Giá nhà neo cao, đây là 5 quy tắc tài chính người trẻ nên làm để mua nhà thành công

Giá nhà leo thang, thu nhập lại chững, nếu đang ước mơ mua nhà thì người trẻ nên làm theo 5 quy tắc dưới đây.

Chi Nguyễn
12:00 13/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chi phí sinh hoạt ngày nay tăng lên, bao gồm cả chi phí nhà ở. Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ báo cáo rằng khoản thanh toán thế chấp hàng tháng cho một ngôi nhà dành cho một gia đình thông thường với khoản trả trước 20% là 2.037 USD. Điều đó thể hiện mức tăng 9,3% so với chỉ một năm trước. Người thuê nhà cũng phải đối mặt với chi phí cao hơn. Giá thuê trên khắp Hoa Kỳ đang tăng trung bình nhanh hơn 1,5 so với tốc độ tăng lương kể từ năm 2019, theo StreetEasy.

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về cái gọi là “quy tắc 30%”, nói rằng bạn không nên chi quá 30% tổng thu nhập hàng tháng của mình cho nhà ở. Tuy nhiên, quy tắc lâu đời này có còn phù hợp không? Có thể không. Earnest nhấn mạnh rằng quy tắc 30% không còn được áp dụng vì đây là tiêu chuẩn tài chính lỗi thời và không ảnh hưởng chính xác đến chi phí sinh hoạt ngày nay. Thực tế là bạn có thể phải chi hơn 30% thu nhập của mình cho nhà ở, và điều đó đồng nghĩa với việc giấc mơ mua nhà ngày càng xa vời.

Nếu bạn là người trẻ đang chi hơn 30% thu nhập của mình cho nhà ở, bạn sẽ muốn thực hiện một số bước để đảm bảo mình có đủ tiền cho các chi phí nhà ở cần thiết trong một nền kinh tế đắt đỏ.

Theo Earnest, dưới đây là 5 cách để Gen Z tiết kiệm tiền để trang trải chi phí nhà ở.

5-quy-tac-tai-chinh-nguoi-tre-nen-thuc-hien-de-mua-nha-thanh-cong

Tính chi tiêu trung bình hàng tháng của bạn

Phân tích và tính toán cẩn thận chi tiêu hàng tháng của bạn là rất quan trọng để xác định số tiền bạn có thể chi tiêu cho mỗi danh mục. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chi hơn 30% tổng thu nhập hàng tháng của mình cho nhà ở thì hãy đảm bảo cắt giảm chi tiêu ở những khoản có thể không cần thiết. Điều này có thể bao gồm việc ngừng uống cà phê buổi sáng hoặc ngừng mua bữa trưa tại văn phòng.

Biến tấu phương pháp lập ngân sách 50/30/20

Phương pháp lập ngân sách 50/30/30 rất đơn giản - dành 50% số tiền bạn mang về nhà để trả tiền thuê nhà, điện nước, vận chuyển, tạp hóa, bảo hiểm và các nhu yếu phẩm khác, 30% cho những nhu cầu như quần áo mới và giải trí, và 20% để tiết kiệm và trả nợ. Việc tuân theo công thức ngân sách này có thể giúp đảm bảo bạn có thể trang trải chi phí nhà ở khi gặp bất kỳ vấn đề nào.

Tiết kiệm thêm tiền vào quỹ khẩn cấp

5-quy-tac-tai-chinh-nguoi-tre-nen-thuc-hien-de-mua-nha-thanh-cong

Nếu chi phí nhà ở của bạn cao hơn mức bạn mong muốn, hãy đảm bảo tìm đủ tiền trong ngân sách của bạn để thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm khẩn cấp lãi suất cao hàng tháng. Hãy cân nhắc cắt giảm những mong muốn của bạn để tiết kiệm nhiều tiền hơn. Nếu chi phí nhà ở của bạn cao, bạn sẽ muốn xây dựng một khoản dự phòng tài chính trong trường hợp mất việc làm hoặc các trường hợp khác có thể làm giảm hoặc mất thu nhập của bạn. Tiết kiệm ít nhất 6 tháng chi phí sinh hoạt là điều quan trọng, nhưng tiết kiệm nhiều hơn sẽ tốt hơn nếu bạn có thể.

Cắt giảm việc đi ăn ngoài

Đi ăn ngoài cùng bạn bè và gia đình có thể rất thú vị và vui vẻ. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với một chi phí cao. Nếu bạn đang chi tiêu quá nhiều cho những bữa tối bên ngoài hoặc những giờ khuyến mãi mỗi tuần, hãy cân nhắc cắt giảm kiểu chi tiêu tùy ý này.

Hủy đăng ký dịch vụ không sử dụng

Có rất nhiều đăng ký hàng tháng mà chúng tôi phải trả cho những ngày này. Nếu bạn đang chi tiêu cho Netflix, Hulu, HBO Max, Spotify, v.v., hãy cân nhắc những đăng ký nào bạn không sử dụng thường xuyên (hoặc hoàn toàn không sử dụng). Việc hủy một hoặc nhiều đăng ký hàng tháng mà bạn có thể sống mà không cần có thể giải phóng thêm tiền mỗi tháng.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 4 bí kíp thiết lập ngân sách hữu hiệu để có tài chính vững vàng: Tiết kiệm chưa bao giờ dễ đến thế!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận