Chê lô đất ở đồng không mông quạnh mà có giá 185 triệu, sau 4 năm tiếc đứt ruột vì tiền tỷ không mua nổi

Nhà đầu tư này tâm sự, mỗi lần nhắc lại chuyện không mua lô đất ở nơi đồng không mông quanh lại tiếc, nếu nhạy bén chắc chắn xuống tiền.

Chi Nguyễn
09:15 28/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với anh Hoàng Nam ở Công ty CP Địa ốc HNL, việc bỏ lỡ một lô đất ở "đồng không mông quạnh" là kỉ niệm khó quên. Hồi năm 2017, anh được một môi giới chào mua một mảnh đất rộng 152 tại dự án khu đô thị mới Hà Tiên (Kiên Giang), giá khoảng 185 triệu đồng. Hồi đấy, anh không có nhiều tiền, lại nghĩ rằng đất chỉ là để ở, không phải là để đầu tư mua bán nên không để tâm. Đến khi môi giới dắt đi xem, thấy đường xung quanh xấu, lại ở nơi hoang sơ, hẻo lánh, anh thẳng thừng từ chối mua.

che-lo-dat-o-noi-heo-lanh-co-gia-185-trieu-sau-4-nam-co-tien-ty-khong-mua-noi
Đến khi môi giới dắt đi xem, thấy đường xung quanh xấu, lại ở nơi hoang sơ, hẻo lánh, anh thẳng thừng từ chối mua

Anh tiếc nuối nói: "Ấy vậy mà đến tháng 12 năm 2018 mảnh đất tăng lên 420 triệu đồng, đến nay mảnh đất đó đã tăng lên đến 1,7 tỷ đồng". Giờ đây, dù đã lập công ty riêng, vừa đầu tư vừa phân phối bất động sản thành thạo, anh Nam vẫn cảm thấy tiếc khi bỏ lỡ cơ hội năm đó.

Anh tâm sự: "Mỗi lần nhắc lại tôi đều thấy tiếc. Nếu có tiền chắc chắn tôi sẽ chọn đầu tư bất động sản. Có tiền sẽ mua để đó, mua những chỗ chưa ai mua, hiện tại mình có thể chưa cần nhưng chắc chắn tương lai con cái mình sẽ cần, người sinh thêm chứ đất có sinh thêm đâu mà lo mất giá. Giờ cứ có tiền là tôi lại mua đất, đó vẫn là kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất mà tôi được biết".

Anh Nam khẳng định, trong đầu tư, đặc biệt là đầu tư bất động sản, việc có tầm nhìn là thứ cực kỳ quan trọng. Hồi năm 2017, thị trường trầm lắng gần như không ai chú ý tới bất động sản Hà Tiên. Chỉ đến tháng 11/2018, Hà Tiên từ thị xã lên thành phố, lúc bấy giờ nhu cầu tăng cao, giá đến cũng theo đó mà phi mã. Vì thế, nhà đầu tư phải học cách xây dựng tầm nhìn sâu rộng, tìm mua ở những vị trí mà cơ sở hạ tầng khi đó chưa hoàn thiện, pháp lý rõ ràng để có thể thu lời.

che-lo-dat-o-noi-heo-lanh-co-gia-185-trieu-sau-4-nam-co-tien-ty-khong-mua-noi
Anh Nam khẳng định, trong đầu tư, đặc biệt là đầu tư bất động sản, việc có tầm nhìn là thứ cực kỳ quan trọng

Thời điểm đó, anh Nam được người quen "mách nước" nên đầu tư đất nền ở dự án khu đô thị mới Hà Tiên. Lúc ấy, giá thị trường đang dao động khoản 320 triệu /lô 100m2, lại có pháp lý rõ ràng. Anh Nam đầu tư đặt cọc 20 triệu, đến chiều đã chốt lãi hơn 20 triệu nữa theo hình thức mua bán lướt cọc. Thậm chí, có thương vụ chốt lời tới 100 triệu chỉ sau 5-7 ngày cọc. Từ đó, anh trúng mánh nhiều thương vụ, rồi thành lập doanh nghiệp và theo nghề bất động sản đến giờ.

Theo thống kê, vào năm 2016, đất khu vực trung tâm thành phố sát biển ở Hà Tiên có giá 2-4 triệu đồng/m2. 2 năm sau, Hà Tiên chính thức lên thành phố, giá đất nơi đây tăng gấp 4-5 lần lên tới 8-10 triệu đồng/m2. Đến cuối năm 2020, giá đã tăng tới 24 – 30 triệu đồng/m2, thậm chí những lô đất nền vị trí đẹp có thể chạm ngưỡng 35 triệu đồng/m2. Trong năm 2022 mới đây, dự đoán giá đất sẽ lên đỉnh mới 40-50 triệu đồng/m2 bởi còn nhiều dự án mới đang chuẩn bị khởi công.

Anh Hoàng Nam đánh giá, hiện thị trường bất động sản ở khu vực này còn nhiều tiềm năng, cơ hội cho nhà đầu tư còn nhiều. Nếu có 2 tỷ trong tay, nhà đầu tư nên đầu tư đất ở Hà Tiên. Sau khoảng 2-3 năm, họ hoàn toàn có thể chốt lời gấp đôi. Tuy nhiên, cần lưu ý không chọn những vị trí dân cư hẻo lánh, lộ giới nhỏ vì ham rẻ, nên mua lô đất ở những vị trí cạnh trung tâm.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Chân ướt chân ráo vào nghề môi giới bất động sản, nhiều người vỡ mộng vì thu nhập bấp bênh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận