3 quy tắc giúp tỷ phú Mark Cuban làm giàu từ hai bàn tay trắng: Hãy biết rõ thứ bạn đang làm và hết mình vì nó

Tỷ phú Mark Cuban là một người đã làm giàu từ hai bàn tay trắng, và đây là 3 quy tắc giúp ông đổi đời.

Chi Nguyễn
13:00 31/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là một doanh nhân, nhà đầu tư và tỷ phú tự thân người Mỹ. Ông là một trong những "cá mập" chính của chương trình thực tế Shark Tank, là người sở hữu đội bóng rổ NBA Dallas Mevericks. Thành công là thế nhưng ít ai biết rằng, vị tỷ phú U70 tuổi này vốn xuất thân trong một gia đình nghèo, phải đi bán túi rác để kiếm tiền tiêu vặt.

Vậy làm sao mà ông có thể đổi đời? Đúc kết từ thành công của bản thân, đây là 3 quy tắc giúp Mark Cuban làm giàu:

Làm chủ nghệ thuật bán hàng và hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ ai khác

Mark Cuban nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm chủ nghệ thuật bán hàng và phát triển sự hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp và ngành của bạn. Vị tỷ phú này tin rằng bán hàng là mạch sống của bất kỳ công ty thành công nào và doanh nhân phải là người bán hàng chính. 

3-quy-tac-giup-ty-phu-mark-cuban-lam-giau-tu-hai-ban-tay-trang-1

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng bán hàng không phải là thuyết phục mọi người mua thứ họ không cần mà là hiểu nhu cầu của họ và giúp họ tìm ra giải pháp. Áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm để bán hàng có thể xây dựng lòng tin và thiết lập mối quan hệ lâu dài để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển.

Hơn nữa, Cuban nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ doanh nghiệp và ngành của bạn. Bằng cách trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn, xác định các cơ hội và mối đe dọa tiềm ẩn, đồng thời thích ứng với các điều kiện thị trường thay đổi. Kiến thức sâu rộng này có thể giúp bạn truyền đạt hiệu quả đề xuất giá trị của mình tới khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và đối tác.

Hãy theo đuổi cơ hội, không chỉ đam mê

Một trong những lời khuyên phổ biến nhất dành cho những doanh nhân đầy tham vọng là hãy theo đuổi đam mê của họ. Mặc dù đam mê chắc chắn có thể thúc đẩy thành công, nhưng người Cuba tin rằng chỉ tập trung vào đam mê không phải lúc nào cũng dẫn đến thịnh vượng về tài chính. Thay vào đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định và theo đuổi các cơ hội phù hợp với kỹ năng và nhu cầu thị trường của bạn.

Tuy nhiên, Cuban cũng thừa nhận vai trò của may mắn trong thành công của mình. Ông tin rằng mặc dù bạn không thể kiểm soát thời điểm hoặc cách thức cơ hội xuất hiện, nhưng bạn có thể kiểm soát sự sẵn sàng nắm bắt chúng của mình. Bằng cách liên tục phát triển các kỹ năng và cập nhật thông tin về ngành của mình, bạn có thể tăng cơ hội ở đúng nơi vào đúng thời điểm khi có cơ hội.

Sống dưới mức thu nhập và tránh lạm phát lối sống

Khi thu nhập của bạn tăng lên, bạn có thể muốn nâng cấp lối sống của mình cho phù hợp. Tuy nhiên, hiện tượng này, được gọi là lạm phát lối sống, có thể cản trở đáng kể khả năng tích lũy của cải lâu dài của bạn. Mark Cuban khuyên các doanh nhân và chuyên gia nên duy trì lối sống tiết kiệm, ngay cả khi thu nhập của họ tăng lên.

3-quy-tac-giup-ty-phu-mark-cuban-lam-giau-tu-hai-ban-tay-trang-3

Sống dưới mức thu nhập mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm căng thẳng về tài chính và tăng tính linh hoạt để theo đuổi các cơ hội mới. Bằng cách giữ chi phí ở mức thấp, bạn có thể phân bổ nhiều thu nhập hơn vào tiền tiết kiệm và đầu tư, có thể tích lũy theo thời gian và góp phần vào tổng tài sản của bạn. Vị tỷ phú khuyên nhủ bạn nên lập ngân sách và ưu tiên tiết kiệm và đầu tư để tránh lạm phát lối sống. 

Theo NTU

Xem thêm: Triệu phú tự thân hé lộ 10 bí quyết giúp ông thành công và giàu có: Hãy "cứng đầu" theo đuổi mục tiêu đến cùng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận