Jack Ma từng khuyên đừng bao giờ bán hàng cho người thân: Vì sao lại thế?

Tỷ phú Jack Ma có vô số lời khuyên về kinh doanh hữu ích, trong đó có một điều đáng chú ý. Đó là: Đừng bao giờ bán hàng cho người thân!

Chi Nguyễn
16:00 21/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jack Ma là tỷ phú lừng lẫy một thời của Trung Quốc, nhà sáng lập Alibaba. Tuy hiện tại ông đã rời bỏ vị trí CEO, lui về ở ẩn, nhưng những bài học kinh doanh năm nào vẫn còn nguyên giá trị. 

Vị tỷ phú này từng nói: "Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng! Khi bán cho những người này, dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó!".

Điều này thoạt nghe có vẻ lạ, nhưng không phải là không hợp lý. Ít người có thể rạch ròi tình cảm - công việc, luôn nghĩ rằng, đã quen biết nhau, thì mình nên có chút gì "ưu đãi" chứ! Và ngược lại, cũng có nhiều người đa nghi cho rằng, có phải tên này đang cố ý kiếm lời từ mình không?!

jack-ma-khuyen-dung-bao-gio-ban-hang-cho-nguoi-than

Sẽ luôn có những người không quan tâm đến CHI PHÍ, THỜI GIAN và NỖ LỰC mà bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết. Jack Ma cho rằng: Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của những người nghèo!

Những triệu phú, tỷ phú đã làm giàu bằng cách nào? Một trong những lý do chính là bởi những người này luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác kinh doanh, quan tâm tới lợi ích của người khác. Và quan trọng nhất, họ biết rằng làm như vậy, tự nhiên sẽ nhận lại được nhiều hơn.

Họ chẳng lo lắng việc giúp đỡ và hỗ trợ bạn bè, ngay cả khi không có gì đảm bảo sẽ được giúp trở lại. Chỉ là, người càng giàu lại càng sòng phẳng, một khi đã được giúp, họ sẽ có tâm thế muốn trả ơn! Cứ như thế vòng tròn của sự giàu có sẽ tiếp tục tăng trưởng và phát triển hơn nữa. Như một quy luật logic đơn giản, bạn sẽ trở nên giàu có hơn khi hiểu được điều này.

jack-ma-khuyen-dung-bao-gio-ban-hang-cho-nguoi-than

Jack Ma nói rằng: "Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn". Thế mà, nếu bạn thành công rực rỡ, những người từng phản đối, cấm cản bạn kịch liệt nhất, lúc đó lại muốn làm quen, xum xoe nịnh hót bạn. Trong khi đó, những người lạ đã từng giúp bạn, mua hàng của bạn, sử dụng dịch vụ của bạn, lại tuyệt nhiên không có mặt.

Điều này nghĩa là gì?

Muốn bán được hàng, chúng ta cần phải đối xử với những người lạ tốt hơn! Và thậm chí tốt hơn cả bạn bè của bạn. Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

Theo LinkedIn

Xem thêm: Bài học kinh doanh kinh điển từ Jack Ma: Tôi chỉ thuê người thông minh hơn mình về làm cho tôi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận