Những hình ảnh khó quên khép lại năm 2021: Tình người là "vaccine" giúp vượt khó

Năm 2021 tràn đầy những ký ức khó quên, nhất là khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Dù vậy, vẫn còn đâu đó những câu chuyện ấm áp tình người giúp ta an lòng.

Chi Nguyễn
07:30 02/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa một năm 2021 vô vàn khó khăn và mất mát, thật ấm lòng khi biết đâu đó vẫn còn có những câu chuyện tử tế. Điều đó cho thấy rằng, dù cho phong ba bão táp, tình người sẽ luôn là "vaccine" hữu hiệu giúp ta vượt khó.

"Thiên thần" động viên nhau dưới trời mưa tầm tã

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
"Thiên thần" động viên nhau dưới trời mưa tầm tã

Hồi tháng 7/2021, cư dân mạng không khỏi xúc động với hình ảnh những "thiên thần" áo xanh ngồi sát bên nhau dưới cơn mưa tầm tã. Trên đầu mưa trắng trời, những nhân viên y tế vòng tay ôm nhau thật chặt, động viên tinh thần để chuẩn bị trở lại với công việc chống dịch.

Mặc cho mưa gió bão bùng, nguy cơ lây nhiễm cao, đội ngũ nhân viên y tế ở khắp mọi miền Tổ quốc không ngại xông pha đi chống dịch. Mọi người ngồi xích gần nhau, truyền hơi ấm và động viên tinh thần để cùng hoàn thành nhiệm vụ là khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ trong những ngày chống dịch vừa qua.

Xông pha tuyến đầu, bỏ qua việc riêng để tập trung cứu người

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
Xông pha tuyến đầu, bỏ qua việc riêng để tập trung cứu người

Bên cạnh các y bác sĩ, y tá có kinh nghiệm lâu năm, xung phong vào tuyến đầu chống dịch còn có các sinh viên ngành Y. Đó là sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, sinh viên khoa Y của ĐHQG-HCM... nhiệt tình tham gia tuyến đầu, hỗ trợ CDC Tp.HCM.

Xông pha vào tuyến đầu đồng nghĩa đối mặt với hiểm nguy, quên đi thân mình, làm việc thường xuyên từ sáng sớm tới đêm muộn. Giữa thời tiết nóng bức mùa hè, những bạn sinh viên ngành y vẫn nhiệt tình cống hiến sức trẻ, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, theo dõi chuỗi ca bệnh, nhập liệu và quản lý dữ liệu ca bệnh…

Không thể không kể đến sự hi sinh quên mình của biết bao y bác sĩ, nhân viên y tế, hàng tháng trời không thể về với gia đình. Họ đành phải tạm xa con thơ, cha mẹ già, xông pha tâm dịch để chi viện cho đồng nghiệp.

nhung-hinh-anh-xuc-dong-k
nhung-hinh-anh-xuc-dong-k

Đoạn clip ghi lại cảnh bé gái bật khóc khi thấy mẹ trả lời phỏng vấn trên truyền hình đã khiến dân tình rơi nước mắt. Được biết, người ghi lại và đăng tải clip là dì ruột của cháu bé. Mẹ của em đang công tác tại Bệnh viện Quân y 103 và lên đường tới Bắc Giang tham gia chống dịch. Vì xa mẹ đã lâu, thoáng thấy mẹ trên truyền hình, bé gái không cầm được nước mắt.

Ấm áp tình dân quân ngày dịch

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
Các anh bộ đội dầm mưa để giao nhu yếu phẩm cho người dân TP.HCM

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất về tình người là khi các chiến sĩ công an, bộ đội bất chấp khó khăn, vất vả để tiếp tế cho bà con, trực chốt kiểm dịch.

Đó là hình ảnh các anh chiến sĩ bộ đội đi dưới trời mưa, tới gõ cửa từng nhà ở quận 12, TP.HCM để giao nhu yếu phẩm. Dù vất vả, các anh vẫn nhẹ nhàng nói: "Ra lấy rau bà con ơi", rồi lịch sự trao nhu yếu phẩm bằng cả hai tay cho mọi người. Đoạn clip được đăng tải trên TikTok đã thu về hơn 10.000 lượt thả tim cũng vô số bình luận thể hiện sự cảm kích.

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
Lực lượng công an đội mưa để kiểm tra phương tiện, người dân ra vào ở chốt chặn

Đó là hình ảnh các chiến sĩ công an đội mưa làm việc ở trạm chốt kiểm dịch TP.Cần Thơ. Dù cho trời mưa tầm tã, họ vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, hi vọng có thể giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Dân chung tay giúp dân, tất cả đều là đồng bào

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
Bà con giúp nhau từng viên thuốc ho, vitamin trên các nhóm cộng đồng

Mùa dịch khó khăn vất vả cũng là lúc mà tình người được lan tỏa hơn bao giờ hết. Vô số những nhóm "giúp nhau mùa dịch", nhóm dân cư chia sẻ thông tin, thực phẩm thuốc men hay các nhà hảo tâm, tình nguyện viên tìm mọi cách trong khả năng để giúp đỡ người khó khăn.

nhung-hinh-anh-xuc-dong-kho-quen-khep-lai-nam-2021
ATM Oxy được các tình nguyện viên giao miễn phí tận nhà bệnh nhân F0

ATM Oxy đã được triển khai trong mùa dịch vừa qua, được những tình nguyện viên “giao hơi thở” miễn phí đến tận tay những bệnh nhân cách ly, điều trị tại nhà. Ngoài ra, ATM gạo, ATM mì gói… cũng là một hình thức sáng tạo của người dân trong những ngày dịch bệnh để vừa giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, vừa hạn chế tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

Xem thêm: 10 nhân vật Sống Đẹp, truyền cảm hứng cho cộng đồng năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận