Nhờ bán nước mía, mẹ đơn thân tích đủ tiền mua nhà chung cư tiền tỷ

Từ đôi bàn tay trắng, sau vài năm tích cóp, tằn tiện tiền bán nước mía, mắm tép, mẹ đơn thân mua được nhà chung cư tiền tỷ.

Chi Nguyễn
14:00 26/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Đào Thị Ngọc (SN 1993) không khỏi vui mừng khi mua thành công căn hộ chung cư ở TP. Vinh, Nghệ An. Sau bao tháng ngày tích cóp, lao động vất vả, mẹ đơn thân đã thành công mua được căn hộ rộng 50m2, trị giá 850 triệu đồng.

Mẹ đơn thâm tâm sự, động lực để chị phấn đấu mua nhà là cậu con trai đầu lòng. Chị và chồng yêu nhau 6 năm, sau khi kết một thời gian thì mang thai con đầu lòng. Nào ngờ, chị vừa biết tin mình có thai, cũng là lúc chị phát hiện chồng cặp bồ. Thế là, cuộc hôn nhân của chị kết thúc khi con trai tròn 1 tuổi.

me-don-than-ban-nuoc-mia-kiem-tien-mua-chung-cu-tien-ty
Căn hộ chung cư gần 1 tỷ đồng của 2 mẹ con Đào Thị Ngọc

Để kiếm sống, hồi năm 2018, chị tất bật làm 2 công việc cùng lúc, vừa bán hàng ở siêu thị, vừa nhập đồ ở quê lên bán online. Khi con được 2 tuổi, biết tin bố mẹ đẻ ở quê trồng mía, chị nảy ra ý tưởng bán nước mía. Vì thế, chị nhanh chóng góp tiền để thuê một cửa hàng ở mặt đường, mở cửa hàng nước mía.

Thế là, ngoài 8 tiếng làm việc ở siêu thị, sau khi tan làm chị lại lao vào cạo mía, ép mía. Sau khi ép lấy nước, chị trực tiếp đi ship khắp thành phố. Trừ chi phí, mỗi tháng Ngọc bỏ túi được 5-6 triệu đồng. Cộng với 3,5 triệu đồng tiền bán hàng ở siêu thị..., sau 4 tháng, mẹ đơn thân đã có cuốn sổ tiết kiệm 35 triệu đồng đầu tiên. Vì quá vất vả, chị sút mất gần 10kg, thế nhưng trong lòng chị vẫn vui như mở cờ.

Do nước mía chỉ bán được những ngày hè, chịlại trăn trở phải bán thêm gì đó để bù vào. Chị nghỉ bán hàng ở siêu thị, nhập thêm mắm tép - đặc sản quê hương rồi bán. Cũng may chị buôn bán có duyên, sau vài tháng đã có thêm nhiều mối bán sỉ, số lượng mắm tép bán chỉ có nhiều lên. Có ngày mẹ đơn thân Nghệ An bán vài trăm chai, có ngày được cả nhìn chai.

Lúc này, bố mẹ chị ở quê lại gửi thêm hoa quả nhà trồng ở trang trại, Ngọc liên kết hợp bán thêm theo mùa. Nhờ vậy, mỗi tháng chị thu về 20-30 triệu, chỉ sau 1 năm đã có trong tay 450 triệu đồng. Được bố mẹ đẻ cho thêm 50 triệu là thành 500 triệu, chị bắt đầu nghĩ tới chuyện an cư lạc nghiệp.

Đầu năm 2020, thấy một miếng đất ở địa phương được rao bán với giá 500 triệu đồng, mẹ đơn thân nảy ý định đầu tư. Chị đặt cọc 50 triệu đồng cho chủ đất, nhưng đến nửa năm vẫn không làm được sổ đỏ nên chấp nhận mât 5 triệu đồng để rút cọc. 

me-don-than-ban-nuoc-mia-kiem-tien-mua-chung-cu-tien-ty
Để có căn hộ chung cư này, chị đã trải qua bao tháng ngày vất vả, buôn bán cực nhọc thân gái một mình

Được biết, dù đã ly hôn, bố mẹ chồng vẫn giúp đỡ mẹ con chị, cho ở nhà cũ, chăm sóc cháu, thậm chí tới trông cửa hàng giúp. Nghĩ rằng không thể ở nhờ mãi nhà bố mẹ chồng khi đã ly hôn dù các cụ vẫn đồng ý, chị quyết định tìm mua một căn hộ chung cư ở trung tâm.

Cuối cùng, chị chốt mua căn hộ có diện tích 50m2, giá khoảng 700 triệu đồng. Tính cả phí hoàn thiện nội thất, sơn sửa, chị tốn khoảng 850 triệu đồng. Để có tiền, chị đã phải vay anh em, bạn bè gần 200 triệu đồng, lại vay ngân hàng thêm 150 triệu để làm nội thất. Giờ đây, chị đã trả hết số tiền vay của người thân, còn tiền vay ngân hàng từ giờ đén hết năm sẽ trả hết.

Tháng 11/2020, chị Ngọc cùng con trại dọn về căn chung cư mới mua từ những đồng tiền mồ hôi nước mắt. Chị tâm sự: "Đêm đầu tiên về căn nhà mới, tôi vừa vui, vừa mừng, lại vừa tủi... tôi đã không thể ngủ được, nằm khóc suốt... bởi không nghĩ rằng có ngày mình được sống trong căn nhà riêng như thế này khi trước đây đã từng nghĩ sẽ ôm con về quê với bố mẹ đẻ. Căn nhà riêng dù vẫn đang nợ tiền, nhưng cái nợ đó là động lực để bản thân cố gắng thêm nữa, mua nhà là để cho con sau này...".

Theo Minh Thư/Infonet

Xem thêm: Giá đất tăng mạnh, chuyên gia kỳ vọng vùng trũng Đà Nẵng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận