóc cho tôi".

ky-tich-me-bim-sua-9x-danh-bai-ung-thu-mat-chan-nhung-van-lac-quan
Từng ấy năm tôi nghiệm ra rằng, chúng ta hãy sống hết mình và sống đầy nhiệt huyết

Đến nay, sức khỏe của Ngọc Ánh đã bình thường, cô lắp chân giả để đi lại thuận tiện hơn. Tháng 7/2021, cô sinh thêm một bé gái rất dễ thương, công việc ổn định. Nhìn lại hành trình kiên cường chiến đấu với ung thư của mẹ bỉm sữa, người ta không khỏi nể phục. Cô đã buông bỏ được sự sợ hãi, sẵn sàng đối mặt với thực tại và chiến thắng căn bệnh quái ác.

Cô tâm sự: " Từng ấy năm tôi nghiệm ra rằng, chúng ta hãy sống hết mình và sống đầy nhiệt huyết. Ung thư không phải là dấu chấm hết, mà là khởi đầu cho một bước ngoặc mới trong cuộc đời. Tôi luôn có 1 quan niệm: 'Còn thở là còn hạnh phúc, còn sống là còn chiến đấu'...

... Bây giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc với những gì mình đang có. Và tôi rất mong câu chuyện của tôi sẽ đem lại được sự lạc quan cho tất cả những người đồng bệnh, những "chiến binh" đang chiến đấu với ung thư. Ung thư không phải là hết và cũng chẳng đáng sợ như chúng ta nghĩ. Hãy mạnh mẽ, kiên cường. Hãy tin tưởng vào bản thân và y học. Hãy chiến thắng chính bản thân mình!".

Theo Tổ quốc

Xem thêm: Những hành trình để đời của nữ bệnh nhân mê xê dịch: Ung thư tới thì mình "chiến", nhưng còn sức là còn đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận