3 kỹ năng người thông minh ưu tiên học hỏi để làm giàu nhanh chóng, người tầm thường dù biết cũng bỏ qua

Nâng cao kỹ năng bản thân là điều mà bất cứ người thông minh nào cũng chú trọng làm. Dưới đây là 3 kỹ năng mà họ ưu tiên học hỏi để làm giàu nhanh chóng.

Chi Nguyễn
14:21 04/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể thấy, mùa dịch tuy lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ, nhưng nó lại trả về cho chúng ta một thứ rất đắt giá - đó là thời gian. Thời gian là thứ công bằng nhất, dù là người giàu hay người nghèo cũng đều có quỹ thời gian 24 tiếng/ngày như nhau. Tuy nhiên, sẽ có những kẻ chỉ biết hoang phí thời gian đó, làm những việc vô bổ để rồi sau này hối hận. Và tất nhiên, cũng có những người thông thái tận dụng thời gian đó để phát triển nội lực, trau dồi bản thân. Dưới đây là 3 kỹ năng mà người thông minh ưu tiên học hỏi:

Kiếm tiền online

3-ky-nang-nguoi-thong-minh-uu-tien-hoc-hoi-de-lam-giau-nhanh-chong
Kiếm tiền online

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho nhiều người rơi vào cảnh thu nhập bấp bênh, thậm chí còn bế tắc vì mất việc. Tuy nhiên, ta nên sớm nhận ra rằng tuy đây là biến cố khiến ta chao dảo, nhưng cũng là cơ hội mới để ta tìm công việc tay trái. Hiện tại, việc kiếm tiền qua mạng MMO (make money online) chắc chắn là hình thức được nhiều người săn đón nhất.

Nói một cách đơn giản, đây là phương thức kiếm tiền trực tuyến thông qua việc cung cấp dịch vụ cho người cần. Dịch vụ này rất đa dạng, từ thiết kế, nội dung, khóa học,... cho đến những thứ khác mà chỉ mới xuất hiện trong mùa dịch. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi chúng ta phải có một số kĩ năng nhất định, và chỉ phù hợp với nghề có thể chuyển sang lĩnh vực kỹ thuật số. Một số gợi ý kiếm tiền online có thể kể đến kinh doanh, sáng tạo nội dung, sáng tạo sản phẩm số, cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế hoặc bất kỳ hình thức công việc nào được thực hiện thuần dưới hình thức trực tuyến.

Quản lý tài chính

3-ky-nang-nguoi-thong-minh-uu-tien-hoc-hoi-de-lam-giau-nhanh-chong
Quản lý tài chính

Có thể nói, vấn đề tài chính ngày càng được chú trọng nhiều hơn sau khi chúng ta phải trải qua những lần giãn cách xã hội. Nhiều người chấp nhận phải đóng cửa nhà hàng, sản xuất đình trệ, thu nhập trở nên bấp bênh, ngân sách eo hẹp. Chính lúc này, chúng ta mới nhận ra sự cần thiết của một quỹ khẩn cấp.

Thói quen tiêu tiền mất kiểm soát, thích mua sắm online hay lạm dụng thẻ tín dụng đã khiến không ít người rơi vào khủng hoảng tài chính. Hơn bao giờ hết, kỹ năng quản lý tài chính lại được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Không chỉ người lớn, ngay cả những bạn trẻ cũng dần nhận ra tầm quan trọng của điều này và bắt đầu tìm cách thay đổi. Hãy học cách lên kế hoạch tài chính, cân đối ngân sách, tiết kiệm và tăng thu nhập để có thể ứng phó với những hậu quả sau đại dịch.

Quan sát và trò chuyện với chính mình

3-ky-nang-nguoi-thong-minh-uu-tien-hoc-hoi-de-lam-giau-nhanh-chong
Quan sát và trò chuyện với chính mình

Nghe thì có vẻ kì lạ, nhưng đây là một kỹ năng quan trọng mà ta nên biết để giảm cảm xúc tiêu cực và căng thẳng. Trong hoàn cảnh bình thường, rất khó để chúng ta duy trì mãi cảm giác cô đơn, căng thẳng hay tiêu cực (trừ trường hợp ta đã mắc bệnh tâm lý từ trước). Đó là vì khi rơi vào tình trạng đó, học ó thể tìm đến các hoạt động vui chơi giải trí bên ngoài để tạm quên đi cảm xúc tại thời điểm đó.

Dù vậy, đại dịch đã khiến chúng ta mắc kẹt một thời gian dài trong nhà, khiến ta trở nên khổ sở và khó chịu với tình cảnh lặp đi lặp lại. Cốt lõi của cảm xúc tiêu cực hoàn toàn không ở bên ngoài, mà có cội nguồn từ sâu bên trong tâm thức mỗi người. Do đó, người thông minh hiểu rằng kỹ năng quan sát và nhận diện cảm xúc ở mỗi thời điểm là một biện pháp lâu dài và bền vững hơn. Học cách nhận diện cảm xúc cá nhân, ta có thể giải quyết nguồn cơn của tiêu cực, tìm thấy bình yên trong tâm hồn.

Theo Barcode

Xem thêm: 4 đặc điểm mà người nghèo tiền bạc, dư sĩ diện luôn có: Chỉ cần sở hữu một thì phải nhanh chóng thay đổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận