4 thói quen chi tiêu giúp bạn tiết kiệm vài trăm mỗi tuần: Bí quyết để làm giàu là đây

Bạn có thể nghĩ rằng việc tiết kiệm tiền rất khó, nhưng thực tế điều đó hoàn toàn khả thi nếu bạn áp dụng 4 thói quen chi tiêu này.

Chi Nguyễn
13:00 04/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn nghĩ mình không có 100 đô la để dành ra ư? Hãy nghĩ lại đi.

Ngay cả khi ngân sách của bạn hiện đang eo hẹp, vẫn có những cách tiết kiệm tiền mà bạn không cân nhắc. Không chỉ một số người thường xuyên chi tiêu tiền mặt không cần thiết mà nhiều người trong chúng ta còn đang ngồi trên những nguồn tiền chưa được khai thác trong chính ngôi nhà của mình. Sau đây là năm ví dụ về những cách để tìm thêm tiền mặt trong ngân sách của bạn. Kết hợp lại, những mẹo này có thể giúp bạn tiết kiệm được 100 đô la mỗi tuần — và một số mẹo có thể đáng giá như vậy.

Kiểm tra lỗi trên hóa đơn

Lần tới khi bạn nhận được hóa đơn từ phòng khám bác sĩ, phòng khám hoặc bệnh viện, hãy đợi đến khi bạn biết số tiền bạn được yêu cầu chi là chính xác mới thanh toán. Theo báo cáo gần đây của ABC News, các kiểm toán viên được một công ty bảo hiểm thuê đã phát hiện ra lỗi trong hơn 90 phần trăm hóa đơn y tế mà họ đã kiểm tra. Những sai lệch này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách của bệnh nhân.

4-thoi-quen-chi-tieu-giup-ban-tiet-kiem-vai-tram-moi-tuan-1

Bạn cũng nên kiểm tra các hóa đơn khác không liên quan đến y tế để tìm lỗi. Không có gì sai sót khi hóa đơn ngân hàng của tôi bao gồm 20 đô la mỗi năm cho một hộp khóa được cho là miễn phí khi đi kèm với tài khoản thanh toán của tôi và hàng năm, tôi phải gọi điện đến ngân hàng để yêu cầu xóa chi phí. Tổng hợp lại, số tiền thu hồi được này có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể trong ngân sách hàng tháng của mình.

Xác định và loại bỏ các khoản phí ẩn

Thiết lập thanh toán tự động có thể giúp đảm bảo rằng bạn đang thanh toán hóa đơn đúng hạn và tránh bị tính phí trả chậm. Tuy nhiên, nếu bạn không kiểm tra các báo cáo hàng tháng của mình — vì bạn biết hóa đơn đang được khấu trừ tự động — bạn có thể bỏ lỡ các khoản phí khác được cộng vào tài khoản của mình.

Để có kết quả tốt nhất, hãy xem xét tất cả các hóa đơn và báo cáo tài chính để xác định bất kỳ khoản phí nào mà bạn đang bị tính một cách không công bằng và đảm bảo bạn đáp ứng các điều khoản trong hợp đồng của mình.

Hủy đăng ký dịch vụ không dùng

Phải thừa nhận là tôi thích tạp chí — đặc biệt là những tạp chí có mẹo thiết kế nội thất. Nhưng thay vì chi 3 đô la trở lên để mua một tờ ở siêu thị, hoặc 15 đến 20 đô la cho một thuê bao hàng năm, tôi chọn nhận hầu hết nội dung mà tạp chí cung cấp miễn phí trên trang web của họ.

4-thoi-quen-chi-tieu-giup-ban-tiet-kiem-vai-tram-moi-tuan-2

Nếu hiện tại bạn đang đăng ký nhiều tạp chí, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng ứng dụng di động để đọc chúng. Điều này cũng tương tự với các dịch vụ xem phim như Netflix, Disney+, nếu bạn thấy mình đang ít sử dụng, hãy bỏ đi ngay.

Sống bằng kho dự trữ trong tủ đông

Thỉnh thoảng, chồng tôi và tôi lập ra cái mà chúng tôi gọi là "tuần dự trữ trong tủ đông". Trong thời gian này, chúng tôi chế biến tất cả các bữa ăn dựa trên những thực phẩm đã tích trữ trong tủ đông hoặc tủ đựng thức ăn, do đó loại bỏ nhu cầu mua bất cứ thứ gì ở siêu thị trong tuần đó.

Lên lịch tuần dự trữ trong tủ đông thường xuyên có thể giúp tiết kiệm đáng kể. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một người lớn độc thân phải tốn tới 80 đô la một tuần để chuẩn bị bữa ăn tại nhà và một gia đình bốn người tốn tới 300 đô la một tuần. Bạn có thể dễ dàng tích lũy số tiền đó bằng cách tránh xa cửa hàng tạp hóa trong một tuần và sống bằng kho dự trữ của mình tại nhà.

Xem thêm: 5 bí kíp giúp bạn dừng ngay thói quen chi tiêu bốc đồng: Tìm ra nguyên do khiến mình tiêu tiền hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận