Triệu phú hé lộ 4 bí quyết làm giàu mà người thành công nào cũng biết, người thường lại ngó lơ

Theo triệu phú Ramit Sethi, người thành công là những người nắm chắc 4 bí quyết làm giàu này, là chìa khóa giúp họ đổi đời nhanh chóng.

Chi Nguyễn
17:00 15/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ramit Sethi là triệu phú tự thân sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân và đã khởi nghiệp thành công. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu" (I will teach you to be rich), một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times.

Trong cuốn sách của mình, vị triệu phú này đã bật mí nhiều bí quyết làm giàu mà người thành công nắm rõ, trong khi người bình thường lại ngó lơ. Dưới đây là 4 điều đó:

trieu-phu-he-lo-4-bi-quyet-lam-giau-ma-nguoi-thanh-cong-nao-cung-biet
Ramit Sethi là triệu phú tự thân kiêm chuyên gia tài chính cá nhân, tác giả cuốn sách bán chạy "Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu"

Sử dụng thời gian khôn ngoan

Đối Ramit Sethi, thứ quan trọng nhất là thời gian. Người khôn ngoan là người dùng tiền để mua thời gian cho chính mình. Bạn có thể thuê người khác làm một số việc tốn nhiều thời gian nhưng không thực sự sinh lợi như dọn dẹp nhà cửa. Hoặc bạn có thể thuê người dạy cách làm một việc gì đó hiệu quả và nhanh hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thêm thời gian quý giá để làm những việc cần thiết và đem lại nhiều lợi ích hơn.

Biết cách tiêu tiền

Trên mạng hiện nay có rất nhiều lời khuyên về tiền bạc và đa phần chúng chỉ mang tính lý thuyết. Đó có thể là cách dành 3 tiếng đồng hồ để săn giảm giá và tiết kiệm được… 0,5 USD tiền giấy vệ sinh.

Trong khi đó, số lượng lời khuyên về cách tiêu tiền lại ít hơn hẳn. Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản như "Có nên mua đồ xa xỉ không?", "Người giàu tiêu tiền vào việc gì?"… gần như không có nhiều câu trả lời chất lượng.

Bạn là người định nghĩa khái niệm "giàu có"

trieu-phu-he-lo-4-bi-quyet-lam-giau-ma-nguoi-thanh-cong-nao-cung-biet
Bạn là người định nghĩa khái niệm "giàu có"

Cuộc sống giàu có, theo định nghĩa của vị triệu phú này là sống trong căn hộ đi thuê ở Manhattan trong một thập kỷ, đến nhà hàng và gọi những món tôi yêu thích và đi du lịch cùng gia đình.

Tuy nhiên, giàu có là là thứ thay đổi tùy theo nhu cầu và ước muốn của mỗi người. Ngày nay, cách nhìn nhận về sự giàu có đã thay đổi. Bạn không cần phải là triệu phú, tỷ phú, sở hữu nhà to, chuyên cơ riêng mới được coi là người "giàu".

Tỷ phú Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà cũ trong hàng chục năm qua mà không hề tậu xe sang, biệt thự, dùng bữa sáng là suất ăn của McDonald’s và đến năm 2020 mới đổi từ chiếc điện thoại Samsung nắp gập sang iPhone 11. Vậy nên, bạn không cần phải trở thành triệu phú hay tỷ phú thì mới được coi là "giàu có" theo định nghĩa truyền thống. Hãy là người tự đưa ra định nghĩa đó!

Kiếm được hàng trăm nghìn USD mà vẫn xót 10 USD là sai lầm

Kiếm tiền thực sự rất khó. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng khi nào bỏ tiền ra là xứng đáng. Ví dụ, bạn phải trả thêm một khoản 10 USD để một dịch vụ hay hoạt động nào đó diễn ra nhanh chóng hơn thông thường, đừng ngần ngại làm như vậy. Còn tất nhiên, đối với việc không đáng, bạn không nên bỏ ra dù chỉ là 1 USD.

Theo Medium

Xem thêm: Michelle Phan: Từ cô gái gốc Việt bị phân biệt chủng tộc đến triệu phú trang điểm với đế chế mỹ phẩm riêng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận