Xúc động với tấm lòng nhân ái của cụ ông 90 tuổi: Ủng hộ 100 triệu tiền lương hưu để phòng chống dịch COVID-19

Thương cảm trước sự khó khăn, vất vả của lực lượng y bác sĩ tuyến đầu, cụ ông 90 tuổi ở Nghệ An đã bàn với vợ con rút 100 triệu tiền lương hưu để ủng hộ quỹ phòng dịch địa phương.

Chi Nguyễn
14:30 03/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 29/12 vừa qua, cán bộ ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An không khỏi bất ngờ khi thấy một cụ ông 90 tuổi đội mưa, chống gậy tới tận ủy ban xã để làm việc tử tế. Đó là cụ Đàm Điệt (SN 1931), sau khi biết được những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 đã bàn với vợ con ủng hộ tiền cho Quỹ, phòng chống dịch COVID-19 của xã.

Cụ Đàm Điệt cho biết, các con cụ đã đi làm ăn xa, nay ở nhà chỉ có hai vợ chồng nên cũng không cần chi tiêu gì nhiều. Vì thế, hai ông bà muốn đóng góp chút tiền lương hưu dành dụm được cho địa phương để có thể chống dịch. Cụ ông 90 tuổi tâm sự: "Cả gia đình tôi ai cũng được tiêm 2 mũi vắc xin hết rồi. Nhà nước luôn quan tâm, lo lắng cho mình như vậy nên tôi cũng muốn đáp lại một chút gì đó".

cu-ong-90-tuoi-ung-ho-100-trieu-tien-luong-huu-de-phong-chong-dich
Cả gia đình tôi ai cũng được tiêm 2 mũi vắc xin hết rồi. Nhà nước luôn quan tâm, lo lắng cho mình như vậy nên tôi cũng muốn đáp lại một chút gì đó

Dù vui mừng vì được người dân tin tưởng, nhưng lãnh đạo xã Hưng Thông vẫn chưa dám cầm khoản tiền lớn như vậy. Chủ tịch UBND xã Hưng Thông Nguyễn Hữu Phúc nhớ lại: "Số tiền quá lớn khiến tôi phân vân. Hỏi đi hỏi lại cụ mãi nhưng cụ vẫn quả quyết "ủng hộ công tác phòng chống dịch trên địa bàn".

Để an tâm, ông Nguyễn Hữu Phúc đã tới tận nhà gặp cụ Lê Thị Hồng (vợ cụ Điệt), sau đó gọi điện cho cô con gái đầu của hai cụ. Qua xác nhận, biết đây là tâm nguyện của cụ Điệt, lại được cả nhà tán thành, lãnh đạo xã mới yên tâm nhận tiền. Ông cho biết: "Đây là số tiền cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 cho xã lớn nhất từ trước đến nay".

cu-ong-90-tuoi-ung-ho-100-trieu-tien-luong-huu-de-phong-chong-dich
Nghe ông nói tôi bất ngờ lắm. Nhưng biết tính ông - một bác sĩ quân y luôn đặt sức khỏe mọi người lên trên hết nên tôi ủng hộ ngay

Được biết, cụ Điệt từng là bác sĩ quân y phục vụ trong Quân khu 4, từng trải qua cuộc kháng chiến chống Pháp rồi chống Mỹ cứu nước. Năm 1981, cụ về hưu sau hơn 15 năm công tác ở Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An. Vợ cụ cũng đã về hưu, hai vợ chồng có 5 cô con gái, 4 cô công tác trong ngành giáo dục giống mẹ. Các con, cháu đều đi làm việc xa nhà, chi tiêu của hai vợ chồng cũng chẳng tốn bao nhiêu. Chủ yếu họ tiêu tiền lương hưu của cụ Hồng, còn lương hưu của cụ Điệt được giữ lại phòng khi có việc lớn cần chi.

Chia sẻ với PV báo Sức khỏe & Đời sống, cụ Hồng tâm sự: "Nghe ông nói tôi bất ngờ lắm. Nhưng biết tính ông - một bác sĩ quân y luôn đặt sức khỏe mọi người lên trên hết nên tôi ủng hộ ngay". Cụ Điệt thì tâm sự: "Ngày ngày xem tivi, thấy dịch bệnh vẫn còn rất căng thẳng, người mắc bệnh nhiều, người tử vong cũng nhiều, anh em bác sĩ tuyến đầu căng sức làm việc, tôi cũng thấy khó ngủ vì trăn trở".

cu-ong-90-tuoi-ung-ho-100-trieu-tien-luong-huu-de-phong-chong-dich
Ở tuổi 90, cụ Điệt vẫn thường xuyên xem tivi, đọc báo để cập nhật thông tin về dịch bệnh mỗi ngày

Vì thế, cụ đã lặn lội đi rút toàn bộ số tiền lương hưu trong thẻ ATM là 132 triệu đồng. Cụ bàn với vợ giữ lại 32 triệu để chi tiêu khi cần, còn 100 triệu mang đi ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch. Cụ vui vẻ nói: "Mình không phải giàu có gì, sống dựa vào tiền lương hưu, tằn tiện mới được 100 triệu đồng. Nhưng việc cần làm vẫn phải làm, chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi".

Theo Sức khỏe & Đời sống, Tiền Phong

Xem thêm: Những hình ảnh khó quên khép lại năm 2021: Tình người là "vaccine" giúp vượt khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận