Từng tiêu cạn tiền đến đồng cuối cùng, đây là cách nữ nhà văn này tiết kiệm hàng chục ngàn USD

Nữ nhà văn Alexis Rhiannon từng tiêu cạn đến đồng lương cuối cùng, vật lộn với cuộc sống thường ngày trước khi học cách tiết kiệm hàng chục ngàn USD.

Chi Nguyễn
10:38 11/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Alexis Rhiannon là một nhà văn tự do, hiện đang là một cây bút freelancer tại Business Insider và Allure Magazine. Cô thừa nhận mình đã từng tiêu xài hóa hoang phí, cạn kiệt đến đồng lương cuối cùng cho đến khi học cách tiết kiệm tiền. 

Rhiannon chia sẻ, đầu năm 2017, cô cảm thấy vô cùng bế tắc về tài chính. Dù đã học được nhiều thói quen quản lý tiền bạc từ cha mình, nhưng cô nhận thấy cô đã đến tuổi cần phải biết nhiều hơn về tài chính và có thể học cách tự chủ. Mãi đến khi đọc được cuốn sách "Millionaire Teacher: The Nine Rules of Wealth You Should Have Learned In School" của tác giả Andrew Hallam, cô mới nhận ra những sai lầm của mình trong tài chính.

Sống vượt khả năng của mình

Trong chương đầu tiên của cuốn sách, nhà văn Hallam đã kể lại trải nghiệm của ông khi dạy kèm con trai cho một gia đình giàu có. Dù cha mẹ cậu bé có thu nhập 6 con số (khoảng vài trăm ngàn USD), đi một chiếc ô tô trị giá 250.000 USD, thế nhưng khoản lương 150 USD/tuần của Hallam vẫn bị chậm trễ. Không lâu sau đó, ông nhanh chóng phát hiện ra gia đình này đang chi tiêu quá tay so với thu nhập của họ.

chuong-sach-ki-dieu-giup-nu-nha-van-tiet-kiem-hang-chuc-ngan-usd
Tôi từng tiêu đến từng đồng cuối cùng của tiền lương cho những 'cạm bẫy' của lối sống mà tôi thực sự không có khả năng chi trả

Rhiannon lúc này mới nhận ra, đây chính là tình trạng của cô. Dù chỉ kiếm được hơn 30.000 USD/năm, nhưng cô vẫn tiêu xài quá hoang phí. Cô thừa nhận: "Tôi từng tiêu đến từng đồng cuối cùng của tiền lương cho những 'cạm bẫy' của lối sống mà tôi thực sự không có khả năng chi trả".

Năm 2015, Rhiannon bị sa thải khỏi công việc viết lách mơ ước, và suốt 2 năm sau đó cô vẫn vật lộn để trở nên tự do tài chính. Dù làm 2 công việc cùng lúc là nhà văn tự do và người pha chế rượu bán thời gian, cô vẫn cho rằng mình không có đủ tiền để tiết kiệm.

Sau khi đọc chương 1 cuốn sách của Hallam, cô mới được "khai sáng". Thì ra, bất cứ khi nào cảm thấy buồn bã, cô đều mua sắm một cách điên cuồng. Không chỉ chi mạnh cho thời trang, cô cũng không tiếc tiền cho những bữa ăn sang chảnh dù tủ lạnh vẫn đang đầy ắp đồ.

Khi đó, trong tâm trí của Rhiannon, tiêu tiền là việc đáng phải làm, còn tiết kiệm lại là một hình phạt. Còn giờ đây, cô nhận ra rằng mình có thể tiết kiệm cho các mục tiêu riêng (bao gồm cả nghỉ hưu) dù thu nhập cao hay thấp. 

Thay đổi thói quen

Nhà văn tự do này nhận ra rằng, việc tạo thói quen phù hợp với thu nhập là điều vô cùng quan trọng. Vì thế,cô bắt đầu hạn chế tối đa thói quen mua sắm trực tuyến, ghi lại mọi giao dịch mua bán. Không chỉ vậy, cô còn hạn chế ăn ngoài, tối đa 1 bữa/tuần và không đi taxi về nhà.

chuong-sach-ki-dieu-giup-nu-nha-van-tiet-kiem-hang-chuc-ngan-usd
Nhờ nghe theo lời khuyên của Hallam, cô đã tiết kiệm được gần 20.000 USD

Ngoài ra, cô đăng ký làm nhiều ca hơn, đổi lại có thu nhập tốt hơn. Tất nhiên, Rhiannon vẫn giữ thói quen tiết kiệm trên, hơn nữa còn mở một tài khoản đầu tư. 

Không chỉ thay đổi thói quen chi tiêu, cô còn thay đổi lối sống. Giờ đây, cô chăm chỉ tập thể dục hơn, nâng cao sức khỏe bởi theo cô như vậy cô mới có thể làm được việc. Sau cùng, nhờ nghe theo lời khuyên của Hallam, cô đã tiết kiệm được gần 20.000 USD. 

Đây không phải là con số quá lớn, nhưng nó vẫn là một khoản tiền đáng kể. Tất cả chỉ nhờ việc cô tiết kiệm nhiều hơn chi tiêu. Hiện tại, cô đã phân biệt được nhu cầu và mong muốn của mình, có lối sống cân bằng hơn và tạo ra tương lai tốt đẹp hơn với kế hoạch nghỉ hưu.

Tác giả "Bí mật tư duy triệu phú" hé lộ 8 đặc điểm của người dù cố thế nào vẫn nghèo mãi hoàn nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận