Chiến lược kinh doanh kiếm bộn từ ông lão bán cá: Cần gì quảng cáo gần xa, hãy biết cách tạo nhu cầu cho khách

Từ câu chuyện về ông lão bán cá này, ta có thể rút ra chiến lược kinh doanh thú vị giúp sinh lời lớn, đó là tạo nhu cầu cho khách hàng.

Chi Nguyễn
15:20 16/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện về ông lão bán cá làm giàu

Rất nhiều người nghèo than thở rằng, tôi khốn khó như vậy là vì không có cơ hội. Họ cho rằng mình không có cơ may, không được giúp đỡ,... vô vàn lý do khiến họ nghèo. Có điều, trong số đó, chưa bao giờ họ thẳng thắn nhận rằng, mình khốn khó là do bản thân. Cơ hội phải do chính bạn tạo ra, chính bạn phải nắm bắt và tận dụng nó.

Có một câu chuyện như sau: Vị thương nhân nọ chuyên bán kể cá cảnh, ông muốn đến thị trấn A này để mở cửa hàng. Thế nhưng, dù bể cá của ông rất đẹp, giá lại tốt, nhưng mấy ngày liền vẫn không ai tới thăm.

Dù vậy, vị thương nhân này vẫn không nản chí. Sau 1 tuần, ông quyết định tìm hướng đi mới. Ông đi ra chợ bán cá cảnh, và thấy một ông cụ bán cá nọ sở hữu rất nhiều con cá to khỏe. Ông liền lập tức đặt mua 500 con cá vàng, mức giá vô cùng ưu đãi. Ông lão bán cá thấy vậy, vô cùng ngạc nhiên và vui mừng.

chien-luoc-kinh-doanh-kiem-bon-tu-cau-chuyen-ong-lao-ban-ca

Mua cá xong, vị thương nhân bảo ông cụ gánh thùng cá, rồi cùng mình đến phía thượng nguồn của con kênh đào đi qua thị trấn và bảo: " Nhờ ông thả toàn bộ 500 con cá vàng xuống chiếc kênh này”. Rất ngạc nhiên, nhưng ông cụ cũng làm theo và nhận tiền ra về.

Ngay hôm sau, một tin đồn lan khắp thị trấn: Trong kênh đào bất ngờ xuất hiện rất nhiều cá vàng đẹp. Người dân thị trấn tò mò tranh nhau chạy đến xem, quả thực con nào cũng to khỏe, đẹp đẽ. Thấy vậy, người ta vội vàng nhảy xuống kênh, tìm cách vớt cho được đám cá "từ trên trời rơi xuống này".

Những người đầu tiên bắt được cá liền hồ hởi đi mua bể, đồng thời kích thích những người chưa bắt được cá càng thêm cố gắng. Trong làng, dần dần hầu khắp các nhà đều nuôi cá vàng. Cửa hàng bán bể cá của vị thương gia phút chốc trở nên đông đúc, hàng bán không kịp.

Bài học rút ra

Thế mới thấy, dù là làm bất cứ thứ gì, cơ hội chỉ có thể đến khi bạn tự tay làm ra. Có người gọi đó là vận may, có người nghĩ đó là khôn lỏi, nhưng dù thế nào, chỉ người thức thời biết tận dụng mới có thể kiếm lời. "Nếu cơ hội không gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là nhà bạn chưa có cửa, hãy tạo ra một cánh cửa!". Nói cách khác, hãy tự tạo ra cơ hội cho chính mình.

chien-luoc-kinh-doanh-kiem-bon-tu-cau-chuyen-ong-lao-ban-ca

Nếu tìm thấy cơ hội rồi, bạn nên làm gì? Thực ra, nhiều người cứ đắn đo lo sợ được - mất, mà không biết rằng mình đang để mất miếng mồi ngon. Có câu nói: "Hãy luôn cố gắng nắm bắt từng cơ hội, vì nếu bị vuột mất sẽ chẳng bao giờ đến lần thứ 2". 

Muốn giàu ư, hãy thức thời và phản ứng nhanh nhạy. Không ít doanh nhân thành đạt từ chính việc nắm bắt những cơ hội nhỏ nhoi nhất bày ra trước mắt.  

“Không có cơ hội” luôn là cái cớ của những người thất bại. Hầu hết với những người thất bại khi được hỏi đều kêu ca rằng họ thất bại bởi họ không nhận được những cơ hội như những người khác, không nhận được giúp đỡ của người khác… hoặc là do cơ hội chưa đến với họ. Tuy vậy, nhiều người để cơ hội vụt qua trước mắt rồi lại ngậm ngùi tiếc.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Câu chuyện về 2 viên sỏi của người Do Thái: Sớm thay đổi tư duy, thành công không còn bất khả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận