Từng nợ nần chồng chất, nay 9x quyết khởi nghiệp, làm lại cuộc đời với món đậu hũ kẹp rau răm

Từng buông thả bản thân, dẫn đến nợ nần chồng chất, nhưng 9x Sài Gòn quyết làm lại từ đầu, khởi nghiệp với món đậu hũ kẹp rau răm.

Chi Nguyễn
17:13 11/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện khởi nghiệp với tiệm đậu hũ kẹp rau răm của Huỳnh Anh Khoa (25 tuổi, trú quận 10, TP.HCM) đang khiến dân tình chú ý. Được biết, anh chàng nghỉ học sớm, năm 16 tuổi đã khăn gói từ Đắk Nông vào TP.HCM lập nghiệp. Khi đó, để kiếm sống, anh chàng đã làm đủ thứ nghề.

Ở tuổi 20, anh chàng chuyển hướng sang làm game thủ. Hi vọng có thể thành dân chuyên, anh "sống chết" với game online 2 năm trời. Thế nhưng, anh sớm nhận ra mình không thể gắn bó với nghề này mãi được. 9x tâm sự: "Có khoảng thời gian bản thân mình sống buông thả, lêu lỏng, phải mượn tiền rất nhiều và rồi không có khả năng chi trả. Lúc đó, mình vỡ nợ, gia đình cũng không phải khá giả nên không biết phải làm sao. Đó là những tháng ngày khó khăn với cuộc đời mình".

9x-tung-no-nan-khoi-nghiep-lam-lai-cuoc-doi-voi-dau-hu-kep-rau-ram

Nhờ gia đình và bạn bè động viên, anh chàng quyết tâm làm lại từ đầu, thử sức kinh doanh. Lúc đấy, anh chợt nhớ tới món đậu hũ rau răm từng ăn ở An Giang. Đây là món ăn đơn giản nhưng lạ miệng, khiến nhiều bạn trẻ tò mò. Nghĩ là làm, anh thuê mặt bằng, bắt tay vào khởi nghiệp bán đậu hũ rau răm.

Đậu hũ rau răm có đầy đủ các hương vị cay, chua, mặn, ngọt,... phối hợp rất hài hòa. Tại miền Tây, món ăn được làm theo kiểu truyền thống, miếng đậu hũ hấp được xẻ đôi, thêm rau răm, muối tiêu và tắc chua rồi kẹp lại. Bên cạnh vị truyền thống, 9x còn biến tấu thêm chà bông, trứng cút, chả quế,... Một suất truyền thống có giá 8.000 đồng, còn suất thập cẩm là 14.000 đồng.

9x-tung-no-nan-khoi-nghiep-lam-lai-cuoc-doi-voi-dau-hu-kep-rau-ram
9x-tung-no-nan-khoi-nghiep-lam-lai-cuoc-doi-voi-dau-hu-kep-rau-ram

Mỗi ngày, anh Khoa bán từ 16 giờ 30 phút tới 21 giờ 30 phút. Nhưng những ngày qua, khách ủng hộ đông, anh bán hơn 19 giờ 30 phút là đã hết. Chàng trai cho biết sẽ không ngừng cố gắng mỗi ngày để có thêm nhiều cải tiến trong món ăn, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng và sự ủng hộ của khách.

Chị Thúy Quyên (24 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho biết, chị tình cờ biết tới quán đậu hũ của Khoa khi xem video trên mạng xã hội. Cảm nhận được sự nỗ lực của anh, chị đã đến tận nơi mua ủng hộ. Chị nói: "Đậu hũ anh làm ngon, món ăn khiến mình nhớ lại tuổi thơ ở quê cũng từng được mẹ làm cho ăn. Ở Sài Gòn mình tự làm, hoặc tìm mua cũng khó hơn. Chắc chắn mình sẽ còn ủng hộ anh dài dài và hy vọng anh sẽ khởi nghiệp thành công"

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Nể phục cậu học trò 8 tuổi "khởi nghiệp" nhờ lì xì, lấy tiền lãi giúp trẻ mồ côi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận