Nể phục cậu học trò 8 tuổi "khởi nghiệp" nhờ lì xì, lấy tiền lãi giúp trẻ mồ côi

Mới 9 tuổi, nhưng cậu bé này đã thuyết phục mẹ khởi nghiệp, mở shop quần áo online, lấy tiền lãi giúp trẻ mồ côi.

Chi Nguyễn
16:00 09/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về Trần Gia Phúc (học sinh lớp 3, trường TH Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) đang được dân tình chú ý. Theo đó, cậu học trò nhỏ này đang mở một shop quần áo online, dành toàn bộ lợi nhuận giúp đỡ trẻ em mồ côi.

Chị Nguyễn Thị Mai (34 tuổi) kể rằng, con chị nảy ra ý tưởng này sau khi cùng mẹ đi thăm các bạn nhỏ ở Làng trẻ em SOS Vinh và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật 19/3. Chị nói: "Con về thuyết phục mẹ lập shop quần áo online của riêng mình với tên rất oách là Phúc 'loe'. Con quyết định lấy toàn bộ tiền lì xì dịp tết đã để dành để khởi nghiệp".

Được biết, Phúc bộc lộ niềm đam mê với kinh doanh, buôn bán từ rất sớm. Gia đình vốn đã rất ủng hộ con, đến khi con đề nghị thì hoàn toàn hưởng ứng. Chính chị Mai là người hướng dẫn, chỉ bảo cho con khởi nghiệp.

cau-hoc-tro-khoi-nghiep-nho-li-xi-lay-tien-lai-giup-tre-mo-coi

Với số tiền gần 3 triệu đồng Phúc bỏ ống heo, cùng sự tài trợ đặc biệt của mẹ khoảng 2 triệu, mẹ dẫn cậu bé đến kho mua quần áo trẻ em về buôn bán. Theo đó, mỗi ngày bên cạnh thời gian học, cậu bé lại dành 30 phút lên tài khoản mạng xã hội của mẹ để livestream "chốt đơn". Thường thì mỗi ngày được 3 đơn, có hôm "trúng mánh" được tới 10 đơn khiến Phúc "loe" vui lắm.

Sau gần 3 tháng "khởi nghiệp", cậu bé đã có những lợi nhuận đầu tiên. Số tiền đó cộng thêm sự giúp sức của mẹ đã mua rât nhiều quần áo mới, sữa và lì xì tặng cho các bạn ở Làng trẻ SOS Vinh cũng như các em mồ côi ở Nghi Lộc (Nghệ An).

"Đó là ý tưởng của Phúc. Mình vui và hạnh phúc khi con trai mình không chỉ có ý thức làm việc, khởi nghiệp từ nhỏ mà còn biết yêu thương, quan tâm tới mọi người. Đó cũng là điều mình kỳ vọng và định hướng cho con từ khi còn rất nhỏ", chị Mai bày tỏ.

cau-hoc-tro-khoi-nghiep-nho-li-xi-lay-tien-lai-giup-tre-mo-coi

Người mẹ xúc động nói, tuy học lực con không quá giỏi, có lúc không nghe lời bố mẹ, nhưng nhìn con có tấm lòng cao cả như vậy khiến chị rất tự hào. Từ ngày khởi nghiệp cũng như giúp đỡ các bạn khó khăn, ít nhiều con trai có những sự thay đổi nhất định. Phúc vốn là cậu bé thông minh, sáng dạ, nay đã biết vâng lời hơn, yêu thương mẹ cũng như mọi người xung quanh hơn và trân trọng giá trị của đồng tiền.

Phúc cho hay, con rất hạnh phúc khi đọc được những lời động viên từ các cô, các chú trên mạng xã hội. Cậu học trò nhỏ tâm sự: "ố tiền ban đầu cháu khởi nghiệp vừa là tiền lì xì, vừa là tiền cháu để dành từ những lần được mẹ thưởng khi làm việc nhà. Cháu sẽ cố gắng để có thể bán nhiều hàng hơn, giúp đỡ cho nhiều bạn hơn. Cháu không thấy tiếc mà muốn được tặng cho các bạn nhiều hơn vì các bạn rất vui khi nhận quà".

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Tinh thần lạc quan đáng ngưỡng mộ của thiếu nữ 16 tuổi "chiến thắng" bệnh K

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận