Chọn sống tối giản, bà mẹ U40 dễ dàng tiết kiệm được 700 triệu/năm

Nhờ chọn lối sống tối giản, tuy phải nuôi 2 con nhưng bà mẹ U40 này vẫn dễ dàng tiết kiệm 700 triệu/năm.

Chi Nguyễn
13:00 15/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jiao Jie (35 tuổi, Trung Quốc) là một bà mẹ đơn thân có 2 người con. Cô tâm sự: "Mỗi lần bạn bè đến nhà, họ đều hỏi tôi rằng nuôi hai con có áp lực không. Thực lòng mà nói, tôi không có nhiều tiền như mọi người nghĩ. Nhưng bằng cách sống tối giản, tôi đã tiết kiệm được thêm 200.000 nhân dân tệ (700 triệu đồng) trong 2 năm".

Dưới đây là cách bà mẹ U40 sống tối giản để tiết kiệm hơn:

Tái sử dụng đồ đạc

Jiao Jie cho biết, cô thường chọn cách "tái sử dụng" thay vì mua mới. Chẳng hạn, với đồ chơi của con, cô hay xin lại những món đồ mà con cái của họ hàng, bạn bè không chơi nữa. Nhiều đồ chơi khác do bố các bé tự làm hoặc tái chế từ những món đồ bỏ đi trong nhà.

Bên cạnh đó, bà mẹ U40 cũng không mua quá nhiều quần áo mới cho con. Cô chọn mua những món đồ trung tính, giặt là cẩn thận để quần áo luôn mới và sạch sẽ. Cô nói: "Việc nhặt nhạnh quần áo cũ để mặc thực ra không hề xấu hổ như tôi tưởng tượng. Giờ đây, hai bé không còn cảm thấy tự ti khi mặc quần áo cũ, cũng không vòi vĩnh mua quần áo mới".

chon-song-toi-gian-ba-me-u40-de-dang-tiet-kiem-duoc-700-trieu-nam

Nếu nhiều thứ ở nhà không còn hữu dụng nữa, mọi người sẽ vứt chúng đi. Nhưng Jiao Jie nhận thấy hầu hết đồ đạc đều có thể tái sử dụng. Ví dụ, cô không vứt bỏ những hộp giấy chuyển phát nhanh. Cô giữ lại và bán phế liệu.

Mua sắm hợp lý

Jiao Jie tâm niệm, sống tối giản không có nghĩa là dừng mọi việc mua sắm lại. Thực ra, lối sống tối giản đúng cách là hạn chế mua những món đồ thừa mứa, vô dụng, thay vào đó là sắm những món đồ có chất lượng, bền bỉ và đáng tiền.

Ngoài ra, bà mẹ đơn thân cũng sắp xếp hợp lý những món đồ đã mua. Cô gợi ý, nếu mua ít đồ, tự nhiên trong nhà sẽ gọn gàng hơn, không có các vật dụng dư thừa để bỏ đi.

Không gọi đồ ăn ngoài

Bà mẹ hai con nhận thấy, người trẻ hiện nay thường gọi đồ ăn ngoài cho tiện. Nhưng Jiao Jie thấy chi phí ăn ngoài khá đắt đỏ, lại không tốt cho sức khỏe. 

chon-song-toi-gian-ba-me-u40-de-dang-tiet-kiem-duoc-700-trieu-nam

Cô nói: "Đặc biệt nếu trong nhà có trẻ em, tốt nhất nên cho trẻ ăn ít đồ ở ngoài và tự nấu càng nhiều càng tốt". Cô ước tính mỗi ngày tốn khoảng 20 tệ (khoảng 70.000 đồng) để mua nguyên liệu thực phẩm mỗi ngày cho một người và 600 tệ (khoảng 2,1 triệu đồng) để mua đồ một tháng.

Lập ngân sách hàng tháng

Sau khi lựa chọn lối sống tối giản, bà mẹ 2 con đặt ra thói quen lập ngân sách hàng thấng. Đầu tháng, cô lên danh sách những thứ cần mua cũng như dự trù một số khoản chi tiêu phát sinh. Với số tiền còn dư, cô tiết kiệm 80% và giữ lại 20% tiền dành cho trường hợp khẩn cấp. 

"Thực tế, khi tiết kiệm tiền, mỗi tháng một người nên đặt ra những mục tiêu khác nhau. Nếu tháng này chi tiêu ít thì tiết kiệm nhiều hơn. Nếu chi tiêu nhiều thì tiết kiệm ít hơn", bà mẹ U40 cho biết.

Theo Sohu

Xem thêm: 5 thói quen sống tối giản bất kì người giàu nào cũng nắm rõ: Muốn tiết kiệm nhanh chóng, mau học hỏi!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận