4 lời khuyên đầu tư làm giàu hiệu quả cho chị em phụ nữ: Đừng ngại rủi ro

Theo các chuyên gia tài chính, phụ nữ thường ít đầu tư dù họ tính toán giỏi không kém gì đàn ông, và điều này rất phí phạm.

Chi Nguyễn
14:30 22/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo kết quả nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Fideliy Investments và năm 2021, số lượng phụ nữ đầu tư ít hơn rất nhiều so với đàn ông. Chỉ có 9% phụ nữ được hỏi tin rằng họ là nhà đầu tư giỏi. 

Trong khi đó, một nghiên cứu trên tạp chí NPJ Science of Learning vào năm 2019 kết luận, bộ não của phụ nữ và đàn ông đều như nhau. Nghiên cứu  thực hiện trên 104 trẻ em trong độ tuổi từ 3-10 tuổi và 55 trong số đó là trẻ em gái. Các em được xem video giáo dục có khái niệm như nhau và lập biểu đồ hoạt động của não bộ, sau đó so sánh tất cả các kết quả quét để tìm ra câu trả lời. Theo đó, không có sự khác biệt đáng kể giữa chức năng hoặc sự phát triển não bộ của trẻ, bé gái và bé trai đều có chức năng não bộ tương đương nhau.

4-loi-khuyen-dau-tu-lam-giau-hieu-qua-cho-chi-em-phu-nu
Phụ nữ nên mạnh dạn đầu tư hơn, đơn giản vì họ có thể làm được và đó là cách tuyệt vời để tăng thu nhập

Nhóm nghiên cứu cũng xem xét kết quả của bài kiểm tra khả năng toán học do 97 trẻ em trong độ tuổi từ 3-8 tuổi và 50 trong số đó là các bé gái. Kết quả cho thấy, bé trai lẫn bé gái đều thực hiện các thử thách tốt như nhau, bất kể tuổi tác.

Một số nghiên cứu khác thì cho thấy, đàn ông thường coi tiền là của họ nên dễ chấp nhận rủi ro hơn. Trong khi đó, nếu phụ nữ là thành viên trong một gia đình đều coi tiền họ kiếm được là của gia đình. Vì thế, họ thường có cảm giác thận trọng khi đầu tư.

Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên mạnh dạn đầu tư hơn, đơn giản vì họ có thể làm được và đó là cách tuyệt vời để tăng thu nhập. Nếu bạn đang đi làm, bạn có thể phân bổ nguồn thu nhập sao cho có một phần để đầu tư. Số tiền này có thể dùng để chi trả cho kỳ nghỉ, học thêm thứ gì đó, mua chiếc xe hoặc thậm chí có tiền để nghỉ làm khi mệt mà không cần lo lắng tài chính. Dưới đây là 4 lời khuyên của chuyên gia dành cho phụ nữ muốn đầu tư:

Đừng sợ rủi ro

4-loi-khuyen-dau-tu-lam-giau-hieu-qua-cho-chi-em-phu-nu
Đừng sợ rủi ro

Theo các chuyên gia, phụ nữ là những nhà đầu tư kiên nhẫn và quản lý rủi ro tốt hơn nam giới. Dù vậy, họ thường đầu tư quá thận trọng và dễ làm ảnh hưởng tới hiệu suất dài hạn và lỡ mất cơ hội làm giàu.

Để chồng quản lý khoản đầu tư

Nhiều chị em đã giao cho chồng quản lý cũng như quyết định các khoản đầu tư, khiến họ gặp bất lợi là không biết rõ về tài sản của gia đình. Nếu thực sự muốn tự do tài chính, bạn phải có danh mục đầu tư của riêng mình.

Đầu tư quá nhiều vào vàng

Vàng là một trong những kênh đầu tư "kinh điển" nhất, được chị em phụ nữ lựa chọn trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên rằng bạn không nên quá sa đà vào vàng mà nên đa dạng hóa danh mục đầu tư với các kênh khác. Điều này cũng giúp chị em tập trung vào tài sản chính thay vì chỉ là tài sản vật chất.

Gửi quá nhiều tiền vào ngân hàng

4-loi-khuyen-dau-tu-lam-giau-hieu-qua-cho-chi-em-phu-nu
Hầu hết phụ nữ đầu tư bằng cách gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, nhưng cách này thường có lãi suất thấp

Hầu hết phụ nữ thường lựa chọn đầu tư bằng cách gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm hoặc tiền gửi cố định. Dù vậy, lãi suất ngân hàng thường quá thấp khiến bạn khó thu lời, chưa kể còn ảnh hưởng của lạm phát. Tốt nhất là sử dụng tài khoản tiết kiệm hoặc tiền gửi cố định để duy trì một số quỹ thanh khoản và dự phòng, phần còn lại có thể đầu tư tăng trưởng.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nghiên cứu chỉ ra 7 mẫu phụ nữ dễ trở nên giàu có: Bạn thuộc kiểu nào trong số này?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận