4 thói quen tiền bạc nên làm mỗi tháng để tài chính ổn định: Không bao giờ bỏ qua phân tích chi tiêu

Theo TikToker Budget Babe, đây là 4 thói quen tiền bạc cô không bao giờ bỏ qua mỗi tháng, nhờ đó mà tài chính trở nên vững vàng hơn.

Chi Nguyễn
09:04 22/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker "Budget Babe" có một người theo dõi lớn bằng cách chia sẻ lời khuyên tài chính hàng ngày. Trong một video gần đây, cô đã chia sẻ cách lập kế hoạch tài chính hàng tháng và lý do tại sao cô không bao giờ bỏ qua một cuộc họp gia đình về tiền bạc.

Dưới đây là quy trình 4 bước của người sáng tạo nổi tiếng để lập kế hoạch tài chính hàng tháng:

Thảo luận về tiền bạc

Budget Babe cho biết cô và chồng luôn bắt đầu tháng mới bằng cuộc họp về tiền bạc. Đây là cơ hội để họ ngồi lại và thảo luận về các mục tiêu tài chính của mình trong tháng tới, đồng thời chia sẻ mọi chi phí bất thường mà họ có thể có.

Cô ấy nói rằng cô ấy không bao giờ bỏ qua một cuộc họp về tiền bạc vì đó là nền tảng trong kế hoạch ngân sách của cô ấy. Nó giúp các thành viên trong gia đình cô có sự thống nhất về tài chính và lập ngân sách hàng tháng hiệu quả và chính xác nhất.

Phân tích chi tiêu hàng tháng

4-thoi-quen-tien-bac-nen-lam-moi-thang-de-tai-chinh-on-dinh

Sau khi Budget Babe và chồng nói chuyện về tiền bạc, cô ấy sẽ bắt tay vào việc lập bảng phân tích ngân sách hàng tháng của mình. Cô ấy viết điều này ra trong nhật ký hàng tháng mặc dù nhiều khoản chi tiêu của cô ấy giống nhau. Cô cho biết điều này giúp cô xây dựng thói quen tài chính tốt và tránh tái phạm.

Phân tích ngân sách hàng tháng bao gồm:

  • Thu nhập hàng tháng của vợ chồng cô ấy
  • Các chi phí cố định như tiền thuê nhà và bảo hiểm y tế
  • Chi phí biến đổi như đăng ký các dịch vụ
  • Chi phí một lần không phù hợp với các danh mục khác

Trả nợ

Budget Babe nhóm các chi phí theo danh mục và liệt kê chúng vào các cột khác nhau. Cô cộng những chi phí này lại, sau đó trừ chúng khỏi thu nhập của gia đình để xem họ dự kiến ​​còn lại bao nhiêu.

Tiktoker đảm bảo rằng mỗi đồng xu đều có tác dụng vì cô ấy có xu hướng lãng phí tiền mặt vào những giao dịch mua sắm tùy ý khi không làm như vậy. Cô cũng đánh dấu tổng chi phí và số tiền còn lại bằng nhiều màu sắc khác nhau để dễ xác định các con số quan trọng hơn.

Lên lịch thanh toán hóa đơn

Tiếp theo, Budget Babe tạo lịch thanh toán hàng tháng. Cô lấy tất cả các ngày đến hạn thanh toán và viết chúng lên lịch, đưa cho cô một công cụ trực quan đơn giản để tìm ra cách cô và chồng nên chi tiêu tiền lương của mình.

Ví dụ: Nếu cô ấy được trả lương vào ngày thứ 7 và họ phải trả một khoản tiền mua ô tô vào ngày thứ 9, cô ấy biết mình nên dành một phần tiền lương đó để thanh toán đúng hạn. Bằng cách đó, cô ấy không vô tình chi tiêu quá mức và phải chịu phí trả muộn.

Kế hoạch chi tiêu tiền lương

Bước cuối cùng trong quy trình tài chính hàng tháng của Budget Babe là viết ra cách gia đình cô ấy nên chi tiêu mỗi khoản tiền lương. Cô muốn đảm bảo rằng họ có đủ tiền khi đến hạn các hóa đơn chính, đồng thời để lại đủ tiền để chi tiêu tùy ý trong suốt tháng.

3 mẹo để lập ngân sách hàng tháng dễ dàng

Bạn không nhất thiết phải tuân theo kế hoạch tài chính chính xác của Budget Babe. Tuy nhiên, có một số nội dung quan trọng cần được ghi nhớ trong mỗi phiên lập ngân sách hàng tháng.

Lập kế hoạch tài chính là một bước cần thiết để xây dựng sự giàu có

4-thoi-quen-tien-bac-nen-lam-moi-thang-de-tai-chinh-on-dinh

Đầu tiên, quy trình của Budget Babe là một lời nhắc nhở hữu ích về vai trò quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính trong việc trở nên giàu có. Cô ấy nói rằng cô ấy đã phải vật lộn với việc chi tiêu quá mức cho đến khi bắt đầu làm điều này và bạn cũng có thể như vậy.

Việc kiểm soát tài chính của bạn sẽ khó khăn nếu bạn không biết mình chi bao nhiêu cho các danh mục khác nhau. Bạn phải theo dõi điều gì đó trước khi có thể cải thiện nó.

Kế hoạch của bạn nên tính đến những thay đổi chi tiêu hàng tháng

Một điểm quan trọng khác là Budget Babe thực hiện lại ngân sách hàng tháng. Quá trình này có thể cảm thấy không cần thiết, nhưng nó phục vụ một mục đích quan trọng. Nó đảm bảo cô đánh giá lại tình hình tài chính của mình hàng tháng và có thể thích ứng với những nhu cầu chi tiêu bất thường hàng tháng khi chúng phát sinh.

Hãy để cả gia đình tham gia

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là Budget Babe bắt đầu mọi ngân sách hàng tháng bằng cách tổ chức một cuộc họp ngồi lại với chồng. Điều này giúp cặp đôi này luôn kết nối trong chiến lược tài chính của họ. Bạn cần phải làm điều tương tự nếu bạn có người yêu.

Bạn luôn có thể cắt giảm chi tiêu của mình. Nhưng nếu đối tác của bạn không làm như vậy, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được tiến bộ về mặt tài chính. Giải pháp là hãy để gia đình bạn tham gia vào quá trình lập kế hoạch tài chính của bạn.

TikToker này tạo ngân sách viết tay chi tiết hàng tháng. Quy trình của cô ấy là một hình mẫu mà bạn có thể noi theo. Nhưng bạn không cần phải tự mình làm điều đó. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng lập ngân sách để nhận được một số hỗ trợ về kế hoạch tài chính hàng tháng của mình. Điều này có thể giảm bớt công việc của bạn và cung cấp những hiểu biết có giá trị mà bạn có thể chưa tự mình khám phá được.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận