3 tư duy của người giàu giúp họ tạo ra tài sản kếch xù: Sớm làm theo ắt đổi đời!

Sau khi quan sát thói quen của nhiều người giàu, tôi đã phát hiện ra 3 tư duy giúp họ đều đặn tăng trưởng số tài sản kếch xù.

Chi Nguyễn
11:00 13/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Malik S. Lee, người sáng lập tổ chức tài chính Mỹ "Felton & Peel Wealth Management" và là một chuyên gia tài chính, đã làm việc trong ngành tài chính hơn 20 năm và có gần 15 năm kinh nghiệm phục vụ những khách hàng giàu có.

Việc tiếp xúc với nhiều người thuộc giới này đã giúp Malik nhận diện được những đặc điểm có hầu hết ở những khách hàng giàu có nhất của ông. Ông tiết lộ, quá trình giữ của cải chắc chắn khó và quan trọng hơn việc tạo ra của cải.

Chia sẻ với Business Insider, Malik cho rằng mỗi người có thể có những cách khác nhau để đạt được sự độc lập về tài sản, nhưng dựa trên nhiều năm quan sát của ông, có 3 thói quen tốt chung của hầu hết những người giàu có.

Khoản chi quan trọng nhất hàng năm là "tiết kiệm"

3-tu-duy-cua-nguoi-giau-giup-ho-tao-ra-tai-san-kech-xu

Những khách hàng giàu có nhất của Malik tiết kiệm 25% thu nhập trở lên mỗi năm và hầu hết các chuyên gia trong ngành đều khuyến nghị nên tiết kiệm ít nhất 10% đến 15% thu nhập, con số này có thể tăng lên hàng năm hoặc tùy thuộc vào dòng tiền. Ông thường giới thiệu thói quen này cho khách hàng của mình.

Nếu hiện tại bạn không phải là người tiết kiệm, hãy bắt đầu bằng việc tiết kiệm 10% thu nhập của mình. Khoản tiền này sau đó có thể dùng để tăng thu nhập bằng cách đầu tư chứng khoán, quỹ đầu tư, hoặc bất động sản...

Coi trọng việc quản lý rủi ro

Người giàu thường nắm chắc tư duy rằng, sẽ có nhiều "sự tổn thất về tài sản" thực sự xảy ra khi cố gắng duy trì sự giàu có. Khi có tiền, bạn cần tránh xa những quyết định đầu tư tồi và biến động của thị trường, nhưng còn có những nguyên nhân khác dẫn đến mất mát của cải như tiêu dùng quá mức, lạm phát và thậm chí là những vụ kiện tụng phù phiếm.

Tuy nhiên, Malik cũng cho rằng nhiều lúc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn nhưng cần thiết để bảo vệ tài sản. Ví dụ, bảo hiểm nhân thọ có thể giúp mọi người duy trì nguồn tài chính trước rủi ro tai nạn, bệnh hiểm nghèo, ung thư, tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn... Tất cả những nguy cơ này đòi hỏi phải bỏ ra rất nhiều tiền nếu xảy ra.

Tìm kiếm sự tư vấn, trợ giúp của đội ngũ chuyên gia đáng tin cậy

3-tu-duy-cua-nguoi-giau-giup-ho-tao-ra-tai-san-kech-xu-2

Mặc dù ngày càng có nhiều người dựa vào Google và YouTube để tự học cách quản lý tiền, Malik cho biết những khách hàng thành công nhất của ông sẽ trực tiếp tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia. Đó có thể là một nhóm quản lý tài sản chuyên nghiệp thường bao gồm luật sư, chuyên gia về thuế, một chuyên gia bảo hiểm và một cố vấn tài chính hoặc người lập kế hoạch.

Vị chuyên gia này giải thích: "Các chuyên gia không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn và hành động khả thi để giúp đỡ người giàu mà giá trị thực sự của chuyên gia nằm ở những điều tinh tế hơn, chẳng hạn như hướng dẫn kiểm soát cảm xúc. Cho dù một người giàu có tài sản nhiều đến đâu, đôi khi họ cũng có thể mất bình tĩnh và những khách hàng thành công nhất của ông đều cần trông cậy vào chuyên gia để giúp họ bình tĩnh lại, từ đó đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn".

Theo BI

Xem thêm: Nghịch lý "người giàu bình dân" càng nhiều tiền càng thích tiết kiệm: Nguyên do họ ngày càng giàu có là đây

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận