Bí quyết làm giàu từ 1 USD của triệu phú "phù thủy đường phố" David Blaine

Trước khi quyết định nhận một đề nghị công việc gì đó, "phù thủy đường phố" David Blaine thường áp dụng quy tắc 1 USD này.

Chi Nguyễn
08:00 20/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

David Blaine là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất nước Mỹ, được gọi là "phù thủy đường phố" hay "Houdini thời hiện đại". Anh bắt đầu trình diễn ảo thuật từ năm 4 tuổi, và đến giữa thập niên 1990 đã gây bão khắp thế giới với những màn biểu diễn thử thách cực hạn đình đám. 

Dù trở nên giàu có là thế, vị triệu phú 49 tuổi này vẫn chi tiêu vô cùng tiết kiệm. Theo đó, bí quyết làm giàu của anh chính là quy tắc vô cùng thực tế 1 USD - tương đương 23.000 đồng.

bi-quyet-lam-giau-tu-1-usd-cua-phu-thuy-duong-pho-david-blaine
David Blaine là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất nước Mỹ, được gọi là "phù thủy đường phố". Ảnh: The Guardian

David Blaine giải thích: "Bất cứ khi nào cần đưa ra quyết định, tôi luôn cố gắng trả lời câu hỏi: 'Mình có làm điều này với giá 1 USD hay không?'. Khi tôi được mời biểu diễn hay gì đó, nếu câu trả lời là không, tôi sẽ không làm dù bất cứ số tiền nào. Còn nếu câu trả lời là có, tôi sẽ làm với bất kỳ thỏa thuận nào".

Quan điểm của ảo thuật gia này là anh chỉ làm những việc mình thực sự hứng thú, dù cho anh nhận được thù lao thấp thế nào. Còn với những việc không làm anh hứng thú, dù được trả giá cao thế nào anh cũng không nhận. Theo David Blaine, đây là cách để anh tỉnh táo trước những lựa chọn nghề nghiệp hay những thứ phù phiếm. Anh cho biết: "Phương pháp này không phải là chiến lược 'bổ ích' về mặt tài chính nhưng nó giúp tôi tập trung vào những thứ tôi muốn đạt được và làm được".

bi-quyet-lam-giau-tu-1-usd-cua-phu-thuy-duong-pho-david-blaine
Bất cứ khi nào cần đưa ra quyết định, tôi luôn cố gắng trả lời câu hỏi: 'Mình có làm điều này với giá 1 USD hay không?

David Blaine sinh ra có dị tật ở bàn chân, được mẹ đơn thân người Do Thái nuôi dưỡng. Tuổi thơ ông là những ngày cơ cực, từng bị bạn bè trêu đùa, bắt nạt. Đã có lúc, để tránh những lần bắt nạt, triệu phú này đã phải nín thở dưới nước. Theo anh, đó chính là "khởi đầu của niềm đam mê sau này, nơi tôi sử dụng tâm trí của mình để kiểm soát cơ thể và nhận ra rằng nó khá hiệu quả".

Anh bắt đầu nổi tiếng sau khi xuất hiện trên một chương tình truyền hình vào năm 1997. Chia sẻ về đam mê đang theo đuổi, ảo thuật gia này cho biết anh không xem đó là công việc mà chỉ đang làm những điều mà bản thân yêu thích. Sau hơn 2 thập kỷ cố gắng, anh đã tích lũy được khối tài sản hơn 40 triệu USD. Dù vậy, anh vẫn cho hay: "Tôi đang luyện tập liên tục và nó giúp tôi ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, đó là điều quan trọng duy nhất".

bi-quyet-lam-giau-tu-1-usd-cua-phu-thuy-duong-pho-david-blaine
Tôi nghĩ ảo thuật giúp mọi người dám làm những điều họ từng nghĩ là không thể

David Blaine nhận định, đây không phải là lựa chọn nghề nghiệp điển hình, nhưng nó có ảnh hưởng nhất định. Với anh, ảo thuật chính là ngọn lửa truyền cảm hứng tới mọi người, giúp họ vượt qua ranh giới của chính mình và làm những điều bất khả thi. Triệu phú cho biết: "Tôi nghĩ ảo thuật giúp mọi người nghĩ về những điều mà họ nghĩ là không thể. Và rồi đột nhiên họ nghĩ, nếu điều này là có thể thì có lẽ điều này là có thể".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú hé lộ 4 bí quyết làm giàu mà người thành công nào cũng biết, người thường lại ngó lơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận