Bài học kinh doanh kinh điển từ Jack Ma: Tôi chỉ thuê người thông minh hơn mình về làm cho tôi!

Jack Ma tâm niệm, bản thân mình đương nhiên có những thứ không biết làm, vì thế, hãy thuê người thông minh hơn về làm cho mình!

Chi Nguyễn
14:00 27/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jack Ma là tỷ phú, doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và cựu CEO của Tập đoàn Alibaba, từng giúp doanh nghiệp này trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Hiện tại, tuy vị doanh nhân này đã về "ở ẩn", hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, những lời khuyên đắt giá của ông vẫn truyền cảm hứng cho nhiều người.

Jack Ma luôn tự hào về xuất phát tay trắng của mình. Khi lập Alibaba, ông chẳng có tiền, không có kiến thức công nghệ và phong cách quản trị cũng rất tùy hứng. Thế nhưng, ông có phong thái rất thu hút, truyền cảm hứng, lại có năng khiếu ngôn ngữ đáng nể. “Ông ấy rất vui tính, có thể kể chuyện cười bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh. Ma cũng thích nghi tốt trước khán giả và khiến mọi người trong phòng cảm thấy như thể ông chỉ đang nói chuyện với một người vậy”, Duncan Clark – cựu tư vấn viên tại Alibaba cho biết.

bai-hoc-kinh-doanh-kinh-dien-tu-ty-phu-jack-ma

Trước khi bắt đầu kinh doanh, Jack Ma từng là một giáo viên và ông sẽ không bao giờ quên suy nghĩ của mình trong giai đoạn đó: Mỗi giáo viên đều mong học trò sau này sẽ thành công hơn họ. Suy nghĩ này cũng đúng với lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. 

Vị tỷ phú này từng nói: “Khi tuyển người, tôi luôn muốn thuê những người thông minh hơn tôi”.

Ông từng khuyên một người đồng nghiệp rằng: “Trong quá trình tuyển dụng, nếu gặp một người mà anh nghĩ họ có thể trở thành sếp của anh trong 5 năm tới, hãy thuê họ ngay lập tức”.

Jack Ma tâm niệm: "Thế kỷ trước, người ta so sánh sức mạnh cơ bắp, thế kỷ này, người ta so sánh sự khôn ngoan". Chính vì thế, ông luôn tìm kiếm những nhân tài, tìm cách chiêu mộ họ về công ty làm việc cho mình.

Có bạn đồng hành là rất tốt, nhưng bạn sẽ không thể tiến xa nếu bản thân mãi chỉ là cừu non. Hãy học cách phát triển bản thân, trau dồi kiến thức, biến mình trở thành một con sói săn mồi mạnh mẽ.

bai-hoc-kinh-doanh-kinh-dien-tu-ty-phu-jack-ma

Jack Ma nói: "Là doanh nhân, ngày hôm nay bạn thấy khó khăn. Ngày mai sẽ còn khó khăn hơn. Nhưng ngày tiếp theo sẽ rất đẹp. Hầu hết mọi người từ bỏ vào 'tối ngày mai', khi đang ở rất gần thành công. Bạn phải làm việc chăm chỉ, bạn phải học hỏi và dựa vào đồng đội của mình!".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Cách dụng nhân tài của Jack Ma giúp ông thành công rực rỡ: Chia nhân viên thành 3 nhóm Chó hoang - Chó săn - Thỏ trắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận