Anh công an xã lập "biệt đội vá đường đêm", giúp bà con đi lại an toàn

Thấy bà con địa phương đi lại dễ ngã xe do nhiều ổ voi ổ gà, anh trung úy công an Lê Tuấn Thành đã thành lập "biệt đội vá đường đêm".

Chi Nguyễn
5 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa năm 2023, trung úy Lê Tuấn Thành (28 tuổi) được Công an tỉnh Gia Lai điều động đến công tác tại Công an xã Hra, huyện Mang Yang. Sau một thời gian làm việc, anh nhận thấy đường đi ở đây đã xuống cấp nhiều nơi, đi lại không an toàn.

Anh công an xã chia sẻ: "Tôi đi nhiều nơi thấy nhiều con đường xuống cấp, lòng đường thành ổ voi, ổ gà. Mùa khô thì đá lở dễ gây trơn trượt, mùa mưa thì thành những hố sâu nước lấp như bẫy người. Người dân ở đó còn biết tránh nhưng nhiều người không quen đường sơ suất ngã ra đường rất nguy hiểm. Nhất là những em nhỏ đi học, nhiều khi thấy rất thương. Bản thân tôi cũng từng bị té ngã bởi ổ voi, ổ gà trên chính những con đường đã quen thuộc". 

anh-cong-an-xa-lap-biet-doi-va-duong-dem-giup-ba-con-di-lai-an-toan

Lo bà con đi lại không an toàn, anh thành lập nhóm thiện nguyện "biệt đội vá đường đêm". Thành viên là bạn bè, đồng nghiệp của anh Thành, còn có người dân địa phương làm nhiều nghề khác nhau. Dự án "Tuyến đường bình yên" ra đời như thế đó.

Ban ngày, mỗi người lo công việc của mình, khi đêm xuống các thành viên vui vẻ đi làm "công nhân vá đường". Cũng chính vì người khởi xướng, Thành ngay lập tức được "bổ nhiệm" chức danh "Chủ nhiệm dự án". Dù chưa tròn 1 năm, nhưng "biệt đội vá đường" của nhóm thiện nguyện "Tuyến đường bình yên" đã xóa đi những ổ voi ổ gà trên 23 tuyến đường với chiều dài khoảng 30km ở nhiều địa phương tỉnh Gia Lai.

Hồi tháng 5, "biệt đội vá đường" tập trung quân rồi "đổ bộ" trong đêm đến con hẻm 125 Hoàng Sa (TP Pleiku). Con đường chưa đầy 2km nham nhở xuống cấp với những ổ voi, ổ gà gây ra khó khăn cho người dân. Hơn 20 thành viên của biệt đội thoăn thoắt bên những máy móc, cát, xi măng, xe rùa đã chuẩn bị sẵn, cùng với sự giúp sức của người dân hẻm phố nhanh chóng "vào việc".

anh-cong-an-xa-lap-biet-doi-va-duong-dem-giup-ba-con-di-lai-an-toan

Cứ vậy, khi "biệt đội" rút đi, con đường lại như mới. Những người dân bớt đi những lần phanh gấp, bớt đi những cú ngã trượt. Và ở những tuyến đường nông thôn không còn những tiếng nổ đinh tai của máy cày khi qua một hố ga buộc phải về số, nhấn ga vượt ổ gà...

Trước khi thực hiện, nhóm tiến hành khảo sát những tuyến đường hư hỏng, xin phép chính quyền và kêu gọi mọi người đóng góp kinh phí, lên kế hoạch chuẩn bị vật liệu, máy móc thi công. Kinh phí vá đường ban đầu do các thành viên cùng nhau góp, về sau được nhiều nhà hảo tâm biết, hỗ trợ thêm. Trong quá trình thực hiện, nhóm đi đến đâu cũng được bà con ở đó chào đón, hỗ trợ hết mình. 

Từ năm 2018 đến nay, Trung úy Thành đã thực hiện thành công hai dự án "Tủ sách thắp sáng đạo đức" (trao hơn 3.000 phần quà và gần 40.000 cuốn sách) và "Hành trình xanh" (hỗ trợ gần 300.000 cây xanh). Ngoài ra, anh đã hiến máu 41 lần, kêu gọi hỗ trợ nhiều phần quà từ thiện cho các gia đình hộ nghèo.

anh-cong-an-xa-lap-biet-doi-va-duong-dem-giup-ba-con-di-lai-an-toan

Với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều cống hiến cho cộng đồng trong năm 2023, Trung úy Lê Tuấn Thành là một trong 10 cá nhân vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia và 20 cá nhân được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương Thanh niên sống đẹp được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tôn vinh là người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Theo báo Giao thông

Xem thêm: Ấm lòng nhà ăn chay 0 đồng giúp người khốn khó có bữa ăn no bụng ở Hà Nội

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận