Chân ướt chân ráo vào nghề môi giới bất động sản, nhiều người vỡ mộng vì thu nhập bấp bênh

Bỏ việc để làm môi giới bất động sản với hy vọng kiếm lời trăm triệu, không ít người trẻ đã vỡ mộng vì thực tế không như những gì đồn thổi.

Chi Nguyễn
09:17 27/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Trần Văn Bắc (SN 1996, quê gốc Hà Nam) tâm sự, anh từng ôm mộng đổi đời với nghề môi giới bất động sản, nhưng sự thật quá phũ phàng. Trước kia, anh tốt nghiệp ngành kỹ thuật, nhưng không tìm được việc đúng ngành nên đã làm nhân viên bán quần áo tại một cửa hàng tại Hà Nội. 9x cho hay: "Là một nhân viên bán hàng bình thường cả lương và thưởng doanh số cũng không được quá nhiều. Loanh quanh cũng đủ để tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt, tiền để tiết kiệm tôi cũng không có được bao nhiêu".

Năm 2021, thị trường bất động sản bất ngờ hồi phục trở lại, sốt đất nổi lên ở khắp nơi, không ít bạn bè của anh Bắc đổi đời nhờ nghề môi giới bất động sản. Nghe tin, anh càng chán nản với công việc làm ca mỗi ngày, nghĩ rằng có làm thêm cũng không thể mua nhà ở Hà Nội. Vì thế, đến đầu tháng 3/2021, anh quyết định nghỉ việc, đầu quân cho một công ty môi giới bất động sản tại Hà Nội.

moi-vao-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-nhieu-nguoi-vo-mong-vi-bap-benh
Năm 2021, thị trường bất động sản bất ngờ hồi phục, sốt đất ở khắp nơi, không ít bạn bè của anh Bắc đổi đời nhờ nghề môi giới bất động sản

Anh tâm sự: "Nhìn thấy người khác có thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng, chắc chắn ai cũng thích thú và ngưỡng mộ. Khi đó, tôi nghĩ nếu chỉ làm nhân viên bán hàng bình thường mà không có sự trợ giúp từ gia đình, muốn mua nhà ở Hà Nội thì gần như là không thể. Gia đình tôi không khá giả gì cả, nên tôi muốn mình có thể tự sở hữu nhà".

Như bao "cò đất" mới vào nghề, anh hi vọng có thể kiếm bộn tiền từ công việc này. Thế nhưng, phải sau 3 tháng, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và đồng nghiệp, anh mới có giao dịch đầu tiên. Thế nhưng, cầm trong tay 30 triệu đồng tiền hoa hồng, Bắc vui như mở cở và vẽ thêm những dự định to lớn trong tương lai.

Nào ngờ, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến thị trường bất động sản trở nên nguội lạnh, đóng băng. Anh Bắc đành phải nghỉ làm, thu nhập bấp bênh. Anh kể: "Môi giới bất động sản thì thu nhập chỉ từ tiền hoa hồng, còn lương cũng không đáng là bao. Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp khiến năm qua cuộc sống của tôi thêm nhiều khó khăn. Tôi đã phải dùng hết số tiền tiết kiệm trước đó để trang trải sinh hoạt. Sau đó, tôi cũng phải đi vay mượn bạn bè để cố gắng cầm cự những ngày dịch. Lúc này tôi cảm thấy vỡ mộng".

Rất may, anh được chủ nhà trọ hỗ trợ giảm tiền nhà, tiếp tế thêm thực phẩm. Khi ấy, anh cảm thấy rất tủi hổ, không dám kể với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Suốt thời gian giãn cách, anh chỉ có thể liên hệ với những khách hàng đã quan tâm trước đó, giới thiệu về sản phẩm đang bán rồi hẹn lịch đ xen. Sau khi hết giãn cách, dù may mắn thành công một giao dịch nữa, nhưng số tiền ấy lại phải đem đi trả nợ.

moi-vao-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-nhieu-nguoi-vo-mong-vi-bap-benh
Không ít người trẻ khi bước chân vào nghề môi giới bất động sản đã ôm mộng có thể đổi đời

Anh Bắc tâm sự, đây quả thực là khoảng thời gian khó khăn, nhất là khi anh chỉ là tay ngang, mới vào nghề. Dịch bệnh quả là yếu tố bất ngờ, khiến anh không kịp trở tay dù đã được bạn bè cảnh báo trước. Người môi giới này cho biết: "Năm 2021, thật sự là năm đáng quên nhưng cũng rất đáng nhớ với tôi. Nhiều người cũng khuyên tôi bỏ nghề này đi làm công việc khác. Nhưng tôi vẫn quyết tâm bám nghề vì tôi có cơ hội để tiếp xúc với nhiều người có tiền, trò chuyện cùng nhà đầu tư tôi cũng mở mang thêm nhiều điều và thay đổi được tư duy của mình. Hơn nữa, nếu làm tốt tôi có thể sẽ có được mức thu nhập khủng".

Anh Bắc khẳng định, anh sẽ vẫn tiếp tục làm nghề môi giới bất động sản. Nguyên do là vì trong năm tới đây, đầu tư công sẽ được đẩy mạnh, nhu cầu đầu tư ngày càng cao. Chưa kể, do nhiều người sợ rủi ro về lạm phát nên không muốn giữ tiền mặt, thay vào đó là muốn đầu tư vào bất động sản. Anh cho biết, vừa qua anh đã có thêm 2 giao dịch nữa, số tiền hoa hồng nhận được đủ để mua sắm dịp Tết cho gia đình.

Không ít người trẻ khi bước chân vào nghề môi giới bất động sản đã ôm mộng có thể đổi đời. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn, biến cố bất ngờ, chẳng hạn như đại dịch COVID-19, họ đã hoàn toàn vỡ mộng. Vậy mới thấy, không phải nghề nào cũng dễ dàng, con đường thành công trải đầy hoa hồng chỉ là mộng tưởng.

Theo Tuấn Minh/Trí thức trẻ

Xem thêm: Nhờ bán nước mía, mẹ đơn thân tích đủ tiền mua nhà chung cư tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận