Michelle Phan: Từ cô gái gốc Việt bị phân biệt chủng tộc đến triệu phú trang điểm với đế chế mỹ phẩm riêng

Michelle Phan đã xây dựng một đế chế kinh doanh riêng, điều đó mang về cho cô khối tài sản khủng. Ước tính, cô gái gốc Việt sở hữu khối tài sản ròng 50 triệu USD.

Đỗ Thu Nga
08:55 11/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Michelle Phan nổi tiếng từ năm 2007 với những video hướng dẫn trang điểm. Thế nhưng, điều giúp cô trở thành triệu phú không chỉ dừng lại ở công việc này.

Tạp chí Hollywood Mask cho biết, nữ chuyên gia trang điểm gốc Việt đã xây dựng nên đế chế kinh doanh riêng. Tài năng đã giúp cô thu về khối tài sản khủng ở tuổi ngoài 30 mà ít ai làm được. Ước tính cô đang sở hữu khối tài sản ròng khoảng 50 triệu USD.

Tuổi thơ đầy sóng gió, từng là nạn nhân của trào lưu phân biệt chủng tộc

Trong một lần trả lời phỏng vấn Glamour, Michelle Phan từng tiết lộ rằng, cô có tuổi thơ đầy sóng gió. Cha từng đánh cược tiền thuê nhà khiến cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bị đuổi ra đường và chuyển chỗ ở vài tháng 1 lần.

Sau biến cố đó, cha không về nhà. Michelle Phan đã không gặp ông trong hơn 10 năm. Nỗi đau không có cha bên cạnh vẫn chưa đủ, chồng mới của mẹ lại là người muốn chiếm hữu, điều hành gia đình như một kẻ độc tài. Cô đã sống trong môi trường vô cùng ngột ngạt.

Michelle-Phan-va-hanh-trinh-tu-co-gai-ngheo-den-trieu-phu-trang-diem-9

Năm 17 tuổi, cô gái gốc Việt quyết định kiếm thêm thu nhập cho mẹ bằng cách làm thợ nail. Họ chật vật trả tiền thuê nhà. Thậm chí, sàn nhà được xem như giường của họ vào thời điểm đầy khó khăn này.

Michelle Phan tiết lộ rằng, cô còn bị bắt nạt khi đến trường. Những học sinh người bản địa mắng nhiếc cô bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Đó là quãng thời gian tồi tệ với cô gái nghèo.

Michelle Phan từng nói: "Phim Thủy thủ Mặt trăng là tuổi thơ của tôi. Tôi từng ước ao trở thành người hùng nhưng rồi nhận ra mình chỉ là một cô gái bé nhỏ. Tôi cũng giống như mọi người mà thôi".

Vượt lên nghịch cảnh, trở thành triệu phú trang điểm

Càng sống lâu trong nghịch cảnh, Michelle Phan càng tôi luyện được cho mình một tinh thần thép và nghị lực phi thường. Cô bỏ qua mọi lời mắng nhiếc phân biệt chủng tộc, bỏ qua bí bách trong gia đình có người bố dượng độc đoán. Cô lao vào làm việc, tìm con đường riêng cho tương lai của mình.

Michelle Phan có năng khiếu trang điểm, cô bắt đầu mày mò tự học trang điểm. Vào năm 2007, cô nổi tiếng nhờ các video hướng dẫn làm đẹp. Hình ảnh của cô được nhiều người biết đến, thu nhập dần trở nên ổn định.

Sự nghiệp hơn 10 năm qua nền tảng mạng xã hội đã giúp cô trở nên giàu có và nổi tiếng. Giờ đây cô là chủ một công ty làm đẹp danh tiếng. Có nhiều thương hiệu muốn hợp tác với cô để tăng uy tín.

Cô gái gốc Việt đã tham gia dự án FAWN (For All Woman's Network) liên quan đến phong cách sống. Michelle Phan cũng có một dòng mỹ phẩm hợp tác với L'Oreal. Cô còn viết sách hướng dẫn cách làm đẹp cho phụ nữ.

Michelle-Phan-va-hanh-trinh-tu-co-gai-ngheo-den-trieu-phu-trang-diem-0
Michelle Phan (trái) và Kelly Osbourne (phải) tại hội nghị 30 Under 30 của Forbes

Ngoài công việc kinh doanh làm tăng giá trị tài sản, Phan còn có một ngôi nhà nằm ở khu Brentwood (Los Angeles, Mỹ) trị giá gần 5 triệu USD, theo Dirt.

"Với nhiều dự án kinh doanh, không có gì ngạc nhiên khi Phan sở hữu số tiền lớn. Điều đáng nói nữa là khối tài sản của cô vẫn không ngừng tăng lên", Hollywood Mask bình luận.

Sau 2 năm "ở ẩn", cô cho thấy những góc tiếp cận khác hơn từ các video. Cô tổ chức các buổi phát trực tiếp kéo dài 24h để quảng cáo cho các nhạc sĩ chưa nổi thông qua việc kết nối với thương hiệu của mình. Ngoài ra, Michelle còn đầu tư Bitcoin.

Thay vì sản xuất hàng loạt sản phẩm, đề cao tính da dạng, thương hiệu của cô chỉ tập trung vào yếu tố chất lượng. Do đó, những món đồ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới làm đẹp. Bằng chứng là dòng son môi bóng và kẻ mắt của cô cháy hàng trong thời gian ngắn, dù đó chỉ là bán thử.

Những phút giây sống chậm của triệu phú gốc Việt

Để đạt được những điểm nhấn như hiện tại, Michelle từng trải qua thời điểm như "chết đi sống lại". Lùi về năm 2016, người hâm mộ thấy cô không đăng video nữa. Đến năm 2017, việc buông bỏ lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp của Michelle Phan mới có lời giải đáp khi cô phát hành video Tại sao tôi lại ra đi dài 11 phút. 2 năm sau, cô tái xuất trong video có tên Xin chào.

Sự nổi tiếng luôn kèm theo một số rắc rối. Nó có thể "đánh gục" những người có sức ảnh hưởng lớn. Trong khoảng thời gian rời xa ống kính, Phan nhận ra mình dần đi xuống, cô muốn nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng.

Michelle-Phan-va-hanh-trinh-tu-co-gai-ngheo-den-trieu-phu-trang-diem-7

"Cơn ác mộng gần như khiến tôi tan nát. Tôi thực sự cảm thấy mình là tù nhân của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tôi đã quá tự hào khi để người hâm mộ nhìn thấy mình vào giờ phút yếu đuối", cô nói.Michelle Phan cho biết cô đã đóng gói đồ đạc của mình để chuyển từ Mỹ đến Thụy Sĩ sinh sống. Tại đó, cô cảm thấy thư giãn khi kết nối với thiên nhiên. Cô cũng đến nhiều nơi khác trên thế giới.

Michelle Phan thừa nhận: "Người Mỹ tập trung quá nhiều vào việc mài giũa và quên đi cuộc sống".

Nhưng sau tất cả, Michelle Phan vẫn trở lại, cô sống tích cực, ra các video, viết sách. Năng lượng của cô đã trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ sau làm beauty blogger.

Xem thêm: 7 cấp độ tự do tài chính theo triệu phú tự thân Grant Sabatier: "Nó đem lại cho ta nhiều tự do hơn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận