Anh nông dân Nghệ An tìm tòi nuôi gà Ai Cập siêu đẻ, mỗi năm đút túi nửa tỷ đồng

Nhờ nắm vững kỹ thuật và đầu tư kĩ lưỡng, trang trại nuôi gà siêu đẻ đã giúp anh nông dân Nghệ An Cao Văn Cường thu lãi nửa tỷ đồng/năm.

Chi Nguyễn
14:56 08/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tâm sự với PV Tiền Phong, anh Cao Văn Cường (35 tuổi, xóm Đồng Tâm, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, trước đầu tư nuôi gà siêu đẻ, anh từng lăn lộn mưu sinh nhiều năm. Trong một lần thăm quan mô hình nuôi gà đẻ trứng, anh quyết định trở về quê lập nghiệp. Anh cho biết: "Sau khi về quê, tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy địa phương rất thích hợp chăn nuôi gà. Hơn nữa, trên địa bàn mới chỉ có vài hộ nuôi gà thịt với quy mô nhỏ nên tôi đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình nuôi gà siêu đẻ".

Để có đất xây dựng trang trại, anh mạnh dạn thầu 3.500 m2 đất ở cánh đồng xóm Đồng Tâm. Khi mới thử nuôi gà, anh gặp không ít khó khăn, nào là thiếu hụt nguồn vốn, khi thì gà liên tục mắc bệnh... Không nản lòng, anh liên tục tìm tòi, học hỏi và tới nhờ cán bộ thú y tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng bệnh, vệ sinh chuồng trại,...

8x-nghe-an-tim-toi-nuoi-ga-ai-cap-sieu-de-lai-nua-ty-dong-nam
Trên địa bàn mới chỉ có vài hộ nuôi gà thịt với quy mô nhỏ nên anh Cường quyết định khởi nghiệp mô hình nuôi gà siêu đẻ

8x Nghệ An chia sẻ: "Hai yếu tố quan trọng nhất là chuồng trại và giống nên lúc mua giống, phải chọn những cơ sở uy tín. Còn chuồng trại phải làm sao luôn thoáng mát, mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Ngoài ra, phải thường xuyên khử trùng chuồng nuôi và phòng bệnh cho gà".

Thời gian đầu, anh đầu tư 500 con gà Ai Cập, rồi nhận thấy đây là giống gà có hiệu quả kinh tế cao. A Cường tiếp tục mở rộng mô hình, sau 5 năm đã sở hữu khu chuồng trại với hơn 5.000 con, trung bình mỗi ngày xuất bán 3.000 quả trứng. Giá bán trứng là 2.500 - 4.000 đồng/quả, sau khi trừ hết chi phí anh Cường lãi tới 500 triệu/năm.

8x-nghe-an-tim-toi-nuoi-ga-ai-cap-sieu-de-lai-nua-ty-dong-nam
Gà Ai Cập là giống gà "siêu trứng" lại dễ nuôi, sản lượng 220 - 250 quả/năm. Ảnh: Tiền Phong

Hiện tại, trang trại của anh Cường đang nuôi 2 loại gà siêu trứng Ai Cập, cho trứng trọng lượng từ 1,3 - 2kg. Từ khi gà mới nở đến lúc sinh sản mất khoảng 5 tháng, sau 1 năm gà đẻ có thể bán làm thịt và nuôi tiếp lứa khác. 8x nói thêm, gà Ai Cập là giống gà "siêu trứng" lại dễ nuôi, sản lượng 220 - 250 quả/năm. Trứng gà Ai Cập nhỏ nhưng lòng đỏ to, thơm ngon không kém gì trứng gà ta.

Chú trọng vào sản xuất trứng gà sạch, đảm bảo vệ sinh, từ năm 2019 thương hiệu trứng gà của anh Cao Văn Cường đã được chứng nhận 3 sao chương trình OCOP. Khi mua, khách hàng có thể yên tâm về sản phẩm khi được dán tem truy xuất nguồn gốc, xuất xứ. Chủ trại gà 8x tâm sự: "Từ khi phát triển trang trại theo hướng OCOP, sản phẩm được nhiều người biết đến, giá bán khá cao và ổn định. Chương trình OCOP giúp nông dân tăng giá trị của sản phẩm khi thương hiệu của tôi được nhiều người biết trên thị trường. Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng quy mô để phát triển mô hình này".

(Tổng hợp nhiều nguồn)

Xem thêm: Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, nông dân Sóc Trăng thu lời 45 triệu đồng/lứa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận