5 thói quen sống tối giản bất kì người giàu nào cũng nắm rõ: Muốn tiết kiệm nhanh chóng, mau học hỏi!

Theo các chuyên gia tài chính, dưới đây là 5 thói quen sống tối giản bất kì người giàu nào cũng nắm rõ, giúp bạn tiết kiệm nhanh chóng hơn.

Chi Nguyễn
09:00 26/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta đều muốn theo đuổi lối sống tối giản để có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn. Quả thực, đa phần người giàu đều chọn lối sống này để tập trung thời gian cho những việc quan trọng hơn. Dưới đây là 5 thói quen sống tối giản của người giàu:

Xác định nhu cầu của bạn so với mong muốn của bạn

Hành trình đến với chủ nghĩa tối giản bắt đầu bằng việc phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn. Nhu cầu là những thứ thiết yếu như thực phẩm, chỗ ở và chăm sóc sức khỏe, trong khi mong muốn là những thứ không thiết yếu như những thiết bị mới nhất hoặc thời trang cao cấp. Chẳng hạn, bạn cần một chiếc điện thoại để liên lạc nhưng lại muốn có chiếc iPhone mới nhất. Bằng cách ưu tiên nhu cầu hơn mong muốn, bạn có thể cắt giảm đáng kể chi phí của mình.

Bán những gì bạn không cần hoặc không sử dụng

Sắp xếp gọn gàng là nền tảng của chủ nghĩa tối giản. Nó liên quan đến việc từ bỏ những món đồ không còn phục vụ bạn nữa. Hãy nhìn Elon Musk xem, vì muốn có tiền để làm các dự án khởi nghiệp, ông ta đã bán đi vài căn nhà của mình và sống trong một căn hộ cho thuê. Nếu một tỷ phú còn có thể làm được, thì tại sao bạn không thể?

Nếu bạn có quần áo đã không mặc trong một năm, hãy cân nhắc việc bán chúng. Điều này không chỉ tạo thêm không gian trong nhà mà còn mang lại thêm nguồn thu nhập.

Tận hưởng những điều đơn giản

5-thoi-quen-song-toi-gian-bat-ki-nguoi-giau-nao-cung-nam-ro-1

Chủ nghĩa tối giản khuyến khích chúng ta tìm thấy niềm vui trong sự đơn giản. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi chơi đắt tiền, hãy tận hưởng những hoạt động chi phí thấp hoặc miễn phí. Ví dụ, một chuyến đi dạo trong công viên hoặc một bữa ăn nấu tại nhà có thể thú vị như một bữa tối thịnh soạn ở ngoài.

Nghiên cứu trước khi mua đồ

Trước khi mua hàng, hãy nghiên cứu sản phẩm. Điều này có thể ngăn cản bạn mua phải những mặt hàng kém chất lượng. Ví dụ: Nếu bạn định mua máy xay sinh tố, hãy đọc các bài đánh giá và so sánh các mẫu khác nhau để đảm bảo bạn mua được một chiếc máy bền và hiệu quả.

Loại bỏ hoặc tránh những cám dỗ tiêu tiền

Xác định các yếu tố kích thích chi tiêu của bạn và tìm cách tránh chúng. Ví dụ: nếu bạn mua hàng trực tuyến một cách bốc đồng, hãy cân nhắc xóa ứng dụng mua sắm khỏi điện thoại của bạn.

Hãy nhớ rằng, chủ nghĩa tối giản không có nghĩa là thiếu thốn; đó là việc đưa ra những quyết định có chủ ý nhằm cải thiện cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu kết hợp những thói quen này vào cuộc sống của bạn ngay hôm nay và trải nghiệm sức mạnh biến đổi của lối sống tối giản. Cố gắng thực hiện từng bước một và trước khi bạn kịp nhận ra, bạn sẽ thu được lợi ích từ lối sống tối giản.

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa bật mí bí quyết sống tối giản tiết kiệm vô cùng, giúp trả hết nợ trong 7 năm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận