9 tuyệt chiêu quản lý tài chính "mẹ bỉm tằn tiện" áp dụng: Hóa ra tiết kiệm dễ không ngờ

Cố vấn tài chính Kumiko Love, thường được biết đến là "Mẹ bỉm tằn tiện" đã bật mí 9 mẹo quản lý tài chính cô dùng.

Chi Nguyễn
12:00 22/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước khi trở thành cố vấn tài chính, Kumiko Love, được biết đến với biệt danh "Mẹ bỉm tằn tiện" đã tự giải quyết những thách thức tài chính của mình. Đó là bỏ đi thói quen chi tiêu không kiểm soát, khoản nợ khoảng 77.000 USD và khó khăn trong việc trang trải các chi phí nhỏ. Cô đã thử các phương pháp lập ngân sách và tiết kiệm khác nhau trước khi tạo ra một hệ thống dẫn đến tự do tài chính.

Trong một bài blog trên trang web của mình, "Mẹ bỉm tằn tiện" đã chia sẻ 9 bước sau để cải thiện tình hình tài chính của bạn.

Tìm động lực của bạn

9-tuyet-chieu-quan-ly-tai-chinh-me-bim-tan-tien-tung-ap-dung
Mẹ bỉm tằn tiện Kumiko Love

Vì việc cải thiện tài chính đòi hỏi sự hy sinh liên tục nên việc có một lý do cụ thể cho quá trình này sẽ giúp thúc đẩy bạn. Kumiko cho hay: "Có lẽ để giúp bạn làm rõ lý do TẠI SAO của mình, bạn nên nghĩ về một điều quan trọng đối với bạn đến nỗi nếu ngày mai nó biến mất thì nó sẽ rất tàn khốc".

Đặt và ưu tiên các mục tiêu

Nữ cố vấn viết: "Tôi muốn bạn vạch ra những mục tiêu ngắn hạn của mình (những điều cần hoàn thành trong 3 năm tới); mục tiêu trung hạn của bạn (bốn đến bảy năm tới); và các mục tiêu dài hạn của bạn (hơn bảy năm nữa)". Cô ấy đề nghị thành lập quỹ khẩn cấp làm mục tiêu ngắn hạn đầu tiên của bạn và đảm bảo tất cả các mục tiêu khác đều thực tế.

Hãy chú ý đến chi tiêu của bạn

Cho dù bạn xem tài khoản trực tuyến của mình hay sử dụng ứng dụng lập ngân sách, hãy luôn biết bạn đang tiêu tiền như thế nào. Khi bạn nhận thấy các mô hình có vấn đề, hãy đánh giá lại ngay lập tức và bắt đầu đưa ra quyết định mua hàng khôn ngoan hơn để đi đúng hướng.

Sử dụng lịch ngân sách

Kumiko khuyên bạn nên lập lịch ngân sách để theo dõi hóa đơn dễ dàng hơn. Bạn sẽ liệt kê các ngày đến hạn thanh toán và ngày nhận lương trong suốt tháng để đảm bảo rằng bạn không quên thanh toán bất kỳ khoản nào - và bạn phân bổ tiền hợp lý.

Xây dựng ngân sách thực tế

Mặc dù bạn có thể tùy chỉnh ngân sách của mình nhưng Love đã tạo ra "Phương pháp lập ngân sách theo tiền lương" đơn giản. Cô giải thích: "Tôi xác định những hóa đơn nào phải thanh toán bằng tấm séc đó, số tiền cần phải dành để trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp và bất kỳ chi phí nào khác". Chỉ cần thực tế để bạn có thể bám sát ngân sách của mình.

Sử dụng phong bì tiền mặt

9-tuyet-chieu-quan-ly-tai-chinh-me-bim-tan-tien-tung-ap-dung

Nữ cố vấn khuyến khích sử dụng phương pháp lập ngân sách bằng phong bì tiền mặt, và tuyệt chiêu này cũng được các chuyên gia tài chính khác như Rachel Cruze khuyến nghị. Bạn sẽ dành tiền mặt đựng trong phong bì cho từng loại chi phí của mình và sử dụng số tiền đó để thanh toán thay vì chuyển sang sử dụng thẻ. Lợi ích là chi tiêu có ý thức hơn do xử lý tiền mặt vật chất.

Tấn công khoản nợ của bạn

Với kế hoạch ngân sách sẵn có, bạn được trang bị để xác định các khoản nợ của mình và quyết định xem nên trả chúng theo số dư từ nhỏ nhất đến lớn nhất (phương pháp quả cầu tuyết) hay lãi suất từ ​​cao nhất đến thấp nhất (phương pháp tuyết lở). Love đề nghị dành một khoản tiền cố định hàng tháng để trả nợ.

Tối đa hóa đóng góp hưu trí của bạn

Để đảm bảo tài chính lâu dài, hãy cam kết tiết kiệm để nghỉ hưu. Love đã hướng dẫn: "Hãy đầu tư 10 đến 15% thu nhập của bạn khi bạn cố gắng đóng góp tối đa có thể, đồng thời tự động hóa khoản tiết kiệm của mình". Bạn có thể sử dụng kế hoạch của chủ lao động, kế hoạch cá nhân hoặc cả hai.

Nghĩ về lâu dài

Mặc dù việc giải quyết những thách thức về tiền bạc hàng ngày có vẻ như đã đủ rồi, nhưng đừng coi thường việc dành thu nhập dự phòng cho tương lai. Ý tưởng của Love bao gồm việc hoàn trả khoản thế chấp sớm, tiền tiết kiệm cho việc học đại học của con bạn và việc xây dựng tài sản nói chung.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 4 thói quen tiền bạc nên làm mỗi tháng để tài chính ổn định: Không bao giờ bỏ qua phân tích chi tiêu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận