4 bí kíp thiết lập ngân sách hữu hiệu để có tài chính vững vàng: Tiết kiệm chưa bao giờ dễ đến thế!

Nếu bạn gặp khó trong việc lập ngân sách chi tiêu và tiết kiệm cho tương lai, dưới đây là 4 bí kíp hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ.

Chi Nguyễn
10:00 13/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao nhiêu lần bạn lập ngân sách cho bản thân rồi bỏ bê nó vài ngày sau đó? Bạn không đơn độc đâu, việc thiết lập và bám sát ngân sách là một trong những khía cạnh khó khăn hơn để đảm bảo an toàn về mặt tài chính. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể. Dưới đây là 4 bước dễ dàng để bắt đầu:

Ghi lại và đánh giá mọi thứ

Một phần quan trọng của việc lập ngân sách là trở nên hiểu biết sâu sắc về từng đồng đô la vào và ra khỏi tài khoản của bạn. Điều đó có nghĩa là tạo một danh sách hoặc bảng tính—sau đó phát triển thói quen cập nhật và phân tích thông tin này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Hãy kiểm tra với tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng của bạn, họ có thể có các công cụ lập ngân sách trực tuyến có thể giúp bạn.

Theo dõi chi tiêu hàng ngày

4-bi-kip-thiet-lap-ngan-sach-huu-hieu-de-co-tai-chinh-vung-vang

Bắt đầu bằng cách lập danh sách thực phẩm và đặt ra số tiền cụ thể để chi tiêu. Sau một vài tuần, bạn sẽ biết mình cần bao nhiêu tiền để nuôi sống gia đình mình và bạn sẽ không cần phải đi ăn ở nhà hàng thường xuyên nữa.

Tiếp theo, hủy bỏ mọi dịch vụ thành viên không cần thiết, bởi chúng có thể tốn kém hơn bạn tưởng. Nếu bạn tập thể dục ở nhà nhiều hơn ở phòng tập thể dục, hãy tiếp tục và hủy tư cách thành viên. Nếu bạn đang xem một dịch vụ phát trực tuyến nhiều hơn một dịch vụ phát trực tuyến khác, hãy hủy đăng ký cái ít dùng hơn.

Tận dụng công nghệ để tiết kiệm hiệu quả hơn

Công nghệ là người bạn đồng hành của bạn trong việc lập ngân sách và tiết kiệm tiền — nhưng chỉ khi khả năng tự kiểm soát của bạn đủ mạnh để tránh xa Amazon và các trang web chi tiêu phù phiếm khác.

Ví dụ: You Need a Budget (YNAB) là ứng dụng hoàn hảo cho những người muốn trả hết nợ cá nhân. Với hơn 80 đô la một năm, YNAB giúp bạn tạo và bám sát ngân sách bằng thu nhập thực tế hàng năm của bạn. Ứng dụng cho phép người dùng xây dựng ngân sách và theo dõi nó theo thời gian thực. Bạn thậm chí có thể tạo ngân sách đặc biệt cho mùa lễ. Người dùng cũng có quyền truy cập vào các lớp học tài chính trực tuyến. Nó hiện dựa trên trình duyệt nhưng cung cấp ứng dụng cho thiết bị iOS, Android và Amazon Alexa.

Đừng quên ứng dụng ngân hàng di động của tổ chức tài chính của bạn. Một ứng dụng ngân hàng tốt cho phép người dùng kiểm tra số dư một cách an toàn, xem lịch sử giao dịch, chuyển tiền, xác định vị trí các chi nhánh và máy ATM gần đó cũng như gửi tiền di động mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn may mắn, nó cũng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các công cụ lập ngân sách trực tuyến cho phép bạn theo dõi các mục tiêu tiết kiệm dài hạn, giám sát tất cả các tài khoản tài chính, hình dung thói quen chi tiêu của bạn, theo dõi giá trị ròng của bạn hàng tháng và hơn thế nữa. Ngoài ra, công cụ tính toán ngân sách được liên kết với tài khoản của bạn có thể cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về cách bạn quản lý ngân sách của mình.

Đặt mục tiêu khả thi chứ đừng viển vông

4-bi-kip-thiet-lap-ngan-sach-huu-hieu-de-co-tai-chinh-vung-vang

Làm cho ngân sách của bạn thành công bằng cách xác định “lý do” của bạn. Hãy tự hỏi tại sao việc có tiền trong ngân hàng lại quan trọng với bạn. Tại sao cảm thấy an toàn về mặt tài chính lại tốt hơn là sống sót qua từng đồng lương?

Hầu hết mọi người đều xác định rằng họ muốn được đảm bảo về mặt tài chính để có thể theo đuổi đam mê sau khi nghỉ hưu. Nếu trong đó có bạn, hãy cân nhắc việc điền vào bảng tính thu nhập hưu trí để xác định xem bạn đang chuẩn bị tốt như thế nào. Cải thiện triển vọng nghỉ hưu của bạn bằng cách đánh giá sự chuẩn bị của bạn, những thay đổi trong môi trường kinh tế, lạm phát, lợi nhuận có thể đạt được và hoàn cảnh cá nhân riêng của bạn.

Nếu bạn không thích lập ngân sách chi tiết thì quy tắc 50/30/20 có thể là điểm khởi đầu tốt. Quy tắc lập ngân sách này phân bổ 50% thu nhập sau thuế của bạn cho nhu cầu, 30% cho mong muốn và 20% để trả nợ. Hầu hết mọi người ngừng bám sát vào ngân sách của mình vì nó không thực tế. Hãy chuẩn bị cho sự thành công bằng cách lập ngân sách phù hợp với lối sống của bạn chứ không phải chống lại nó.

Theo MACU

Xem thêm: 3 đặc điểm nổi bật của những người tiết kiệm giỏi: Làm giàu chắc chắn trong tầm tay!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận