3 đặc điểm nổi bật của những người tiết kiệm giỏi: Làm giàu chắc chắn trong tầm tay!

Dựa trên các góc độ khác nhau, chuyên gia đã chỉ ra 3 đặc điểm nổi biệt mà những người tiết kiệm tiền giỏi thường có.

Chi Nguyễn
16:00 12/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm nghe thì dễ, nhưng nó đòi hỏi kỹ năng, chiến lược và sự kiên trì. Theo các chuyên gia, những người tiết kiệm tiền giỏi thường sở hữu một số đặc điểm chung. Dưới đây là 3 đặc điểm nổi bật đó, bạn có không?

Góc nhìn tâm lý: Người thích kiểm soát thường tiết kiệm tốt 

Chuyên gia cho rằng, những người có tính kiểm soát, thường chi tiêu có trách nhiệm. Nguyên do là cảm giác kiểm soát được hành vi khiến họ thấy an toàn và tự tin hơn. Cũng vì thế, họ sẽ không có ham muốn mua sắm và tiêu dùng quá nhiều.

Những người thích tiết kiệm thường khá thận trọng và lý trí. Họ hay lên kế hoạch chi tiêu và luôn giữ bình tĩnh, tỉnh táo trong quá trình tiêu dùng thực tế.

Góc nhìn kinh tế: Người có kỹ năng quản lý giỏi sẽ tiết kiệm tiền giỏi

3-dac-diem-noi-bat-cua-nhung-nguoi-tiet-kiem-gioi-ban-co-khong

Thứ hai, chuyên gia phân tích đặc điểm tính cách của những người thích tiết kiệm tiền từ góc độ kinh tế. Những người thích tiết kiệm tiền thường giỏi quản lý tiền bạc, họ để ý đến mọi khoản chi tiêu và luôn tìm kiếm những lựa chọn tốt hơn, có giá trị hơn.

Ngoài ra, họ cũng hiểu rõ hơn về đầu tư và quản lý tài chính, đồng thời sẽ cố gắng gia tăng sự giàu có và an toàn tài chính thông qua đầu tư và quản lý tài chính.

Góc nhìn đời sống: Người giản dị có khả năng tiết kiệm tiền hơn

Cuối cùng, chuyên gia phân tích đặc điểm tính cách của những người thích tiết kiệm tiền từ góc độ kinh nghiệm sống.

Thông thường, những người thích tiết kiệm tiền có lối sống tiết kiệm, cố gắng giảm lãng phí và tiêu dùng không cần thiết, đồng thời luôn tìm kiếm những lựa chọn hợp lý hơn. Đồng thời, họ cũng trân trọng của cải, tài nguyên của mình hơn và sẽ cố gắng bảo vệ tài sản cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống của mình.

Không có 3 đặc điểm trên, nên làm gì?

3-dac-diem-noi-bat-cua-nhung-nguoi-tiet-kiem-gioi-ban-co-khong

Nếu bạn không có 3 đặc điểm tính cách này, việc tiết kiệm có lẽ sẽ khá khó khăn với bạn. Dù vậy, không phải là bạn không thể tiết kiệm và làm giàu. Bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây:

  • Kiểm tra số dư tài khoản của bạn mỗi ngày: Nếu số dư thấp, bạn có thể thúc đẩy bản thân tiết kiệm tiền. Nếu bạn có nhiều tiền hơn, bạn sẽ cảm thấy thành tựu khi nhìn số dư của mình tăng giảm mỗi ngày, điều này sẽ có lợi hơn cho nỗ lực tiết kiệm tiền của bạn.
  • Không mua hàng chỉ vì giảm giá trên các website mua sắm: Các sự kiện giảm giá được tổ chức hầu như hàng tháng, vì vậy đừng cảm thấy như bạn đã bỏ lỡ nó mãi mãi. Nếu bỏ lỡ lần này, bạn có thể đợi thêm đến sự kiện khác.
  • Lập danh sách những mặt hàng thường dùng hàng ngày của bạn và mua khi có chương trình giảm giá: Những vật dụng tiêu dùng hàng ngày cần phải được tích trữ và việc dự trữ một cách khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.Giá cả không phải là tiêu chí để quyết định có nên mua thứ gì đó hay không, cũng không phải là tiêu chí duy nhấtNếu bạn mua một thứ gì đó chỉ vì giá thấp, thứ duy nhất bạn sẽ nhận được là một đống “đồ linh tinh”, không có tác dụng ở nhà.
  • Lập ngân sách và đặt mục tiêu tiết kiệm tiền: Bạn có thể đặt mục tiêu có 100.000 NDT (khoảng 351 triệu đồng) hoặc 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng) để tự thưởng cho mình một món quà có ý nghĩa, giá trị. Điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiết kiệm tiền.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 5 sự thật phũ phàng về nghỉ hưu mà nhiều người chưa biết: Muốn tuổi già an nhiên đừng bỏ qua!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận