Dân đầu tư bất động sản lâu năm tâm sự: "Chẳng mong đến Tết, giá mà qua nhanh để kiếm tiền tỷ"

Với những nhà đầu tư bất động sản lâu năm, dịp Tết giống như một khoảng lặng của thị trường, và họ chỉ mong nó qua nhanh để có thể... chốt lời nhanh chóng.

Chi Nguyễn
14:30 30/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh V, một nhà đầu tư bất động sản có gần 10 năm kinh nghiệm cho biết: "Dân đầu tư như tụi anh chẳng mong đến Tết đâu, chỉ mong Tết nhanh qua để làm ăn thôi". Được biết, đến ngày 25 âm lịch vừa qua, anh cùng nhóm đầu tư thân quen mới nghỉ Tết.

Nói là thế, nhưng họ chỉ nghỉ đi "thực địa" thị trường, còn lại vẫn cùng nhau bàn bạc, xem nguồn "hàng", hẹn ngày đi xem đất. Với anh V, việc tìm nguồn hàng, đầu tư rồi bán ra là "cơm bữa" của những người như anh, chỉ nghỉ một ngày cũng thấy bứt rứt khó chịu, lo vuột mất cơ hội đầu tư vào tay người khác.

dan-dau-tu-bat-dong-san-lau-nam-mong-het-tet-de-nhanh-kiem-tien-ty
Dân đầu tư như tụi anh chẳng mong đến Tết đâu, chỉ mong Tết nhanh qua để làm ăn thôi

Nhóm đầu tư của anh V. thường săn đất ở các khu vực vùng ven, tỉnh lân cận, đủ mọi phân khúc, đa dạng diện tích. Họ thường nhắm tới các khu vực có lợi thế hạ tầng, đầu tư lướt sóng hoặc ngâm 1-2 năm để chốt lời. Do có kinh nghiệm lâu năm, lại có kỹ năng và tài chính ổn định, việc "lướt sóng" bất động sản của anh V. thu lời khá ổn.

Anh V. cho biết: "Đầu tư BĐS phải xác định ngay từ ban đầu khi bỏ tiền là lướt sóng hay để lâu. Không có chuyện là lướt sóng không được thì để ngâm đó. Không phải BĐS nào để lâu cũng tốt, cũng không phải BĐS nào lướt sóng cũng dễ. Tuỳ sóng thị trường, tuỳ và sản phẩm để căn và ra hàng thời điểm phù hợp. Phải hiểu rõ thị trường, khu vực thì mới nên đầu tư...".

Dù là bất kì thời điểm nào, thị trường bất động sản cũng sẽ tồn tại nhóm nhà đầu tư âm thầm "khuấy động" thị trường. Theo chia sẻ của một dân chuyên kì cựu tại TP.HCM, những nhóm nhà đầu tư này thường tạo sóng, còn người thực chất hưởng lợi cuối cùng là những người ôm hàng đầu tư trung - dài hạn. Người này cho biết: "Những nhà đầu tư này là những nhà đầu tư thắng lớn, lợi thế là có tài chính ổn định".

Quả thực, hoạt động đầu tư lướt sóng không phải là điều gì đó xa lạ. Với những dân đầu tư lâu năm, họ sẽ ăn thời điểm cận Tết khi mà hoạt động đầu tư – mua bán giảm nhiệt để đi tìm "hàng ngộp" bán tháo, hàng ngon,... để mua vào. Thậm chí, có những người "ham công tiếc việc" đến mức không nghỉ Tết, bởi họ cho rằng nghỉ Tết là mất đi cơ hội chín muồi, chậm chân hơn các nhà đầu tư khác chính là mất tiền.

dan-dau-tu-bat-dong-san-lau-nam-mong-het-tet-de-nhanh-kiem-tien-ty
Có những người "ham công tiếc việc" đến mức không nghỉ Tết, bởi họ cho rằng nghỉ Tết là mất đi cơ hội chín muồi

Thông thường, sau khi kết thúc kì nghỉ Tết, thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại. Vì thế, nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm sẽ săn nguồn hàng cận Tết để chờ qua Tết chốt lời. Với những mảnh đất vị trí đẹp, giá tốt thậm chí mới chào bán nội bộ đã có người mua. Một nhà đầu tư trẻ ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho hay: "Tôi không quan tâm đến Tết, chỉ mong Tết nhanh để hoạt động mua bán quay trở lại, tìm kiếm cơ hội đầu tư tiếp".

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường trong năm 2022 sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn những năm trước. Nguyên do là tình hình dịch sẽ được kiểm soát tương đối, nguồn tiền dồi dào, thị trường ổn định hơn và tâm lý nhà đầu tư cũng tỉnh táo hơn trước. Bên cạnh đó, những yếu tố về kinh tế vĩ mô, hạ tầng giao thông đang hỗ trợ rất tốt cho thị trường phát triển.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Chê lô đất ở đồng không mông quạnh mà có giá 185 triệu, sau 4 năm tiếc đứt ruột vì tiền tỷ không mua nổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận