Khắc cốt ghi tâm 9 bí quyết quản lý tài chính từ triệu phú: Làm giàu chắc chắn trong tầm tay

Ngay cả các triệu phú cũng đề cao tiết kiệm và quản lý tài chính dù họ có khối tài sản kếch xù, và đây là 9 bí quyết người giàu luôn thuộc nằm lòng.

Chi Nguyễn
15:30 22/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu muốn tiết kiệm tiền và xây dựng sự giàu có để trở thành triệu phú, bạn có thể học được rất nhiều điều từ những người đã ở vị trí mà bạn mong muốn. Tờ báo tài chính GOBankingRates đã phỏng vấn các triệu phú và kết luận 9 mẹo tiết kiệm mà người giàu thường sử dụng:

Xem xét lập ngân sách dựa trên số không

Erik Severinghaus, Giám đốc điều hành và người sáng lập Bloomfilter cho biết: “Mỗi tháng là một hành trình mới, phản ánh cách tôi xử lý tài chính của mình bằng cách lập ngân sách dựa trên số 0”. “Nó giống như mỗi lần bắt đầu lại - phân bổ từng đô la thu nhập dự kiến cho các khoản chi tiêu hoặc danh mục tiết kiệm khác nhau. Nó tương tự như việc giao nhiệm vụ cho từng đô la trước khi tháng bắt đầu, đảm bảo rằng không có khoảng trống nào khiến tiền biến mất mà không bị phát hiện.”

Ý tưởng lập ngân sách dựa trên số 0 là thu nhập của bạn trừ đi chi phí - bao gồm cả tiền tiết kiệm và đầu tư - bằng 0. Nói cách khác, không một đồng đô la nào được bỏ sót.

Thực hành tính tiết kiệm thông qua việc trì hoãn sự hài lòng

khac-cot-ghi-tam-9-bi-quyet-quan-ly-tai-chinh-tu-trieu-phu

Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn sẽ muốn tận dụng sự hài lòng chậm trễ bằng cách học cách tiết kiệm để trang trải chi phí thay vì thêm mọi thứ vào hóa đơn thẻ tín dụng của mình. Sự hài lòng bị trì hoãn buộc bạn phải kiếm được phần thưởng của mình, vì vậy bạn không mắc nợ khi mua những thứ mà bạn chưa đủ khả năng chi trả.

Brenda Christensen, Giám đốc điều hành của Stellar Public Relations cho biết: “Tôi nhận thấy rằng việc cắt giảm chi phí cho những khoản không thiết yếu như cắt tóc và đi chơi sang trọng có thể góp phần đáng kể vào việc tích lũy tài sản theo thời gian”. “Bằng cách tránh những cám dỗ tốn kém, bạn có thể tiết kiệm hiệu quả hơn.”

Tạo ngân sách chi tiêu

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và xây dựng sự giàu có, bạn phải biết tiền của mình sẽ đi đâu, đó là lý do tại sao bạn cần lập ngân sách.

Michael Collins, CFA, người sáng lập và Giám đốc điều hành của WinCap Financial cho biết: “Tạo một kế hoạch ngân sách nêu rõ các chi phí cố định của bạn, chẳng hạn như tiền thuê nhà/thế chấp, tiện ích và thanh toán nợ, đồng thời phân bổ một tỷ lệ phần trăm nhất định thu nhập của bạn cho tiết kiệm và đầu tư”. “Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng với các mục tiêu tài chính của mình và tránh bội chi."

Sẽ rất khó để tiết kiệm và trở thành triệu phú vào một ngày nào đó nếu bạn không có kế hoạch cho thu nhập của mình. Đảm bảo rằng mỗi đô la bạn kiếm được đều có một công việc được giao để bạn biết điều gì đang xảy ra với tài chính của mình.

Trả ngay khoản nợ lãi suất cao

Severinghaus cho biết: “Nợ có thể tiêu tốn sự độc lập tài chính của bạn rất nhanh và tôi ưu tiên trả các khoản nợ có lãi suất cao hơn trước”.

Đây là chủ đề phổ biến của các triệu phú - việc trả hết nợ cho phép bạn tập trung vào việc tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Nếu bạn có bất kỳ khoản nợ lãi suất cao nào, bạn muốn làm bất cứ điều gì có thể để trả hết càng nhanh càng tốt, để bạn phải trả lãi ít hơn.

Ưu tiên đầu tư

khac-cot-ghi-tam-9-bi-quyet-quan-ly-tai-chinh-tu-trieu-phu

Hãy thử sức đầu tư một thứ gì đó, ngay cả khi bạn không có nhiều tiền. Collins nói: “Thay vì chỉ tập trung vào việc tiết kiệm tiền, các triệu phú ưu tiên đầu tư tiền của họ vào những con đường khác nhau để phát triển sự giàu có của họ”. “Họ đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình và tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để đưa ra quyết định sáng suốt.”

Các triệu phú được biết đến với những khoản đầu tư khôn ngoan, thường bao gồm việc tránh những mốt nhất thời và những cám dỗ xuất hiện. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng sự giàu có nếu bị cuốn vào sự cường điệu của mọi cơ hội đầu tư mới xuất hiện.

Đừng ngừng lập ngân sách - ngay cả sau khi bạn đạt tự do tài chính

Một khi bạn đã tạo dựng được sự giàu có, bạn phải nỗ lực để giữ nó. Quả thực, việc tiêu tiền của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn có nhiều tiền. Kỷ luật tài chính khi bạn đạt đến trạng thái triệu phú sẽ giúp bạn duy trì trạng thái đó để không bị mất số tiền tiết kiệm khó khăn lắm mới kiếm được. Điều đó có nghĩa là theo dõi tài chính của bạn và tiếp tục phát triển tổ trứng của bạn.

Christensen nói: “Ngay cả sau khi đạt được danh hiệu triệu phú, tôi vẫn tiếp tục làm việc và duy trì nguồn thu nhập ổn định. “Sự siêng năng nhất quán là chìa khóa để duy trì tăng trưởng tài chính và tránh sự tự mãn.”

Học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ

Christensen chia sẻ: “Suy ngẫm về những lần mua hàng trước đây đã dạy cho tôi những bài học quý giá". Cô trích dẫn các khoản đầu tư vào bất động sản ven sông và các mặt hàng xa xỉ, như thuyền và các giao dịch mua khác với tiện ích hạn chế, thường dẫn đến hối tiếc - nhưng đó không phải là sai lầm duy nhất bạn có thể học hỏi. Điều chỉnh ngân sách của bạn để cắt giảm những khoản chi không thực sự phục vụ bạn.

Lên kế hoạch mỗi khi định mua sắm thứ gì đó đắt đỏ

khac-cot-ghi-tam-9-bi-quyet-quan-ly-tai-chinh-tu-trieu-phu

Severinghaus cho biết: “Bất cứ khi nào tôi có ước mơ về điều gì đó lớn lao, có thể là mua công nghệ mới nhất hoặc đi du lịch, tôi bắt đầu dành tiền sang một bên với mục đích đó”. “Việc lập kế hoạch này trước sẽ giúp tôi tránh được những lựa chọn vội vàng có thể làm xáo trộn kế hoạch tài chính của tôi.”

Tiết kiệm và chờ thực hiện các giao dịch mua quan trọng cho đến khi bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt nghĩa là bạn sẽ không phụ thuộc vào thẻ tín dụng hoặc mua ngay bây giờ, thanh toán sau cho các ứng dụng, điều này có thể giúp bạn không phải thanh toán những khoản mà bạn thực sự không đủ khả năng chi trả — hoặc chỉ cần trả tiền mua hàng mà cuối cùng bạn sẽ hối hận.

Xem xét và điều chỉnh ngân sách của bạn thường xuyên

Mẹo lập ngân sách quan trọng nhất là nhắc nhở rằng mọi thứ sẽ thay đổi trong cuộc sống của bạn và bạn sẽ phải điều chỉnh ngân sách của mình cho phù hợp. Đừng để bản thân tự mãn trong khi tài chính của bạn đang đi chệch hướng.

“Đối với tôi, việc lập ngân sách cũng giống như việc chèo thuyền; thường thì bạn phải thay đổi cánh buồm của mình một chút để gió có thể đẩy chính xác,” Severinghaus nói. “Hàng tháng, tôi xem xét ngân sách của mình để kiểm tra xem nó có phù hợp với tình hình hiện tại hay không và thực hiện những thay đổi nhỏ khi cần thiết.”

Severinghaus kết luận: “Việc lập ngân sách không chỉ là một số quy tắc; đó là một lối sống cần sự cống hiến, khả năng suy nghĩ trước mắt và một chút tư duy sáng tạo.”

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Nghịch lý làm giàu sâu sắc từ triệu phú Robert Kiyosaki: Cố gắng không nợ nần là sai lầm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận