Gợi ý 5 công việc phù hợp với người hoạt ngôn, hướng ngoại: Đều là ngành hot, lương ổn

Khi chọn công việc, yếu tố lương thưởng không phải là yếu tố duy nhất bạn cần quan tâm đến, mà còn cần chú ý tới sở trường và cá tính của mình.

Chi Nguyễn
14:41 14/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người hướng ngoại, hoạt ngôn luôn tràn đầy năng lượng. Họ thích nói chuyện, thích chia sẻ và truyền đạt kiến thức hữu ích cho người khác. Họ thường cởi mở và dễ giao tiếp, thích hợp với nhiều công việc khác nhau.

Tuy nhiên, khi chọn công việc, bên cạnh xu hướng thị trường cũng như tài chính, bạn nên chú ý tới cá tính của mình. Dưới đây là 5 ngành nghề phù hợp với người hướng ngoại quảng giao, cởi mở:

Hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên du lịch quả là công việc hàng đầu cho dân hướng ngoại, thích "xê dịch". Dù là nhân viên chính thức cho công ty lữ hành, tổ chức hay freelancer thì bạn vẫn có thời gian làm việc tự do.

Công việc tạo điều kiện cho bạn được nói nhiều, tiếp xúc và giao lưu với nhiều kiểu người. Nhịp làm việc này sẽ giúp bạn mở mang kiến thức xã hội, tăng cường trải nghiệm về các mối quan hệ và làm giàu đời sống tinh thần.

Thu nhập: Dao động từ 10 – 18 triệu đồng/tháng, có thể được khách hàng thưởng thêm. Ngoài ra, vào các dịp lễ Tết, hướng dẫn viên cũng sẽ có cơ hội "cá kiếm" hơn nhiều.

Tổ chức sự kiện

goi-y-5-cong-viec-phu-hop-voi-nguoi-hoat-ngon-huong-ngoai
Tổ chức sự kiện là công việc khá phù hợp cho dân hướng ngoại

Tổ chức sự kiện không chỉ bao gồm hội thảo, mà còn là các dịp quan trọng như đám cưới, đính hôn, sinh nhật, mừng thọ,... Đây là công việc phù hợp cho người năng động, giàu ý tưởng, thích giao tiếp và giỏi tư vấn.

Hãy chọn hướng đi phù hợp với mục tiêu của bạn. Bạn có thể ứng tuyển làm chuyên viên tổ chức sự kiện để thực hiện vô vàn dự án khác nhau. Hoặc muốn ổn định hơn, hãy làm ở phòng marketing của một doanh nghiệp nào đó.

Thu nhập: Dao động từ 8 – 25 triệu đồng/tháng, tùy kinh nghiệm, năng lực và khối lượng công việc.

Quan hệ công chúng

Đây là một trong những ngành nghề "hot" hiện nay, được nhiều bạn trẻ hướng ngoại chú ý. Yêu cầu đầu tiên của nghề là giao tiếp tốt, cả nói lẫn viết, tư duy nhạy bén. Tiếp đó, bạn cần có khả năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ, nắm vững kỹ năng thuyết trình, tự tin phát biểu trước đám đông.

Quan hệ công chúng, thường biết đến là PR sẽ quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc chính bản thân công tyd dó. Bạn sẽ hường xuyên tham dự các hội nghị, buổi họp báo, các sự kiện,… cũng như chủ động liên hệ với các bên liên quan.

Thu nhập: Khoảng 15 - 20 triệu/tháng, thậm chí hơn tùy thuộc vào nơi bạn đang làm.

Phóng viên

goi-y-5-cong-viec-phu-hop-voi-nguoi-hoat-ngon-huong-ngoai
Để trở thành phóng viên, bạn không chỉ cần kĩ năng viết mà còn là kỹ năng săn tin, tìm hiểu, đặt câu hỏi,... 

Tương tự như PR, ngày càng nhiều bạn trẻ tỏ ra hứng thú với báo chí, nhất là khi mạng xã hội ngày càng phát triển. Để trở thành phóng viên, bạn không chỉ cần kĩ năng viết mà còn là kỹ năng săn tin, tìm hiểu, đặt câu hỏi,... 

Phóng viên tin tức chắc chắn phải là người hoạt ngôn, có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Ngoài năng khiếu trời phú, họ phải thường xuyên rèn luyện giọng nói của mình để đem đến cảm giác tự nhiên, thu hút, thuyết phục công chúng.

Thu nhập: Newbie có thu nhập từ 6 – 12 triệu đồng/tháng. Với người có nhiều năm kinh nghiệm, tổng thu nhập có thể lên tới 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng hay còn gọi là saler (sale) là công việc không hề lạ lẫm. Nhân viên sẽ được đào tạo các kỹ năng như: Tư vấn, cung cấp thông tin, thuyết phục khách hàng,… Công việc này đòi hỏi bạn phải là có khả năng giao tiếp, thích được chia sẻ thông tin cùng sự khéo léo, tinh tế.

Kỹ năng quan trọng nhất với ngành nghề này là khả năng thuyết phục người khác. Nếu bạn là người giao tiếp tốt, xởi lởi lại thoải mái thì đừng bỏ lỡ công việc này.

Thu nhập: Khoảng 10 - 20 triệu/tháng, thậm chỉ lên tới 50 - 100 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: 4 nghề tay trái phù hợp với cho người hướng nội: Không cần tới văn phòng gặp sếp vẫn nhàn hạ kiếm tiền triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận